Đắp mặt nạ thường xuyên mà da vẫn xấu, nguyên nhân là do 5 thói quen sai lầm sau

( PHUNUTODAY ) - Nguyên nhân có thể là vì một số thành phần trong mặt nạ không phù hợp với làn da của bạn, nhưng cũng không ngoại trừ khả năng lỗi là ở phía bạn.

SỬ DỤNG MỘT LOẠI MẶT NẠ

Có rất nhiều yếu tố có thể dẫn đến sự thay đổi của làn da như tâm trạng, thời tiết và nhiều yếu tố chủ quan khác. Khi sử dụng mặt nạ, bạn cũng nên lưu ý điều này. Tình trạng da sẽ thay đổi rất thường xuyên. sẽ không có một loại mặt nạ cũng không thể chữa trị căn bệnh đúng của da. Đặc biệt là ở mỗi vùng da thì tình trạng cũng sẽ khác nhau. 

cach-dap-mat-na 1

Không có một loại mặt nạ nào mãi mãi hợp với da của bạn. Hãy lắng nghe làn da của mình là lập tức thay đổi sản phẩm hoặc tìm đến chuyên gia tư vấn khi thấy da bị kích ứng bạn nhé. 

KHÔNG RỬA TAY TRƯỚC KHI ĐẮP MẶT NẠ

Rửa tay là thao tác quan trọng, vì nếu không vi khuẩn từ tay có thể len lỏi bám vào da của bạn. Trong khi đó, mặt nạ sẽ ở trên da ít nhất là 10 phút tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Tốt nhất nên dùng cọ chuyên dụng để tán mặt nạ khi dùng mặt nạ rửa. Không chỉ hạn chế vi khuẩn mà còn giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn mặt nạ.

cach-dap-mat-na 2

CHỌN BỪA MẶT NẠ

Không phải ưu điểm nào cũng hợp với làn da của bạn. Bạn nên cẩn trọng trong tất cả các sản phẩm dành cho da mặt. Nếu da bạn thiếu ẩm, một loại mặt nạ đất sét là một sai lầm. Chọn sai loại mặt nạ sẽ gây hại cho da. Đặc biệt, bạn phải hiểu rõ làn da của mình và phân biệt thành phần trong mặt nạ.

ĐẮP MẶT NẠ QUÁ LÂU

Nhiều chị em thường nghĩ rằng giữ mặt nạ trên mặt lâu hơn một chút có thể làm da hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn. Sự thật là khi bạn đắp mặt nạ quá lâu sẽ khiến da bị tổn thương. Hãy tuân thủ đúng thời giano hướng dẫn của sản phẩm. Đôi khi, bạn cũng nên dựa vào tình trạng da để “cân đo đong đếm” thời gian phù hợp.

cach-dap-mat-na 4

BÔI LƯỢNG MẶT NẠ KHÔNG PHÙ HỢP

Nhiều người cho rằng nên đắp dày một chút sẽ giúp da láng mịn Tuy nhiên lớp mặt nạ quá dày sẽ làm các lỗ chân lông nở rộng tạo điều kiện cho bụi bẩn “ngấm” sâu vào da. Lượng mặt nạ được bôi trên da đúng nhất nên dựa vào loại mặt nạ và hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Trước khi sử dụng bất cứ loại mặt nạ nào, bạn cũng nên đọc kỹ hướng dẫn và tìm hiểu cơ chế hoạt động của chúng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link