Nếu không muốn "mặt rỗ như rổ" tuyệt đối không làm 7 điều này khi bị mụn trứng cá

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn mụn mau chóng biến mất tuyệt đối không nên làm những điều này

 Trang điểm

Để che đi các đốm mụn, không ít người dùng cách sử dụng phấn và các lớp make-up. Cách làm này rất không tốt vì sẽ là cho lỗ chân lông bị bịt kín, mụn sẽ càng phát triển trầm trọng hơn. Vì vậy khi bị mụn cách tốt nhất là để da mặt, lỗ chân lông được thông thoáng.

Rửa mặt không chà xát mạnh

Hiện tượng kích ứng và da tiết nhiều dầu có thể xẩy ra nếu bạn chà xát mạnh khi rửa mặt. Cách tốt nhất, bạn nên dùng kem dành riêng cho da bị mụn để đào thải tế bào chết, giúp thông thoáng lỗ chân lông nếu mụn không sưng tấy.

tri-mun 

 Sử dụng sữa rửa mặt thường xuyên

Các loại sữa rửa mặt có thể có ích để làm sạch làn da của bạn loại bỏ dầu, bụi bẩn và vi khuẩn, nhưng không nên sử dụng quá thường xuyên. Hãy nhớ rằng nếu bạn có làn da bị mụn có nghĩa là làn da của bạn rất nhạy cảm với các kích thích bên ngoài. Sử dụng chất tẩy rửa quá thường xuyên sẽ không giúp bạn loại bỏ mụn nhanh chóng mà còn làm hỏng thêm làn da của bạn do các hóa chất mạnh được sử dụng trong các sản phẩm này.

Áp dụng tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy tế bào chết rất hữu ích để tẩy các tế bào da chết giúp cho làn da của bạn mịn màng và sạch sẽ. Nhưng, hãy nhớ rằng khi bạn áp dụng tẩy tế bào chết, bạn đang phá hủy phần da bên ngoài vì bậy bạn cần phải cẩn thận trong việc này. Nếu bạn áp dụng tẩy tế bào chết quá nhiều nhất là khi đang bị mụn sẽ khiến da tổn thương nặng hơn.

tri-mun1 

 Áp lực, suy nghĩ nhiều

Khi đang bị mụn trứng cá nếu bạn suy nghĩ, stress quá nhiều sẽ khiến tình trạng mụn nặng hơn. Hãy thoải mái và thư giãn giải toả căng thẳng sẽ giúp loại bỏ mụn nhanh hơn.

Thức khuya

Việc thức khuya có rất nhiều nguyên nhân nhưng chúng ta phải nhận thức một điều rằng: "Sức khỏe là quan trọng nhất". Do đó, dù bất cứ lý do nào khiến bạn phải thức khuya, bạn cũng cần cân nhắc trong việc sắp xếp thời gian, vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể nếu kéo dài và là nguyên nhân gây ra mụn, dù chỉ sau một đêm.

Việc thức khuya sẽ khiến cho tuyến thượng tận tiết nhiều cortisol - đây là một chất gây nhờn cho da và rất dễ nổi mụn. Nếu bạn buộc phải thức khuya, hãy rứa mặt thật sạch trước khi đi ngủ, uống 2 cốc nước lọc để giảm nóng và 2 cốc sữa ấm nhằm giữ ẩm cho làn da.

Sờ nặn mụn

nan-mun 

Bạn nên nhớ, đây là điều tối kỵ khi bị mụn. Một số người lầm tưởng, nếu nặn mụn thì sẽ nhanh hết mụn. Nhưng khi mụn chưa chín, nặn mụn chỉ làm cho nhân mụn ẩn sâu hơn và gây nên tình trạng sưng tấy. Nặn mụn sớm còn để lại vết thâm và sẹo. Đặc biệt, không được nặn mụn bằng tay, vì tay có nhiều vi khuẩn bám vào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link