Xác định 25 hành khách đi cùng chuyến xe với bệnh nhân Covid-19 thứ 620 ở Hà Nam

( PHUNUTODAY ) - Theo đó, toàn bộ 25 người này được cơi là trường hợp F1 với bệnh nhân 620 ỏ Hà Nam, buộc cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Thông tin từ Bộ Y tế  cho biết, chiều ngày 4/8, Sở Y tế Hà Nội đã phát đi thông báo tìm người đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 620 ở Hà Nam.

Nội dung thông báo truy tìm hành khách đi trên chuyến xe của nhà xe Kim Chi, xuất phát lúc 20h ngày 27/7 tại Đà Nẵng, biển kiểm soát 43B-03126. Xe khách đến Hà Nội lúc 8h30 ngày 28/7 và trả khách tại Bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai).Theo đó, những người đi trên xe này cần liên hện ngay với trạm y tế xã, phường nơi cư trú để được giám sát và theo dõi sức khỏe, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

hanh_khach_2

Chiều cùng ngày, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, hiện lực lượng y tế đã phát hiện 25 người đi cùng với bệnh nhân này. Trong đó, 7 người đang sinh sống tại Hà Nội đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Lãnh đạo CDC Hà Nội cũng cho biết toàn bộ 25 người này được coi như trường hợp F1, buộc cách ly y tế. Sở Y tế yêu cầu tất cả hành khách đi trên chuyến xe trên liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường nơi cư trú để được theo dõi sức khỏe.Hiện, CDC Hà Nội và CDC Hà Nam đang tiếp tục điều tra dịch tễ bệnh nhân này cũng như xác minh những người cùng chuyến xe hôm 27/7.

Liên quan đến bệnh nhân 620, Phunutoday,vn đã đưa tin, bệnh nhân là nữ, 44 tuổi, quê ở Phủ Lý, Hà Nam. Bệnh nhân làm nhân viên quán ăn ở gần Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 17 đến ngày 25/7.

Ngày 8/7, bệnh nhân đi xe khách từ Hà Nam vào Đà Nẵng, đến nhà em chồng ở phường Hòa Phát, Cẩm Lệ, chơi. Những ngày sau đó, bệnh nhân được em chồng chở đi một số nơi tham quan tại Đà Nẵng và tìm việc làm. Ngày 14/7, chị bắt đầu đi làm tại quán ăn Cuội Nguội trên đường 30/4.

Trưa ngày 27/7, bệnh nhân đi xe của nhà xe Kim Chi về quê. Trên xe có nhiều khách, trong đó có hai vợ chồng quê ở Lý Nhân ngồi cùng hàng ghế. 7h30 ngày 28/7, bệnh nhân có mặt tại quê ở thôn Đình Tràng, phường Lam Hạ và lên trạm y tế khai báo. Ngày 31/7, bệnh nhân sốt, khó thở, vào Bệnh viện đa khoa tỉnh khám, được sàng lọc, cách ly y tế, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định, điều trị tại bệnh viện. Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Hà Nam đã triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn