3 dấu hiệu trên bàn tay cảnh báo sớm ung thư gan, số 2 nhiều người có nhưng chủ quan

( PHUNUTODAY ) - Nếu trên bàn tay của bạn đột nhiên có ba dấu hiệu bất thường dưới đây, nó có thể là một dấu hiệu của sự xuất hiện của bệnh gan.

1. Nốt ruồi nhện

Nốt ruồi nhện là một nốt ruồi đặc biệt với bề mặt xung quanh màu đỏ trên lòng bàn tay. Nốt ruồi này có tên như vậy bởi xung quanh nốt ruồi có nhiều mao mạch tỏa ra bên ngoài trông giống như một mạng nhện, và thường xuất hiện trên mặt, thân và tay.

Tuy nhiên nếu cơ thể bạn xuất hiện nhiều nốt ruồi nhện mà không có lý do, điều này thường liên quan đến tổn thương gan. Nếu như bệnh gan càng nghiêm trọng thì có thể xuất hiện càng nhiều nốt ruồi nhện trên bề mặt cơ thể.

2. Lòng bàn tay có vùng đỏ bất thường

gan

Lòng bàn tay đỏ bất thường là một trong những triệu chứng bề mặt phổ biến của bệnh gan mạn tính. Thông thường lòng bàn tay sẽ có màu đồng đều nhưng nếu lòng bàn tay xuất hiện ban màu đỏ thẫm thì nên lưu ý. Biểu hiện này có thể gặp trong nhiều loại bệnh gan nhưng hay gặp nhất là viêm gan do rượu bia và xơ gan.

Nguyên lý xuất hiện của lòng bàn tay nổi đỏ thực sự giống như nốt ruồi nhện, có liên quan đến sự suy giảm chức năng gan. Như đã đề cập ở trên, gan đóng vai trò trong nhiều khía cạnh, nó cũng đảm nhận vai trò cân bằng nội tiết. Tuyến thượng thận, buồng trứng và các cơ quan khác của cơ thể con người liên tục sản xuất estrogen mỗi ngày. Sau khi estrogen có hiệu lực, nó sẽ hoàn thành công việc khử hoạt tính và phân hủy ở gan.

Khi gan bất thường và chức năng gan suy giảm, chức năng bất hoạt estrogen sẽ có những mức độ trở ngại khác nhau. Và estrogen tích lũy trong cơ thể, nó có thể kích thích các mạch máu, gây giãn nở và cuối cùng hình thành tĩnh mạch mạng nhện và lòng bàn tay nổi đỏ.

3. Bàn tay màu vàng

Bàn tay của bạn trở nên có màu vàng khác lạ thì nên đi kiểm tra sớm bởi đây có thể là dấu hiệu của bệnh gan.

6-dau-hieu-canh-bao-ung-thu-gan-dang-toi-rat-gan-ban-2

Nhiều yếu tố gây ra vàng da và ung thư gan là một trong số đó. Màu vàng của da do ung thư gan không chỉ xảy ra ở bàn tay, mà còn trên toàn bộ cơ thể. Triệu chứng này được gọi là " vàng da" trên lâm sàng.

Lý do chính là chức năng gan bị suy yếu, gây ra sự tổng hợp gan bất thường và bài tiết mật và bilirubin không thể được chuyển hóa trơn tru trong cơ thể. Do đó, nó chỉ có thể di chuyển cùng với máu, và khi lượng bilirubin trong cơ thể vượt quá tiêu chuẩn, nó có thể gây ra các triệu chứng vàng da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn