Danh hài Việt Hương hướng con gái đến nhiều hoạt động ý nghĩa khi cô bé về Việt Nam nghỉ hè

( PHUNUTODAY ) - Đưa có gái về Việt Nam nhân dịp nghỉ hè, gia đình nghệ sĩ Việt Hương đã cùng nhau làm nhiều việc thiện nguyện đầy ý nghĩa. Cách dạy con của vợ chồng Việt Hương nhận về lời ngợi khen của người hâm mộ.

Chia sẻ hình ảnh gia đình nhỏ trên trang cá nhân, nghệ sĩ Việt Hương kể lại câu chuyện đưa con gái về Việt Nam trong dịp nghỉ hè. Nữ danh hài viết: “Năm nào hè 2 vợ chồng cũng nhất trí cho con về Việt Nam để học văn hóa Việt, món ăn Việt, và tiếng Việt không ngọng.

Mỗi 1 năm về Việt Nam, làm việc chia sẻ cộng đồng, đồng hành cùng các con kém may mắn, năm nay thăm được chú Phúc (chôn xác thai nhi ở Nha Trang) và các con chú nuôi. Đi làm bánh Donuts cho bạn cơ nhỡ, nấu cơm cho bệnh nhân nghèo, các con làm rau câu. Và quan trọng là cùng Chùa xây 1 nhà ăn thiện nguyện cho người nghèo...”.

con-gai-viet-huong-6-ngoisao.vn-w820-h861

Con gái Việt Hương tên là Elyza (tên đầy đủ là Elyza Nguyễn Phương Vy), cô bé được sinh ra và lớn lên ở Mỹ, nhưng cũng nói tiếng Việt rất giỏi. Cô bé cũng biết ăn tất cả món Việt Nam, kể cả mắm tôm, rau thơm các loại.

con-gai-viet-huong-2-ngoisao.vn-w720-h960

Con gái luôn là niềm tự hào của Việt Hương. Với cô, Elyza là “đứa bé dễ chịu nhất” đối với mình mặc dù khi sinh khá khó khăn, trải qua cảm giác “một mất một còn”. Theo những chia sẻ từ nữ danh hài thì con gái có thành tích học tập đáng gờm khi lọt vào top 3 của trường. Ngoài ra, Elyza từng nhận được huy chương đồng trong một giải đấu wushu tổ chức tại Bắc California (Hoa Kỳ).

con-gai-viet-huong-4-ngoisao.vn-w640-h960

“Mỗi năm con gái về, được chia sẻ với các bạn kém may mắn là học được bài học trường đời chân quý, chia sẻ với mọi người được gì cũng thật ấm áp”, Việt Hương tâm sự thêm về chuyến thiện nguyện vừa rồi cùng con gái. Dù để Elyza ở Mỹ nhưng cách vợ chồng Việt Hương dạy con không quên đi tiếng Việt, văn hóa Việt thực sự rất đáng trân quý. Những công việc đầy ý nghĩa tại quê hương cũng là 1 cách hay để cô bé học hỏi được nhiều điều bổ ích. Được biết, Elyza bây giờ đã bay về Mỹ để tiếp tục việc sinh sống và học tập.

viet-huong-chia-se-viec-lam-thien-nguyen-y-nghia-cung-con-gai-khi-co-be-tu-my-ve-viet-nam-nghi-he-11ac02

Cách dạy con của nữ danh hài được nhiều người khen ngợi: "Thích cách nuôi dạy con của chị, thích cách sống của chị, thích tính tình thẳng thắn, và gần gũi của chị, nói chung là thích chị", "Chúc con gái luôn có một nụ cười tỏa sáng và nhân ái. Giống như mẹ Việt Hương vậy", "Con gái chị tuy nhỏ nhưng đã biết chia sẻ có tâm thiện nguyện nhân hậu. Có vẻ ngoài cá tính rất riêng biệt. Nhìn ngầu thật"...

viet-huong-chia-se-viec-lam-thien-nguyen-y-nghia-cung-con-gai-khi-co-be-tu-my-ve-viet-nam-nghi-he-1cc19f
con-gai-viet-huong-1-ngoisao.vn-w720-h960
Theo:  khoevadep.com.vn copy link