Người bán chân gà sẽ không bao giờ nói cho bạn biết sự thật này, hãy đọc ngay để không tự giết hại mình

( PHUNUTODAY ) - Chân gà là món ăn được nhiều người yêu thích. Nhưng ít ai biết trong chân gà chứa lượng dinh dưỡng rất ít và thường được ngâm qua hóa chất tẩy rửa để có màu trắng bắt mắt người tiêu dùng

Món ăn dinh dưỡng kém

Chân gà ngâm giấm, quất là một trong những món ăn hấp dẫn được rất nhiều người ưa thích và coi như một món ăn khoái khẩu. Tuy nhiên, món ăn này được chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn nhiều.

Việc ăn chân gà ngâm chỉ giải quyết được vấn đề về khẩu vị, chứ không có giá trị dinh dưỡng nhiều. Vì các chất có trong chân gà đều rất khó hấp thu và sử dụng trong cơ thể. Đặc biệt, tại một số quán ăn dùng các loại chân gà bảo quản cả năm sau đó về rửa , ngâm axit, tẩm thêm mùi vị ngọt, chua… khi ăn về mặt dinh dưỡng không còn mà chủ yếu là chất độc.

Chân gà thường được ngâm hóa chất tảy rửa để tươi lâu

Chân gà thường được ngâm hóa chất tảy rửa để tươi lâu

Để thơm ngon chân gà được ngâm chất tẩy trắng

Bác sĩ Trần Văn Ký, phụ trách chuyên môn văn phòng phía Nam Hội Khoa học Kỹ thuật An toàn Vệ sinh Thực phẩm Việt Nam, cho biết: chân gà thường bị ngâm tẩm hoá chất đều độc hại khôn lường. Những loại hoá chất ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể chứ không riêng gì bộ phận nào, có thể gây ngộ độc cấp tính dẫn đến nôn ói, đau đầu chóng mặt, rối loạn hệ thần kinh, tiêu hoá, hệ tim mạch. Ngộ độc mãn tính sẽ dẫn đến nhiều chứng bệnh nguy hiểm, kể cả ung thư.

Món chân gà thơm ngon thường kém chất dinh dưỡng

Món chân gà thơm ngon thường kém chất dinh dưỡng

Ai không nên ăn thường xuyên

Còn theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm (ĐH Bách Khoa Hà Nội) chân gà ăn có cảm giác dai, ngon, sần sật là một trong món khoái khẩu với dân nhậu. Không nên lựa chọn chân gà là thực phẩm ăn thường xuyên vì chân gà có chứa nhiều chất béo nên những người bị rối loạn chuyển hóa, mỡ máu, cao huyết áp nên hạn chế ăn món ăn này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn