‘Đánh bay’ nắng nóng mùa hè với thác nước 5 tầng tuyệt đẹp cách Hà Nội chỉ vài giờ chạy xe

22:15, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Thác Trăng là một thác nước tự nhiên với 5 tầng, ẩn mình giữa rừng cây cổ thụ và chảy qua cánh đồng cùng những mái nhà sàn của người Mường tại xóm Trăng Tà, xã Nhân Mỹ, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

So với nhiều thác nước nổi tiếng khác ở Hòa Bình, thác Trăng vẫn còn là một điểm đến khá mới lạ. Trong những năm gần đây, thác Trăng đã thu hút nhiều bạn trẻ đến khám phá và check-in, biến nơi này trở thành điểm đến được săn đón bởi các tín đồ dã ngoại. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm nguyên sơ để đổi gió mà không cách quá xa Hà Nội, thì thác Trăng chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời.

Thác Trăng  - điểm đến lý tưởng cho ngày hè oi bức

Thác Trăng ở Hòa Bình có vị trí độc đáo, nằm giữa những thửa ruộng bậc thang mộng mơ và chảy xuyên qua các cánh rừng già. Khi đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên với các tầng thác tung bọt trắng xóa. Xung quanh thác là cánh đồng xanh mướt, rừng cây nguyên sinh và những nếp nhà sàn yên bình nằm dưới chân núi, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Mặc dù không cao, chỉ khoảng 20 mét, nhưng thác Trăng lại khiến du khách ngay từ khi vừa đặt chân đến khu vực nhà văn hóa Xóm Trăng đã bị cuốn hút bởi dải bọt trắng xóa hiện ra trước mắt. Với kết cấu phân tầng độc đáo, dòng nước từ trên cao đổ xuống tạo thành nhiều dòng chảy mạnh mẽ, hòa quyện vào nhau, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên vô cùng thơ mộng và quyến rũ.

Mặc dù không cao, chỉ khoảng 20 mét, nhưng thác Trăng lại khiến du khách ngay từ khi vừa đặt chân đến khu vực nhà văn hóa Xóm Trăng đã bị cuốn hút bởi dải bọt trắng xóa hiện ra trước mắt

Mặc dù không cao, chỉ khoảng 20 mét, nhưng thác Trăng lại khiến du khách ngay từ khi vừa đặt chân đến khu vực nhà văn hóa Xóm Trăng đã bị cuốn hút bởi dải bọt trắng xóa hiện ra trước mắt

Khi ngắm nhìn từ phía dưới, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy thác nước được chia thành 5 tầng rõ rệt, mỗi tầng mang độ phân khúc và vẻ đẹp riêng biệt.

Tầng thác đầu tiên, cao khoảng 3 mét, tạo nên những dòng chảy mạnh mẽ và bọt nước trắng xóa khi đổ xuống. Tầng thứ hai và thứ ba với độ dốc thoai thoải, kết hợp cùng những bậc đá gập ghềnh, khiến dòng nước chảy dịu dàng hơn. Đến tầng thứ tư và thứ năm, dòng nước tách ra thành nhiều nhánh nhỏ, len lỏi qua từng phiến đá dưới tán cây cổ thụ, tạo nên hình ảnh như dải lụa mềm mại uốn lượn giữa thiên nhiên hùng vĩ, đẹp tựa bức tranh vẽ.

Bên cạnh thác nước, những cây cổ thụ khổng lồ vươn tán rộng, che phủ toàn bộ khu vực thác, tạo nên không gian mát mẻ. Du khách đến đây có thể thư giãn dưới bóng cây mát rượi và thưởng ngoạn cảnh đẹp. Vào những ngày hè oi ả, bạn có thể thả mình vào làn nước trong veo, mát lạnh, để xóa tan cái nóng bức của mùa hè.

Du khách đến đây có thể thư giãn dưới bóng cây mát rượi và thưởng ngoạn cảnh đẹp

Du khách đến đây có thể thư giãn dưới bóng cây mát rượi và thưởng ngoạn cảnh đẹp

Khám phá các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn tại thác Trăng

Khu vực thác Trăng nằm giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tạo nên một điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tham quan, ngắm cảnh và tận hưởng không khí thanh bình, yên tĩnh.

Tắm suối tự nhiên mát lạnh, trong lành

Dưới chân thác Trăng, các dòng nước tụ họp tạo thành một hồ tự nhiên trong xanh, với độ sâu chỉ khoảng 1 mét, vô cùng lý tưởng để du khách trải nghiệm cảm giác ngâm mình trong làn nước mát lạnh. Tại đây, bạn có thể thỏa thích tắm suối để xua tan cái nóng mùa hè và tổ chức các hoạt động giải trí sôi động cùng gia đình và bạn bè.

Thêm vào đó, ở thượng nguồn còn có hai thác nước khác với hai "bể tắm" rộng lớn, mang đến những lựa chọn thú vị cho bạn khám phá, vui chơi và tận hưởng.

Thoải mái camping, tận hưởng không gian yên bình

Nếu bạn muốn trải nghiệm camping dã ngoại, hãy ghé thăm các khu cắm trại gần lán trên ruộng lúa hoặc di chuyển bằng ô tô theo đường bê tông lên thượng nguồn thác Trăng. Người dân địa phương đã xây dựng một số lán nhỏ ở khu vực thượng nguồn để phục vụ du khách nghỉ ngơi, tổ chức các bữa ăn ngoài trời và dã ngoại.

Nếu bạn và gia đình muốn chuẩn bị kỹ càng hơn, có thể tự mang theo đồ ăn và thức uống cho chuyến dã ngoại. Tuy nhiên, dù thế nào thì khi đến đây, bạn nhất định phải thưởng thức thực đơn đặc sản trứ danh của người bản địa như cơm lam, măng đắng, gà đồi, ốc đá, cá suối nướng, và thịt lợn rừng.

Chụp ảnh check in, sống ảo mọi góc

Thác Trăng có vô số góc view thiên nhiên tuyệt đẹp, khiến những ai yêu thích chụp ảnh sống ảo không thể bỏ qua. Hãy chuẩn bị trang phục thật đẹp và “chộp” lại những khoảnh khắc ấn tượng tại đây. Đến thác Trăng, bạn yên tâm sẽ có vô vàn góc check-in để bạn thỏa sức tạo dáng và ghi lại những bức ảnh đáng nhớ.

Khi đến thác Trăng, ngoài việc tận hưởng làn nước mát lạnh và chụp ảnh check-in, bạn còn có cơ hội khám phá đời sống văn hóa và phong tục tập quán của người dân tộc Mường tại đây.

Thác Trăng có vô số góc view thiên nhiên tuyệt đẹp, khiến những ai yêu thích chụp ảnh sống ảo không thể bỏ qua

Thác Trăng có vô số góc view thiên nhiên tuyệt đẹp, khiến những ai yêu thích chụp ảnh sống ảo không thể bỏ qua

Đường đến thác Trăng thuận tiện

Thắng cảnh hữu tình này tọa lạc cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 110 km, với thời gian di chuyển chỉ khoảng 2 tiếng. Điều này khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho gia đình bạn khám phá vào dịp cuối tuần hoặc các ngày lễ.

Ngày nay, con đường từ tỉnh lộ 436 dẫn vào thác Trăng Hòa Bình đã được bê tông hóa, giúp cho việc di chuyển trở nên an toàn và thuận tiện hơn đáng kể.

Đối với những ai khởi hành từ thủ đô, có thể theo tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hòa Bình, tiếp tục di chuyển qua quốc lộ 6, sau đó rẽ trái tại ngã ba chợ Lồ theo hướng đi Lũng Vân. Khi đến nơi, du khách có thể gửi phương tiện tại bãi đỗ cách chân thác khoảng 100m rồi đi bộ đến điểm du lịch.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy