Muốn da không bị tổn thương thì tránh đắp mặt nạ vào các thời điểm này

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng mặt nạ đúng cách sẽ giúp làn da căng mịn và khỏe đẹp hơn hẳn đấy nhé!

Gống như đa số các phương pháp làm đẹp da khác, việc đắp mặt nạ cũng có những lưu ý và nguyên tắc cần tuân thủ. Vậy đâu là những thời điểm mà bạn không nên đắp mặt nạ vì dễ khiến làn da “mất nhiều hơn được”.

Trước khi trang điểm

Nhiều bạn nữ tin rằng việc đắp mặt nạ trước khi trang điểm sẽ giúp làn da dễ “ăn phấn” nhưng đây là quan điểm sai lầm. Thực tế lúc này lỗ chân lông có xu hướng nở to sau khi đắp mặt nạ, nếu makeup liền vào lúc này thì bụi bẩn, kem, phấn dễ dàng thâm nhập sâu. Lâu dần da sẽ nổi mụn và bị tổn thương.

thoi-diem-dap-mat-na 2

Trong lúc tắm

Nhiều cô gái thường tranh thủ đắp mặt nạ khi tắm nhưng điều này không tốt cho làn da một chút nào đâu. Cụ thể khi làm sạch cơ thể thì chất bẩn, mồ hôi từ da đầu hoặc cơ thể dính lên mặt rồi xâm nhập vào da. Tốt nhất là nên thư giãn sau khi tắm khoảng 30 phút để da hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất.

thoi-diem-dap-mat-na 3

Vào lúc tối muộn 

Sau 10h tối là lúc cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất, thanh lọc và đào thải độc tố, làn da cũng tranh thủ thời điểm này để sản sinh tế bào da mới.Để đảm bảo việc đắp mặt nạ giúp cung cấp dưỡng chất cho da khỏe đẹp hơn thì bạn nên thực hiện sớm, đồng thời đi ngủ trước 11 giờ tối nhé. 

Khi mặt nổi nhiều mụn 

Chắc hẳn cô gái nào cũng từng trải qua tình trạng mụn viêm, mụn bọc cho thấy làn da đang rất nhạy cảm. Đối với việc đắp mặt nạ thì nên tạm ngưng thời gian này vì nó chỉ phát huy tác dụng đối với làn da có độ khỏe nhất định, còn với làn da đang bị tổn thương thì mặt nạ có thể gây phản tác dụng, khiến mụn trầm trọng hơn. 

thoi-diem-dap-mat-na 1

Khi đang trong phòng máy lạnh

Nhiệt độ thấp có thể khiến mặt nạ nhanh khô hơn, và thay vì cung cấp dưỡng chất cho da thì nó sẽ thấm hút ngược lại độ ẩm từ da. Do đó bạn nên tránh đắp mặt nạ khi đang ở trong phòng máy lạnh.

Ngoài ra bạn cũng nên tìm mua sản phẩm mặt nạ phù hợp với làn da của mình, không đắp quá lâu và không lạm dụng, với tần suất khoảng 2 lần/tuần là được nhé. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link