Bố nghệ sĩ Việt Hương qua đời

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, nghệ sĩ Hoài Linh vừa đại diện gia đình thông báo bố Việt Hương đã qua đời khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng.

Nghệ sĩ Hoài Linh chia sẻ thông tin bố của nghệ sĩ Việt Hương là ông Nguyễn Lâm Bằng đã qua đời vào lúc 5h ngày 4/5, hưởng thọ 84 tuổi.

Trước sự đau buồn và mất mát của Việt Hương, nghệ sĩ Hoài Linh, Lê Giang, Ngọc Huyền cùng nhiều bạn bè đồng nghiệp đã gửi lời chia buồn, động viên mong cô nhanh chóng vượt qua nỗi đau này.

Việt Hương đang khá đau lòng và bối rối trước sự ra đi của bố.

Việt Hương đang khá đau lòng và bối rối trước sự ra đi của bố.

Diễn viên Hoàng Mập đang có mặt tại lễ tang để phụ giúp gia đình đàn chị. Lâu lâu, anh lại vào trong để trấn an tinh thần Việt Hương. Sáng 5/5, người thân và một số anh em nghệ sĩ thân thiết đã đến chia buồn và động viên cô. Hiện tại, Việt Hương từ chối trả lời và tiếp xúc với mọi người để toàn tâm cho tang sự cho bố.

Lễ nhập quan của ông đã được diễn ra vào lúc 14h ngày 4/5. Lễ động quan được cử hành vào ngày 7/5, tại chùa Ấn Quang (TP.HCM). Sau đó, linh cữu của bố Việt Hương sẽ được hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Toàn bộ số tiền phúng điếu trong tang lễ sẽ được gia đình nữ nghệ sĩ làm từ thiện.

Toàn bộ số tiền phúng điếu trong tang lễ sẽ được gia đình nữ nghệ sĩ làm từ thiện.

Được biết, bố Việt Hương là nghệ sĩ xiếc. Khi ba mẹ chia tay, Việt Hương đã trải qua những ngày tháng buồn nhất của cuộc đời vì thiếu vắng tình thương đầy đủ của gia đình. Để có tiền phụ giúp mẹ, Việt Hương phải trải qua rất nhiều công việc. Cô nhận show đi hát ở nhà hàng, quán ăn. Không chỉ đi hát, cô còn nhận làm cả những công việc lao động vất vả để kiếm tiền.

Kể từ khi còn là sinh viên Trường Nghệ thuật Sân khấu II (nay gọi là Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh), Việt Hương đã được Huy chương Bạc cho Diễn viên xuất sắc trong Hội diễn Sân khấu Kịch nói Chuyên nghiệp Toàn quốc vào năm 1995 với vai Liên trong vở Trò Đùa Người Lớn. Ngay sau khi tốt nghiệp vào năm 1997, cô được mời vào nhiều vai diễn kịch dài như vở Nữ Sinh, Hoài Thu Của Tôi, v.v... Từ năm 1998 đến 2004, cô là một trong những diễn viên chính của Sân khấu Kịch Sài Gòn (Pasteur, Quận 1). Năm 1999, Việt Hương một lần nữa giành được Huy chương Vàng cho Diễn viên Xuất sắc trong Liên hoan Sân khấu Chuyên nghiệp Toàn quốc.

Sau khi được mời diễn cùng nhiều nhóm hài đình đám thời đó, cô đã quyết định lập nhóm hài riêng của mình vào năm 2002. Ba năm liên tiếp, từ năm 2003 đến năm 2005, Việt Hương đoạt Nhóm Hài được yêu thích nhất trong Gala Cười (VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam). Tạp chí Sân khấu bình chọn cô làm Nữ Diễn viên xuất sắc nhất của năm 2004. Trong năm 2005, Việt Hương đoạt giải Mai Vàng cho Diễn viên Chính Kịch vở Sự cám dỗ dịu dàng, một trong những giải thưởng uy tín của Báo Người Lao động. Năm 2007, cô được khán giả bình chọn là Nghệ sĩ Hài được yêu thích nhất giải HTV Award (Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh). Việt Hương còn đá sân đến lĩnh vực sân khấu cải lương trong những vở Hoa đồng cỏ nội,[2] Chiếc áo Thiên Nga, Thúy Kiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link