"Đánh bay" nỗi ám ảnh mụn đầu đen bằng các cách đơn giản sau mà các nàng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Mụn đầu đen thường xuất hiện ở các vị trí mũi, trán, cằm và 2 bên má … đặc biệt là nơi có lỗ chân lông to.

1. Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng 

Kem đánh răng có chứa thành phần sodium pyrophosphate có thể tiêu diejt các vi khuẩn gây mụn trong đó có mụn đầu đen. Trong đó còn có silica và Baking soda giúp chống lại viêm nhiễm trên da, giảm dầu thừa mà không gây tác dụng phụ. 

Cách thực hiện:

-  Rửa mặt thật sạch với nước mát sau đó lấy chút kem đánh răng nhẹ nhàng bôi lên vùng da bị mụn đầu đen. Mát xa trong vòng 15 phút rồi rửa mặt. 

- Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để mụn đầu đen nhanh biến mất. 

be43b9740f34e66abf25

2. Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà 

Trứng gà có khoáng chất và vitamin A, B, C... giúp duy trì độ ẩm, chống oxy hóa, giảm nếp nhăn cho da, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của da, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn lấy đi bã nhờn hiệu quả.

- Cách 1: Trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc

+ Bạn đun sôi nước rồi thả trứng gà vào sau đó khuấy đều thành vòng tròn sao cho trứng gà làm tâm điểm. Lưu ý đừng để trứng chín quá. Khi trứng chín bạn thả vào nước lạnh chờ bớt nóng rồi bóc vỏ. 

+ Sau đó dùng trứng gà đã bóc vỏ còn ấm lăn lên mặt và tập trung vào vùng da bị mụn cám, mụn đầu đen. Đến khi trứng nguội thì dừng khoảng 5 phút. Bạn bóc lòng trắng trứng sẽ thấy nhân mụn dính vào lòng đỏ. Rồi rửa sạch da lần nữa và dùng nước lạnh vỗ nhẹ lên da để se khít lỗ chân lông. 

tri-mun-dau-den-bang-kem-danh-rang-2

- Cách 2: Mặt nạ lòng đỏ trứng gà với bột nghệ

+ Tách lấy lòng đỏ trứng gà rồi đánh thành hỗn hợp sệt trộn với 1 thìa tinh bột nghệ.

+ Mang hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch mát xa để thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2 - 3 lần 1 tuần và nên thực hiện vào buổi tối.

- Cách 3: Mặt nạ lòng trắng trứng và chanh

Chanh có nhiều thành phần kháng khuẩn, đồng thời các tạp chất có thể làm se khít lỗ chân lông kết hợp với lòng trắng trứng giúp loại bỏ mụn đầu đen dễ dàng. 

Cách thực hiện:

+ Trộn đều nguyên liệu 1 lòng trắng trứng với 1 thìa nước cốt chanh thu được hỗn hợp. 

+ Sử dụng hỗn hợp bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt. 

3. Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong 

Mật ong có chất chống oxy hóa và axit amin giúp phục hồi các mô da hư tổn, giảm viêm, ngăn ngừa thâm sẹo, loại bỏ tế bào sừng và ngăn chặn quá trình sừng hóa của cổ nang lông gây ra mụn đầu đen.

Cách thực hiện:

-  Lấy một lượng mật ong nguyên chất bôi lên vùng da bị mụn đầu đen đã rửa sạch. Sau đó, mát xa trong vòng 15 phút rồi rửa lại. 

- Bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để mụn nhanh biến mất. 

Ngoài ra để hiệu quả hơn bạn nên áp dụng thử kết hợp một trong những công thức sau như chanh với mật ong, mật ong với sữa chua hay mật ong khoai tây giúp đặc trị mụn đầu đen. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link