6 bệnh nhân Covid-19 bình phục, dự kiến xuất viện trong hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Dự kiến 6 bệnh nhân Covid-19 này được xuất viện trong hôm nay và chuyển sang các cơ sở khác để tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày.

VnExpress đưa tin, tối 26/3, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, bác sĩ Lê Đức Nhân tuyên bố hai bệnh nhân người Anh cùng nữ nhân viên siêu thị bị lây nhiễm từ họ, đã khỏi bệnh.

Bác sĩ Nhân cho biết: "Ba bệnh nhân đủ tiêu chuẩn xuất viện, theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế".

Cả ba có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 3 lần liên tiếp.

Dự kiến ba bệnh nhân xuất viện vào 10h ngày 27/3, được trao giấy chứng nhận đảm bảo các tiêu chuẩn sức khỏe. Bệnh viện không tổ chức tặng hoa cho bệnh nhân.

Sau khi ra viện, ba người này sẽ tiếp tục cách ly 14 ngày. Hai người Anh cách ly tập trung ở khách sạn, khi Lãnh sự quán Anh hoàn tất thủ tục sẽ cho họ về nước. Nữ nhân viên người Đà Nẵng sẽ cách ly tại nhà dưới sự giám sát của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Đà Nẵng.

benh-nhan-covid-19-khoi-benh-01

Hai du khách người Anh là bệnh nhân 22 và bệnh nhân 23 được Bộ Y tế xác nhận mắc Covid-19 ngày 8/3. Hai người này sau khi nhập cảnh vào Việt Nam đã đi du lịch nhiều nơi trong đó có Đà Nẵng.

Thời điểm đó, họ chưa biết mình bị nhiễm virus. Tại Đà Nẵng, hai khách này vào siêu thị Điện Máy Xanh và lây bệnh cho một nữ nhân viên. Ngày 10/3, Bộ Y tế xác nhân nữ nhân viên này là bệnh nhân 35 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, VTV đưa tin, đến 19h ngày 26/3, đã có 37 bệnh nhân đang điều trị tại nhiều cơ sở y tế có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Cụ thể, 27 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 1; 2 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 2; 4 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 3; 4 bệnh nhân đã âm tính 4 lần là bệnh nhân thứ 29, 45, 53 và 66.

Trong số đó, 3 trường hợp bình phục, dự kiến trong hôm nay 27/3 sẽ được chuyển cơ sở y tế khác để theo dõi sức khỏe là các bệnh nhân 45, 53 và 66.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn