Thấy vợ bỏ muối vào nhà vệ sinh, chồng thắc mắc nhưng khi thấy kết quả mới bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một nắm muối nhỏ nhưng sẽ giúp cho các bà nội trợ làm việc nhà vô cùng thuận tiện dễ dàng.

Muối dễ dàng làm sạch bàn là

Bàn ủi sử dụng lâu ngày thì trên bề mặt bàn ủi sẽ bám vết dơ rất khó làm sạch được. Để làm sạch bề mặt bàn ủi dễ dàng, hãy dùng một miếng giấy bạc, rắc đều muối lên trên bề mặt giấy, sau đó mở bàn ủi đến nhiệt độ nóng nhất, ủi lên chỗ muối đó trong vòng 1 phút, tức thì bề mặt bàn ủi sẽ sạch bong như mới.

Muối dễ dàng làm sạch chỗ trứng vỡ dấy bẩn

Trứng bị vỡ đổ xuống sàn thì rất khó làm sạch. Để làm sạch chỗ bị trứng vỡ, bạn rắc một ít muối lên đó, khoảng 10-15 phút sau dùng khăn nhà bếp lau sạch chỗ đó, như vậy có thể dễ dàng chùi sạch hoàn toàn vết trứng.

Muối làm sạch nhà vệ sinh

Muối làm sạch nhà vệ sinh

Muối có thể dập lửa bốc lên trong chảo dầu

Khi nấu nướng, chảo dầu bị bốc lửa, nếu bên cạnh không có đồ chữa lửa thì bạn có thể quăng vào chảo đang bốc lửa một ít muối thì lửa sẽ tắt. Tuyệt đối không được dùng nước để chữa lửa trong chảo.

Muối dễ dàng làm sạch mảng cháy nồi

Khi nấu nướng, những mảng cháy bám đáy nồi rất khó làm sạch; bạn chỉ cần rắc vào nồi ít muối, thấm vào đó chút nước, để yên đó trong khoảng 10 phút, mảng bám sẽ tự động tróc ra, sau đó bạn chỉ cần chùi nhẹ thì sẽ sạch bong.

Muối giúp tẩy vết cháy xoong nồi

Muối giúp tẩy vết cháy xoong nồi

Muối dễ dàng làm sạch bồn tắm       

Bồn tắm dùng lâu ngày sẽ tích tụ các vết bẩn, hãy trộn hỗn hộp muối và nhựa cao su nguyên chất rồi khuấy đều. Dùng hỗn hợp này để làm sạch bồn tắm, sau vài phút bồn tắm sẽ sạch như mới. Nhưng khi dùng hỗn hợp này để chùi rửa tốt nhất bạn nên đeo găng tay, phòng tránh khỏi việc bị ăn tay. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn