Đánh bay mụn đầu đen, đầu trắng trong vòng 1 phút không hề tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - Hãy thực hiện ngay những gợi ý dưới đây nếu bạn muốn đánh bay mụn đầu đen đón Tết nhé.

Mụn đầu đen hay mụn đầu trắng gây ra bởi sự bít tắc lỗ chân lông, do dư thừa lượng dầu trên da. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng luôn có những phương pháp giúp bạn loại bỏ mụn một cách hiệu quả mà lại an toàn không hề tốn kém.
Hãy tham khảo một số phương pháp dưới đây

nan-mun-dau-den

 Mụn đầu trắng và đầu đen gây mất thẩm mỹ cho da.

 Kem đánh răng

Kem đánh răng chứa nhiều chất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và làm lành hư tổn trên da do mụn gây ra như thành phần sodium pyrophosphate có tác dụng loại bỏ canxi dư thừa là 1 trong những tác nhân gây mụn, silica chống lại vi khuẩn gây mụn và mau làm lành vết thương, baking soda giảm lượng dầu trên da vốn là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá …

Vì vậy muốn trị mụn đầu đen ở mũi với kem đánh răng, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên khu vực này và để khô trong vòng 25 phút rồi rửa sạch. Nên thực hiện 2 ngày/ lần trong 2 tuần, bạn sẽ ngạc nhiên vì có thể nhanh chóng giã từ các hạt mụn đầu đen xấu xí trên cánh mũi.

tri-mun-dau-den-1-phunutoday.vn 

 Khoai tây - chanh

Một trong những phương pháp hiệu quả nhất để loại bỏ mụn đầu trắng tại nhà là xông hơi da mặt của bạn trên một bát nước sôi khoảng 10 phút để mở các lỗ chân lông. Sau đó sử dụng nước ép khoai tây thoa lên mặt để trong vòng 10 phút và rửa sạch.
Chà chanh trên khuôn mặt của bạn với một quả bóng bông, axit nhẹ trong chanh giúp mở lỗ chân lông và loại bỏ mụn đầu trắng. Nước chanh cũng lấy đi lớp dầu dư thừa gây ra mụn đầu trắng.

khoai-tay-va-chanh-tri-hoi-nach 

 Bột ngô

Trộn bột ngô và giấm với tỷ lệ 3 phần bột ngô, 1 phần giấm thành bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên vùng mũi khoảng 15 – 30 phút. Sau thời gian này, hỗn hợp sẽ khô thành dạng giấy mỏng và bạn chỉ cần nhẹ nhàng gỡ ra khỏi mũi rồi rửa sạch bằng nước ấm. Nếu sợ đau, bạn nên dùng khăn thấm nước ấm để rửa sạch hỗn hợp.

tam-trang-an-toan-ma-hieu-qua2 

Trị mụn đầu đen với mặt nạ chuối và mật ong

Nguyên liệu: ½ quả chuối + 2 muỗng mật ong nguyên chất
Thực hiện:
• Cho chuối vào 1 chén nhỏ và nghiền nhuyễn.
• Cho mật ong vào chuối và trộn đều.
• Đắp hỗn hợp lên toàn bộ mặt hay vùng da bị mụn đầu đen torng 20 phút.
• Thực hiện cách này 2 lần/tuần giúp da sạch mụn đầu đen mà còn xóa mờ vết thâm rất hiệu quả, cho làn da trắng mềm mại.

1 
Theo:  khoevadep.com.vn copy link