Tin mới nhất về sức khỏe của các bệnh nhân mắc Covid-19 tại Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Tình hình sức khỏe của các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được rất nhiều người quan tâm.

Hiện nay, Việt Nam ghi nhận 39 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 16 người đã khỏi bệnh, 23 ca đang điều trị cách ly tại bệnh viện.

Việt Nam bước vào giai đoạn 2 phòng chống dịch Covid-19 bắt đầu từ ngày 6/3 với số lượng bệnh nhân tăng lên liên tục.

Vietnam+ dẫn lời Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn sáng ngày 12/3 cho biết: "Về công tác điều trị, cho đến bây giờ, chưa có bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 nào phải thở máy hay thở hỗ trợ, chưa có bệnh nhân phải hỗ trợ các biện pháp xâm lấn, có bệnh nhân phải thở oxy, có bệnh nhân có biểu hiện viêm phổi nhưng các bác sĩ, các bệnh viện đã kiểm soát được. Phần lớn các bệnh nhân trong tình trạng diễn tiến tốt".

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Vietnamnet dẫn lời của PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Khám về tình hình sức khoẻ bệnh nhân thứ 17 là N.H.N., 26 tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho hay bệnh nhân đã sốt được 3 ngày, tình trạng sức khoẻ ổn định, tâm lý cũng đã cải thiện nhiều so với trước.

Bộ Y tế quán triệt các bác sĩ trong khoa hạn chế cho bệnh nhân sử dụng internet để tránh tiếp xúc với những thông tin tiêu cực, ảnh hưởng đến tâm lý.

Bên cạnh đó, theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, đến nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu Covid-19 nhưng tất cả các thuốc điều trị hỗ trợ như kháng sinh, thuốc nâng đỡ đã được Bộ Y tế cung cấp đầy đủ cho các bệnh viện theo chương trình chống dịch.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn