Bắt giữ "nữ quái" 9X thực hiện gần chục vụ trộm tiệm vàng ở 3 tỉnh, thành

( PHUNUTODAY ) - Giả vờ là khách vào các tiệm vàng ở Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM, nữ 9X đã trộm dây chuyền, nhẫn và nhiều tài sản khác rồi cùng đồng bọn tẩu tán.

Chiều 29/9, Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, đang tạm giữ Phạm Thị Khánh Vân (SN 1990, ngụ TP.HCM) và truy xét đồng bọn của Vân để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

27 tuổi, Vân tỏ ra chuyên nghiệp trong các phi vụ trộm cắp, nhất là tại các tiệm vàng. Để thực hiện trót lọt, Vân có nhiều "bạn đồng hành". Tất cả tài sản kiếm được từ hành vi bất chính, Vân dùng vào mục đích cá nhân.

Được biết, vào ngày 3/9, chủ tiệm vàng K.C. tại phường An Bình, thị xã Dĩ An trình báo lực lượng chức năng về việc bị mất gần 100 sợi dây chuyền vàng ước tính khoảng 200 triệu đồng.

Chủ cửa hàng cũng khai báo về việc có một nhóm đối tượng nữ vào dàn cảnh mua hàng. Thế nhưng, khi những người này rời đi, tài sản của cửa hàng cũng biến mất theo.

15067392276747-1

 Tang vật cơ quan công an thu giữ. Ảnh: PLO.

Công an thị xã Dĩ An đã vào cuộc điều tra và nhanh chóng truy xét ra Vân là nghi can của vụ việc. Qua làm việc với lực lượng chức năng, Vân thừa nhận hành vi trộm cắp của mình.

"Nữ quái" cho biết đã cùng đồng bọn đóng giả làm khách vào tiệm vàng hỏi giá và mua trang sức. Lợi dụng lúc tiệm vàng đông người, 2 đối tượng luân phiên yêu cầu nhân viên tiệm đưa dây chuyền vàng cho chọn lựa. Do nhân viên phục vụ khách khá đông nên mất cảnh giác, 2 đối tượng đã lén lút lấy dây chuyền bỏ vào túi mang theo sẵn bên người. Sau đó cả 2 đánh bài...chuồn.

Tại thời điểm Vân bị bắt giữ, công an còn thu được 160 dây chuyền vàng mang nhãn hiệu nhiều tiệm vàng khác nhau. Cô gái trên còn thừa nhận đã thực thiện trót lọt 8 vụ trộm ở Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai.

Công an đang mở trộng vụ án, truy bắt các đối tượng trong băng trộm vàng này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn