4 thực phẩm giúp bổ sung sắt cho mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh an toàn

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây đều giàu sắt, khoáng chất rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi phát triển.

Thịt bò, thịt nạc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của thịt bò chứa 2,5-3mg sắt. Chất sắt từ động vật được coi là heme-sắt dễ hấp thu nhất nên rất tốt với mẹ bầu. Trong thành phần nạc của thịt bò thường giàu sắt hơn giúp cho mẹ bầu không lo thiếu sắt dẫn tới căn bệnh thiếu máu nữa

Lòng đỏ trứng

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng có chứa protein, canxi, photpho, sắt, chất khoáng… là những dưỡng chất nổi bật có trong trứng gà, rất tốt cho quá trình phát triển của thai nhi và giúp cho mẹ bầu có một thai kỳ vô cùng khỏe mạnh ít ốm nghén hoa mắt, chóng mặt. Vì vậy, khi mang thai mẹ bầu ăn ít nhất 2-3 lần trứng gà/tuần.

Thịt bò thịt nạc giàu sắt

Thịt bò thịt nạc giàu sắt

Đậu phụ

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu phụ mang trong mình một lượng sắt non-heme phong phú nên rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Trong một khẩu phần ăn đậu hũ có thể cung cấp giá trị chất sắt cần thiết cho mẹ bầu.  Theoe nhiều nghiên cứu cho thấy rằng trong đậu phụ có thể giúp ngăn ngừa được các  căn bệnh u cục ở vòng 1 người phụ nữ. Vì vậy, khi mang thai  mẹ bầu có thể thường xuyên ăn đậu phụ mà không lo lắng gì cả.

Rau xanh đậm

Trong các thành phần dinh dưỡng có trong những loại rau có lá màu xanh đậm như rau chân vịt, cải xoăn,… là những loại thực phẩm giàu sắt cũng như vitamin cần thiết cho khả năng hấp thụ sắt rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

Đậu phụ giàu chất sắt

Đậu phụ giàu chất sắt

Ngoài ra, trong các loại rau xanh đậm này còn chứa nhiều vitamin tốt cho sự đề kháng của mẹ bầu và thai nhi giúp cho mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn