Đạo diễn Lê Hoàng bị hội chị em phản đòn “gay gắt” khi đưa ra quan điểm ủng hộ đàn ông “ăn vụng”

( PHUNUTODAY ) - “Hãy nhớ cho, các bà lấy đàn ông làm chồng chứ không lấy thánh, mà ngay cả thánh cũng lắm lúc phạm tội tầy trời'- đạo diễn Lê Hoàng khẳng định.

Vốn được biết đến là người có những phát ngôn "chẳng sợ ai” trong làng giải trí Việt, Lê Hoàng mới đây tiếp tục gây tranh cãi khi bàn về chuyện ngoại tình của cánh mày râu. Theo đó, đạo diễn Lê Hoàng mạnh dạn đăng hẳn một bài viết có ý bênh đàn ông "ăn vụng":

Empty

Đạo diễn Lê Hoàng đưa ra quan điểm ủng hộ đàn ông “ăn vụng”

"Đàn ông thì không phải mèo. Điều đó chắc chắn vì mèo có bốn chân, chưa kể có đuôi còn đàn ông chỉ có hai chân, không đuôi, lại không bao giờ ăn chuột.

Nhưng có một thứ đàn ông giống mèo vô cùng, đó là tật ăn vụng.

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng định nghĩa ăn vụng là gì? Đơn giản lắm đó là xơi một thứ chưa được phép ăn, ví dụ như nồi cá kho phải đến bữa tối mới bưng ra, nhưng ta lại lén mở vung cắn ngay một miếng trước. Đấy gọi là ăn vụng trong bếp.

Nhưng sự ăn vụng của đàn ông phức tạp hơn nhiều. Nếu như cá kho, không ăn trước thì ăn sau, ăn vụng chẳng qua chỉ ăn sớm hơn một chút, đàn ông ăn vụng là ăn thứ mà vợ, hoặc nói rộng ra, có khi là xã hội không khi nào cho phép ăn. Đó chính là ngoại tình.

Nhưng ngoại tình có nhiều kiểu lắm. Chả nói ai cũng biết rồi. Nhưng kiểu ăn vụng là chỉ ngoại tình chớp nhoáng, nhanh như cắt, không hề có chuẩn bị, xảy ra bất thình lình.

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng sự thực những cơ hội kiểu đó hóa ra cũng không phải hiếm như nhiều người vẫn tưởng. Một buổi đi công tác xa với em thư ký, một chuyến du lịch ngắn ngày ở trời tây, một chiều mưa vào hàng cắt tóc, gội đầu, một đêm hè đi bar trong lúc buồn hoặc trong lúc vui, đều bất thình lình nổ ra cơ hội ăn vụng hết. Cơ hội này trong suốt cuộc đời đàn ông là không thể biết trước được, không thể đếm được, không thể định được và đôi khi, lạy trời..., không thể cưỡng lại được...

Empty

Và lại hàng trăm ngàn ví dụ khác nữa, để cho thấy cơ hội ăn vụng của đàn ông đôi lúc rất chính đáng và… từ trên trời rơi xuống đầu kẻ hư hỏng hay kẻ ngoan ngoan đều không định được.

Trong trường hợp ấy, gần như 100% các chàng sẽ sa ngã. Vì sao?

- Vì thứ nhất, họ không phải thánh. Con người có xấu, có tốt, có lúc này lúc kia, có ham hố, có sa ngã, có hối hận ….rồi lại sa ngã tiếp, đó cũng là chuyện thường.

Thứ hai, trong thâm tâm, đa số họ đều chả ai no vì ăn vụng, chả ai béo vì ăn vụng nhưng cũng chả ai… chết vì ăn vụng. Đã thế, bao nhiêu thằng bạn khác, từ tử tế đến nham nhở, đều đã từng ăn vụng, khéo chả phải một lần mà nhiều lần, thế nhưng chúng nó vẫn sống phây phây, chưa thấy lăn quay ra từ trần, chứng tỏ ăn vụng cũng không quá nguy hiểm.

-Thứ ba, như trên đã nói, đàn ông ăn vụng vì thấy đứa khác cũng ăn, đã ăn, đang ăn và còn ăn.

-Thứ tư, đàn ông đôi khi ăn vụng vì… chả ăn vụng cũng phí đời, khi có một mụ vợ ở nhà luôn nhăn nhó, khi có một bà mẹ vợ luôn eo sèo, những đứa con hay lảm nhảm. Thoát khỏi cảnh đó, dù chỉ phài phút, sau đấy quay về cũng là một cách …giải lao để còn lấy sức đi tiếp.

Cuối cùng, đàn ông ăn vụng vì đàn ông giống mèo. Mèo ăn vụng có khi chả vì đói, chả vì no, mà vì mèo sinh ra là thế, có giết chết mèo, có giáo dục mèo cũng không chừa.

Empty

Cho nên, trong giới đàn ông với nhau, đã từ lâu lắm rồi, hình thành một đạo luật bất thành văn, đấy là coi ăn vụng không có tội, không có gì phải phiền hà và nhắc nhở. Ví dụ như bạn bè thấy một anh nào đó với bồ bịch, định bỏ vợ bỏ con thì đa số đều khuyên can, mang đủ lời tử tế ra ngăn cản, nhưng nếu biết nó vừa ăn vụng thì chả ai thèm quan tâm, coi như chuyện ấy chắc chắn sẽ trôi qua nhẹ hều.

Mà đúng là nhẹ hều thật, rất nhiều khi đàn ông ăn vụng chỉ bước ra khỏi nhà là quên phắt, có nhớ gì đâu, có lưu luyến, tương tư gì đâu. Không còn một tý dấu tích nào trong đầu.

Cho nên dại dột biết bao khi có nhiều cô vợ hoặc cô bồ, nghe loáng thoáng hoặc biết được chồng hoặc bạn trai ăn vụng là lồng lên, làm om sòm, cứ như hắn vừa phạm một tội trời không dung, đất không tha. Cắn xé cho thân chàng tan nát.

Thật điên hết sức là điên.

Hãy nhớ cho, các bà lấy đàn ông làm chồng chứ không lấy thánh, mà ngay cả thánh cũng lắm lúc phạm tội tầy trời.

Thế gian thiếu gì những tấm gương nổi tiếng, đức độ, có công trình được cả nước hay cả trăm triệu người ngưỡng mộ, nhưng vẫn ngoại tình đó thôi, vẫn ăn vụng đó thôi.

Empty

Nói ra không phải để bào chữa, nói ra không phải để trơ tráo, nói ra không phải để chạy tội, mà để các bà, các cô, các chị, các em hiểu và chấp nhận phần nào thực tế là đàn ông có khả năng, có thể ăn vụng nhưng vẫn có thể là một người chồng tốt như thường. Miễn là sự ăn vụng đó không thường xuyên, không trở thành một căn bệnh mãn tính, có hoàn cảnh tha thứ được, thì các bà, các cô nên tha thứ là xong, hoặc tốt nhất, không tha thứ, thì coi như không biết.

Chứ đừng có "nâng cao tội lỗi" biến một miếng ăn vụng trở thành bữa đại tiệc, hoặc coi như một tội ác trời không dung, đất không tha, sẽ như đầu độc cuộc sống, làm khổ bản thân.

Lê Hoàng viết ra những điều này không phải để bào chữa cho đàn ông vì đàn ông trước sai gì cũng thế, cũng vĩ đại xen lẫn tầm thường. Đàn bà nên biết mà cư xử sao cho… nhẹ lòng và…. bớt thần tượng hóa!"- đạo diễn Lê Hoàng viết.

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết của Lê Hoàng nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Bên cạnh những ý kiến thể hiện sự đồng tình của cánh mày râu thì nhiều chị em lại “nóng mặt” cho rằng: “Vậy thì đàn ông cũng nên tha thứ cho vợ khi vợ ăn vụng nha. Đàn bà cũng không phải là thánh, đàn ông cũng phải biết chấp nhận”; “ Ồ... thế thì mỗi đàn ông mới được quyền có cảm xúc à, phụ nữ chúng em luôn phải chịu đựng à. Vậy đàn ông lấy đàn bà chứ không phải thánh nên phụ nữ cũng được quyền ăn vụng với những anh biết vuốt ve, nói những lời dịu dàng âu yếm khác hẳn với những ông chồng nhăn nhúm và cau có ở nhà nhé. Ăn vụng xong rồi giải tán ai về nhà đó, các ông chồng cũng không nên coi đó như là 1 tội lỗi trời không dung đất không tha, cứ sống bình thường như đã nhé”; “Phụ nữ cũng vậy anh à! Đàn ông cũng nên biết chấp nhận nhé!”,… Trước phản hồi của cư dân mạng, đạo diễn Lê Hoàng vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào.

Empty

Quan điểm trái chiều của dân mạng

Được biết, Lê Hoàng là một vị đạo diễn thông minh và sắc sảo, những tác phẩm làm nên tên tuổi của anh như Vị đắng tình yêu, Những thiên thần áo trắng, Cát nóng,.. Ngoài một MC, biên kịch, đạo diễn,...Lê Hoàng còn được biết đến với vai trò viết báo. Về chuyện đời tư, hiện tại anh đang có cuộc hôn nhân viên mãn bên vợ và hai người con thông minh, xinh đẹp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link