Cùng là "sao" 1990, khi Lý Hùng, Việt Trinh ít xuất hiện thì Quyền Linh "gừng càng già càng cay" chiếm sóng, vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Khi tài tử Lý Hùng nổi tiếng khắp cả nước thì Quyền Linh còn là diễn viên quần chúng. Bây giờ khi nhiều đồng nghiệp ngày ấy đã qua thời thì Quyền Linh vẫn là tên tuổi thường xuyên phủ sóng vì một bước ngoặt khác biệt này

Quyền Linh, Lý Hùng, Việt Trinh, Hồng Vân, Diễm Hương cùng học trường Sân khấu điện ảnh. Tuy nhiên Quyền Linh nổi tiếng muộn hơn vài năm. Lý Hùng từng kể khi anh đóng kịch với Hồng Vân thì Quyền Linh còn là một diễn viên quần chúng còn đến xin chụp ảnh với Lý Hùng. Quyền Linh chật vật những năm đầu khi ra trường, anh từng bỏ nghề về quê nhưng rồi lại trở lại Sài Gòn quyết tâm bám trụ. Đến năm 1992 cơ duyên mới tới khi anh đạt giải trong Diễn viên triển vọng. Anh chứng minh được thực lực qua các phim Khát vọng sống, Hoa trinh nữ, Đứa con rơi…

quyen linh ly hung

Thập niên 1990, tên tuổi Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương, Thu Hà, Trịnh Kim Chi, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Thái San, Quyền Linh… làm mưa làm gió trên thị trường phim ảnh. Đặc biệt Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương là những tên tuổi lớn của dòng phim “mỳ ăn liền” khi đó. Tuy nhiên đến những năm 2000 thì phim ảnh bão hòa, thị trường có những biến động.

quyen linh, ban dien

Diễm Hương, Thái San vì đời sống riêng nên đã rút lui khỏi làng giải trí. Lê Tuấn Anh chuyển hướng kinh doanh, giã từ màn ảnh. Việt Trinh vướng ồn ào chuyện riêng nên có thời gian ở ẩn. Tài tử Lý Hùng chuyển sang ca hát. Anh được chào đón ở nhiều chương trình và cũng từng ra album tuy nhiên anh được chào đón vì vốn dĩ là một diễn viên lừng lẫy được yêu quý hơn là những dấu ấn đột phá trong ca hát. Trong sự bão hòa của phim ảnh, Quyền Linh đã dần dịch chuyển sang lĩnh vực MC, một lĩnh vực ngày càng phát triển ở những năm 2000 với nhiều chương trình truyền hình, game show dày đặc… Càng ngày Quyền Linh càng khẳng định được vai trò của mình ở các chương trình Tam sao thất bản, Vì bạn xứng đáng, Bạn muốn hẹn hò, Mái ấm gia đình Việt…

quyen linh bay gio

Một MC của những những chương trình lớn thì xuất hiện thường xuyên trên sóng truyền hình. Hơn nữa Quyền Linh xây dựng được hình ảnh một Mc quốc dân gần gũi với nông dân nên ngày càng được lòng số đông khán giả.

Ở thập niên 2000, tài tử Lý Hùng cũng từng trở lại với một vài phim ảnh như Đô la trắng 2006, Hy sinh đời trai… tuy nhiên anh không còn tham gia nhiều như trước. Việt Trinh cũng từng trở lại nghệ thuật với vai trò diễn viên và nhà sản xuất. Việt Trinh và Lý Hùng cũng từng kết hợp khi tham gia một số gameshow. Mặc dù không còn xuất hiện nhiều trên các chương trình truyền hình nhưng Lý Hùng, Việt Trinh vẫn luôn được công chúng quan tâm.

quyen linh viet trinh

Nói về sự thành công của Quyền Linh trong vai trò MC, tài tử Lý Hùng từng nói: “Quyền Linh tính hòa đồng, gần gũi, chất phác như một người nông dân. Trong đại dịch vừa qua, anh đã lăn lộn đến từng khu cách ly trao quà, giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Vì thế, Quyền Linh rất hợp dẫn các chương trình có tính nhân văn và luôn được nhiều người ủng hộ".

Bước ngoặt chuyển sang làm MC sau thời hoàng kim phim ảnh đã giúp Quyền Linh đến bây giờ ở tuổi U60 vẫn giữ được độ hot của bản thân và vẫn được khán giả yêu quý, trở thành một MC với nhịp công việc bận rộn và “cầm trịch” nhiều chương trình rầm rộ trên sóng truyền hình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn