Đào hố chôn anh trai giữa nhà: Thần kinh hay sự bần cùng của số phận?

11:15, Thứ ba 22/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện "Đào hố chôn anh trai giữa nhà" mới đây đã làm xôn xao trong dư luận. Nhiều người nghi bà Phượng "không bình thường" nhưng cũng có người lại cho rằng vì bà không có tiền để làm ma.

ma.

[links()]

Người đàn bà không tỉnh táo?

Sáng 15/11, sau khi uống rượu say về, ông Mai Văn Mỹ (62 tuổi) trú tại xóm 2, thôn Trung Thành, xã Nga Thạch đã bị cảm, nằm vật ra ngoài sân hè. Thấy vậy đứa cháu hàng xóm của ông đã bế ông vào giường và kêu bà Mai Thị Phượng là em gái ông Mỹ sống ở nhà bên cạnh. Khi bà Phượng qua thì phát hiện anh trai mình đang thoi thóp thở và đã rất yếu. Bà Phượng cho ông Mỹ uống chút nước và nằm nghỉ. Đến 12h trưa cùng ngày thì ông Mỹ đã chết. 

Hố chôn ông Mỹ trong nhà do bà Phượng đào đã được lấp lại

Tuy nhiên, thay vì báo tin buồn với anh em họ hàng và hàng xóm thì bà Phượng lại tự tay mình cạy gạch nền nhà ông Mỹ và chôn ông ngay giữa nhà. Chôn xong, bà ngồi ôm mộ ông Mỹ khóc nức nở. Sự việc bàng hoàng trên khiến toàn bộ dân cư xã Nga Thạch kinh hoàng tò mò kéo đến xem thực hư. Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã kịp thời có mặt và tiến hành khám nghiệm tử thi ngay trong đêm. Sáng hôm sau, xác ông Mỹ được đem ra ngoài nghĩa địa chôn cất bình thường. Theo ông Nguyễn Khắc Xuân - Trưởng công an xã Nga Thạch cho biết: Theo nhận định của cơ quan pháp y thì nguyên nhân cái chết của ông Mỹ là do bị cảm vì uống rượu mà chết, không có dấu hiệu bị ám sát.

Chúng tôi đã có mặt tại vùng quê nghèo này một lần nữa để nghe kể về câu chuyện lạ lùng này. Bà Mai Thị Lành (56 tuổi) là hàng xóm bên cạnh nhà ông Mỹ và nhà bà Phượng cho biết: “Ông Mỹ là người hay rượu chè, hôm ông ấy mất, tôi cũng tưởng bà Phượng qua nhà nấu cơm cho ông ấy thôi.

Một lúc sau khoảng 16h chiều, thấy bà ấy gào khóc bảo ông Mỹ chết rồi, vừa chôn cất ông ấy xong. Chúng tôi sững người không tin bà ấy nói. Vốn tính bà Phượng cũng không được bình thường cho lắm, nên không ai tin. Chỉ sau khi chúng tôi cào lớp đất mỏng thì lộ ngón chân của ông Mỹ lên, mới tin đó là sự thật.” 

Bà Phượng

 Bà Mai Thị Hương, bên cạnh nhà bà Phượng cũng cho biết: Tính bà Phượng lúc tỉnh lúc không, nên đã từ lâu người dân làng chúng tôi không mấy ai tin lời bà ấy nói, chỉ khi không tìm thấy ông Mỹ đâu và thấy nấm mồ như vậy chúng tôi mới bán tín bán nghi.

Cách đó một con ngõ nhỏ, chúng tôi sang nhà bà Phượng để được nghe bà kể lại hành động này một cách vụng về. Lúc đầu bà nói là chôn anh trai trong nhà để anh coi nhà. Lúc sau bà lại nói rằng chôn tạm vậy để sau này ai đem ra ngoài chôn thì chôn.

Duy chỉ có cách chôn ông Mỹ và cách cạy gạch đào huyệt thì bà kể lại một cách rành rọt và không chút nhầm lẫn. Bà Phượng kể: Sau khi ông Mỹ chết bà đã đóng cửa nhà lại, để ông Mỹ nằm trên giường theo hướng chéo góc nhà sau đó dùng con dao cùn cạy tùng viên gạch giữa nhà và bới tung lớp đất nền xuống sâu khoảng 50 cm. Bà lấy luôn tấm chăn bông cũ kĩ của ông Mỹ vẫn hay nằm để lót xuống rồi đặt ông Mỹ vào và đắp chiếu lên rồi mới lấp đất. Công việc đào mộ chôn ông Mỹ chỉ kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ với một bà già không tỉnh táo.

Chôn anh giữa nhà vì không có tiền làm ma?

Sự việc xảy ra, khiến bà con hàng xóm bàn tán, xì xào lúc đó cơ quan công an khám nghiệm tử thi xong thì người con gái út tên là Mai Thị Thiết sống bên xã bên cạnh mới hay chuyện và đứng ra tổ chức đám tang cho bố mình. 

Bà Tri, vợ ông Mỹ sau 10 năm không chăm sóc chồng nửa ngày đang tỏ ra đau buồn khi có người đến hỏi thăm

 Khi gặp chúng tôi, bà Ngô Thị Tri là vợ ông Mỹ khóc lóc cho rằng, ông ấy khi sống hay đánh đập vợ con lắm nên vợ con bỏ ra Hà Nội sinh sống. Nhưng theo lời của những người hàng xóm cho biết, cả chục năm qua bà Tri không về chăm nom ông Mỹ lấy một lần, lúc ốm lúc đau ông Mỹ đều nhờ cậy hàng xóm. Tuổi già sức yếu, ruộng đồng không có, ông Mỹ sống cơ hàn nhờ sự bố thí của bà con và thi thoảng đứa con gái út có cho ông đồng nào thì ông uống rượu đồng ấy.

Cái chết của ông Mỹ cũng đã được dự báo trước, khi thời gian gần đây ông Mỹ ốm đau liên tục nhưng không thấy sự quan tâm gì từ phía vợ con. Chỉ duy có người đàn bà không tỉnh táo qua lại đút cho miếng cháo, miếng cơm ông sống qua ngày.

Ông Mã Văn Gần – Chủ tịch xã Nga Thạch cho biết: “Bà Phượng là người có tính tình không được chuẩn lắm nên bà có những hành động kì quặc vậy. Gia đình ông Mỹ thuộc hộ nghèo của xã, có vợ và 2 con, nhưng vợ bỏ ra Hà Nội cả chục năm qua không về, 2 con gái đi lấy chồng cũng ít qua lại chăm sóc ông.

Năm 2009, chính quyền địa phương đã tổ chức xây cho ông căn nhà Đoàn kết. Mọi việc ăn uống đều nhờ sự giúp đỡ tương trợ của bà con hàng xóm. Những năm gần đây, ông Mỹ sa vào nghiện rượu nên sức khoẻ sa sút nhiều và không có ai chăm sóc. Có gia đình người em gái là bà Phượng sống bên cạnh, nhưng bà Phượng cũng tính tình không tỉnh táo. Khi ông Mỹ chết, bà Phượng sợ không có tiền làm ma, nên mới chôn luôn anh trai mình tại nhà.”

  • Công Sơn
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc