Đặt chổi quét nhà kiểu này khác gì "chọc giận" thần Tài, "quét sạch" tài lộc, nghèo cả mấy đời

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thuỷ, vị trí đặt chổi trong nhà cần chú ý đến điều này kẻo vô tình khiến thần Tài nổi giận:

Không đặt chổi trong bếp

Vị trí đặt chổi này vừa phản khoa học, vừa phạm phong thủy. Chổi là vật dụng chứa rất nhiều vi khuẩn, bụi bặm, còn bếp nấu là nơi có nhiều đồ ăn, thức uống. Xét ở góc độ khoa học, những vi khuẩn trong chổi có thể phát tán vào đồ ăn gây bệnh cho gia đình.

dat-choi-quet-nha-cho-nay-la-pham-dai-ky-phong-thuy-quet-sach-tien-bac-choc-gian-than-linh-phunutoday

Về mặt phong thủy, bếp đại diện cho nữ chủ của gia đình. Nếu đặt chổi trong bếp, nó sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của vị nữ chủ này. Không chỉ vậy, phòng bếp là nơi tích trữ lương thực, là khu vực để nấu nướng giúp gia đình nạp năng lượng, duy trì sinh tồn. Để chổi trong phòng bếp đồng nghĩa với việc cây chổi đó sẽ quét sạch cơm gạo, nguồn sống của gia đình, khiến cho tài lộc hao hụt.

Phòng khách không thích hợp để đặt chổi

Theo phong thuỷ, phòng khách là vị trí rất được coi trọng trong phong thủy và không nên đặt chổi ở đây. Phòng khách là nơi gia đình quây quần tụ họp, cũng là nơi nhân khí vượng, tài lộc phát.

Nếu để chổi quét nhà ở phòng khách, nguồn năng lượng xấu tích tụ nơi cây chổi có thể ám theo người sống trong nhà, những thứ bẩn thỉu lẽ ra phải được loại bỏ thì vô tình vẫn còn ở đó, khiến cho sức khỏe cũng như tài lộc của gia chủ bị sa sút.

Không đặt chổi hai bên cửa ra vào

Một sai lầm mà nhiều người thường mắc là tiện tay cất chổi ở sau cánh cửa ra vào để tiện cho việc sử dụng. Cửa ra vào là nơi thu hút tài lộc, may mắn cho cả gia đình, nên không thể đặt một vật mang năng lượng xấu như chiếc chổi.

Không đặt chổi trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí tích tụ, lại rất ẩm ướt và có nhiều vi khuẩn. Nếu đặt chổi ở đây rồi đem đi quét nhà thì không những mang theo cả vi khuẩn và chất bẩn ra sàn nhà mà còn phát tán cả những uế khí đó. Nhà cửa từ đó sẽ kém sạch mà còn có đầy khí xấu khiến năng lượng tốt bị ảnh hưởng, gia chủ sẽ mất dần may mắn, tài lộc.

Vị trí đặt chổi chuẩn nhất

Theo các chuyên gia phong thủy, chổi chỉ nên đặt ở nơi kín đáo, không đặt lộ ra ngoài, ở nơi nhiều người thấy. Để chổi ở những nơi khuất sẽ giúp khí xấu tích tụ trong cây chổi được cách ly khỏi nhà của bạn, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ. Nơi thích hợp nhất để đặt chổi là khoảng không sau nhà hoặc ban công. Chổi được đặt ở nơi kín đáo phía sau nhà còn có tác dụng bảo vệ an toàn cho gia chủ, giữ cho những kẻ quấy rối hay kẻ xấu muốn nhòm ngó tài sản nhà bạn ở bên ngoài không thể xâm nhập vào làm hại những người sống trong nhà.

Một điều khác cần lưu ý là nên thường xuyên thay chổi nếu thấy chúng cùn, hỏng. Chổi cùn, hỏng không chỉ ẩn chứa nhiều vi khuẩn, bệnh lây nhiễm mà còn tượng trưng cho sự nghèo nàn, thiếu sức sống. Nếu không muốn tình hình tài chính trong gia đình xơ xác như chiếc chổi cùn, hãy loại bỏ chúng ra khỏi nhà ngay. Một chiếc chổi được chăm chút, thay thế thường xuyên sẽ góp phần tạo ra một ngôi nhà thực sự sạch sẽ. Đó cũng là điều tiên quyết khi bạn muốn đón vận khí, tụ tài lộc trong nhà.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link