Đánh phụ nữ mang thai: Nếu chính nghĩa thì không nên tàn nhẫn vậy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người đàn ông lực lưỡng trói chặt hai tay một thai phụ vào cột điện và không ngừng lăng mạ, chửi bới, đánh đập cô gái này không thương tiếc.

Cộng đồng mạng đang rầm rộ chia sẻ một đoạn clip ngắn có thời lượng 1 phút 40 giây, trong đó quay lại cảnh một người đàn ông lực lưỡng đã trói chặt hai tay một thai phụ người Chiết Giang, Trung Quốc vào một cột điện và không ngừng lăng mạ, chửi bới, đánh đập cô gái này không thương tiếc.

Người đàn ông hành hung thai phụ. (Ảnh: chụp màn hình YouTube)

Mở đầu đoạn clip là cảnh thai phụ bị trói chặt hai tay vào cột điện, người đàn ông thì một tay liên tục giật tóc còn tay kia giữ chặt miệng người phụ nữ này mà vừa lăng mạ vừa đánh đập rất hung ác, hơn nữa người đàn ông hung bạo này còn lấy chân đá vào đầu cô. Cuối cùng thai phụ này đã quá kiệt sức mà ngất xỉu trên mặt đường đá. Trong đoạn clip cho thấy, có rất nhiều người xung quanh đứng xem diễn biến vụ việc xảy ra, cũng có người định vào ngăn cản, nhưng đại đa số mọi người đều khoanh tay đứng xem.

Cảnh một người phụ nữ không đành lòng được, tiến lại nâng thai phụ đã bị đánh ngất dậy.

Ngay khi clip này được truyền trên mạng, hầu hết mọi người sau khi xem xong đều thấy phẫn nộ trong lòng, tỏ ra thông cảm với người phụ nữ và lên án thậm chí chửi rủa người đàn ông này, đặc biệt là đám đông những người xung quanh chỉ lạnh lùng đứng xem. Đúng vậy, một thai phụ trẻ tuổi, yếu đuối lại bị hai tay trói chặt vào cột điện cho một người đàn ông lực lưỡng đánh đập không thương tiếc, thậm chí sau khi cô gái đã gục xuống rồi, người này còn dùng chân đá vào đầu cô. Hành vi hung hăng, thô lỗ, trắng trợn này quả thực là khiến cho người xem vô cùng căm phẫn.

Gần đây có thông tin cho biết, thai phụ này vốn là một kẻ cắp chuyên nghiệp, đã từng khiến cho mọi người ở địa phương cảm thấy bất an, phẫn nộ. Lần “hành động” này cô bị bắt nên người dân trói lại kiên quyết không tha. Nguồn tin còn cho biết, sở dĩ làm vậy là để những ai có oán thù gì với cô thì đến “đòi nợ”.

Nguồn tin này vừa được đăng tải thì thái độ của cư dân mạng lập tức thay đổi 180 độ: “Nếu là ăn cắp thì đánh chết không tha”, “Đừng nghĩ nó đáng thương”, “người đáng thương tất có chỗ đáng trách”, “bị trói, bị mắng, bị đánh hoàn toàn là do cô ta gieo gió gặt bão, đúng người đúng tội”. Có cư dân mạng còn bày tỏ: “Mình mà ở đây, có khả năng còn đánh ác hơn người đàn ông này”.

Có người còn nói một cách văn vẻ trên blog: “Trong xã hội chúng ta, hình như từ trước đến nay đều có thói quen đánh kẻ trộm, tuy nhiên rất nhiều người cũng biết, ăn trộm là vi phạm pháp luật, sau khi bắt được cần phải giao cho cơ quan công an xử lý theo các điều khoản của pháp luật. Nhưng mà, rất nhiều người cho rằng như vậy chưa đủ hả giận, lại càng không giải được mối hận, đến bắt và đánh đập sẽ dễ dàng hơn mà lại trực tiếp giải được mối hận trong lòng. Quan điểm này, không chỉ rất có tính thị trường, thậm chí nó đã trở thành nhận thức chung của đại đa số người dân trong xã hội chúng ta rồi, nguyên nhân chính là như thế, trong xã hội chúng ta cũng đã có những trường hợp đánh trộm đã xảy ra thảm kịch, không chỉ đánh chết kẻ trộm, mà còn khiến mình phải vào tù”.

Có người bình luận rằng: “Trộm cắp mặc dù là một hành vi trái pháp luật, đúng là cần phải lên án, thậm chí còn phải lên án gay gắt. Nhưng việc lên án này không phải là mọi người tụ hợp lại để hành hung họ. Trái lại thân thể cũng như quyền con người của họ là được pháp luật bảo hộ. Việc đem một phụ nữ mang thai trói lại và đánh đập thô bạo như vậy, thực ra chính là lấy việc trái pháp luật để đối đãi với việc trái pháp luật, thậm chí là dùng hành vi phạm tội đối đãi với hành vi phạm tội”.

Hay một bình luận khác:“Dù rằng chúng ta cho là bắt được kẻ trộm là một việc chính nghĩa, nhưng kẻ trộm này là một phụ nữ mang thai, đối đãi tàn nhẫn với một thai phụ như thế, thậm chí đến mức khiến mọi người không đành lòng nhìn, kẻ trộm là có tội nhưng đứa bé trong bụng có tội tình gì? Đánh đập, lăng nhục hung bạo như vậy với một người mẹ, thì việc “chính nghĩa” này có còn là “chính nghĩa” hay không?”.

Trước đây tại Việt đã từng xảy ra những vụ đánh kẻ trộm dẫn đến tử vong như những trường hợp sau đây:

Ngày 2/1/2015 tại Thôn Triều Phú, Xã An Sinh, Huyện Đông Triều Tỉnh Quảng Ninh, 2 thanh niên sử dụng thòng lọng bắt trộm chó thả rông trên đường, sau đó cả 2 bị dân phát hiện và bắt giữ. Cả 2 thanh niên trộm chó bị đốt mất xe máy và bị đánh hội đồng, cả đám đông trăm người xông vào 2 thanh niên đấm đá không thương tiếc, dẫn đến một người bị đa chấn thương, một người tử vong.

Sự việc kinh hoàng hơn nữa vào ngày 27/8/2013, người dân thôn Danh Thượng 2, xã Danh Thắng, Tỉnh Bắc Giang phát hiện hai thanh niên trộm chó, cả làng hò hét gọi nhau xông vào đánh hội đồng, bị hàng trăm người xông vào đánh, hai thanh niên trộm chó bị tử vong.

Tuy nhiên, đối lập với gam màu xám xịt của những bức tranh được mô tả bên trên, thì đây đó vẫn còn có nơi mà con người biết dùng cái thiện để đối đãi với cái bất thiện. Cụ thể trong trường hợp này:

Một buổi chiều cuối năm ngày 30/12/2014, khi phát hiện thấy một thanh niên đang tháo trộm heo dầu (bộ phận hãm đĩa phanh xe máy) tại phường 9 quận 8 Tp. HCM, người dân liền tri hô và đuổi theo bắt. Người thanh niên hoảng sợ bỏ chạy và nhảy xuống kênh Tàu Hủ tại đường Nguyễn Tri Phương và ở luôn dưới kênh chứ không dám lên bờ.

Thời tiết Sài Gòn cuối năm se lạnh, nhất là khi chiều tối. Cảnh người thanh niên co ro dưới nước khiến nhiều người thương cảm chuyền dây thừng và phao cho anh ta để lên bờ, nhưng có lẽ vẫn còn lo sợ, anh ta không dám làm theo.

Sau hơn nửa tiếng dưới nước, do quá lạnh và mệt, người thanh niên bơi vào bờ phía đường Võ Văn Kiệt, một bàn tay chờ sẵn chìa ra và kéo anh ta lên.

Trước đó, khi đuổi theo tên trộm, có lẽ nhiều người chỉ muốn đánh cho hắn một trận. Nhưng khi kéo được anh ta lên bờ và thấy anh ta đang run lên vì lạnh, nhiều người đã cởi áo cho anh ta mặc. Có người bình luận trên mạng về hành động này rằng: “Cảm ơn người dân Sài Gòn đã cho tôi thấy tình người vẫn còn ấm áp”.

clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Công an bắn hạ kẻ dìm nước bé 13 ngày tuổi
clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Công an bắn hạ kẻ dìm nước bé 13 ngày tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi nhậu say, Hữu đập phá, la lối, đòi những người xung quanh mở cửa để nói chuyện. Anh ta xông vào nhà chị Ly đe doa giết cháu bé vừa sinh.
clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">3 nạn nhân chạy bộ hơn 50 km thoát khỏi ông chủ gỗ
clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">3 nạn nhân chạy bộ hơn 50 km thoát khỏi ông chủ gỗ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cho rằng bị ông chủ cách ly trong rừng sâu và bắt làm những công việc nặng nhọc, 3 thanh thiếu niên đã chạy hơn 50 km băng rừng để trốn thoát.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn