Đang đi chơi Noel, bỗng dưng xe phát hỏa

( PHUNUTODAY ) - Khi phát hiện anh Hải dừng xe cùng vợ và con vừa bước xuống xe thì chiếc xe bùng bùng cháy. Nhiều người dân ở đây cùng nhau mang nước ra dập tắt kịp thời vụ cháy.

(Phunutoday) - Khoảng 20h50 ngày 24/12 khi đang cùng vợ và con đi chơi lễ Noel, xe máy của anh Lưu Minh Hải (32 tuổi, ở Mỹ Tho, Tiền Giang) bỗng dưng bốc cháy. May mắn, cả 3 người đi trên xe đều thoát nạn.
[links()]

Chiếc xe bị bốc cháy khi đang lưu thông. Ảnh: Tuổi trẻ
Chiếc xe bị bốc cháy khi đang lưu thông. Ảnh: Tuổi trẻ

Vào thời điểm trên, anh Hải điều khiển chiếc xe máy nhãn hiệu UNION, dung tích 150 cc, BKS 51R4-0895 đăng ký lần đầu ngày 17/1/2007 tại Công an TPHCM lưu thông trên đường Hùng Vương, đến đối diện Cung văn hóa thiếu nhi tỉnh Tiền Giang (thuộc khu vực phường 1, TP Mỹ Tho) thì phát hiện xe bị bốc cháy từ bình xăng.

Khi phát hiện anh Hải dừng xe cùng vợ và con vừa bước xuống xe thì chiếc xe bùng bùng cháy. Nhiều người dân ở đây cùng nhau mang nước ra dập tắt kịp thời vụ cháy. - Báo Người Lao động thông tin.

Được biết, anh Hải  mua chiếc xe này được hơn 2 năm ở TP.HCM và đã chạy được hơn 15.000km. Cách đây khoảng hai tuần anh có thay bình ắc-quy và gần như không có sửa chữa gì. Mặc dù xe bị cháy nhưng bình ắc-quy vẫn còn hoạt động tốt. Bóp thắng tay thì đèn đuôi xe (đèn stop) vẫn sáng bình thường, chỉ có điều xe không thể khởi động được.

Công an phường 1, thành phố Mỹ Tho đã đến hiện trường dắt chiếc xe này về trụ sở để lập biên bản vụ việc.

Trước đó, ngày 22/12, Công an phường Tân Phú, Q.9 cho biết, trên địa bàn cũng xảy ra vụ chiếc xe máy đang lưu thông thì bị phát hỏa khiến người thanh niên điều khiển bị bỏng nặng.

Vào khoảng 20h cùng ngày, một thanh niên đang điều khiển chiếc xe máy Dayang (giống kiểu xe Wave) mang biển kiểm soát 53X6 – 2150 lưu thông trên đường Cầu Xây thì bỗng nhiên xe bị phát hỏa ở bộ phận máy xe.

Nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết, khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh của người thanh niên, họ chạy ra thì thấy thanh niên này bị bỏng rất nặng ở 2 chân và cánh tay, cạnh bên là chiếc xe máy đang bốc lửa. Họ đã phải dùng nước để dập tắt kịp thời.

Người thanh niên đã nhanh chóng được đưa vào bệnh viện Q.9 cấp cứu kịp thời. Theo nhận định ban đầu, có thể dây điện trong xe bị chạm và gây cháy do hệ thống dẫn xăng vẫn còn nguyên, chưa có dấu hiệu rò rỉ.

Khánh Trung (Tổng hợp)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn