5 thực phẩm vàng BỔ HƠN NHÂN SÂM giúp mẹ bầu an thai, con khỏe mạnh tăng cân vù vù trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thực phẩm dưới đây giúp mẹ bầu đang dọa sảy yên tâm dưỡng thai nhàn hạ.

Cá chép

Nghiên cứu về chế độ ăn của các mẹ bầu cho thấy liên hệ giữa việc giảm tình trạng sảy thai với chế độ ăn có xen kẽ nhiều món từ cá. Đặc biệt cá chép có tác dụng bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, chữa ho, lở loét… Cá chép cũng được xem là thực phẩm an thai tốt nhất, bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng tốt cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Nước mía

Mía là một trong những loại thực phẩm yêu thích của các bà bầu khi mang thai. Mía có vị ngọt, thanh và giúp giải nhiệt rất tốt. Ngoài ra mía còn chứa rất nhiều khoáng chất như sắt, kẽm, vitamin rất tốt cho việc cung cấp máu nuôi dưỡng thai nhi, góp phần giúp thai nhi phát triển tốt hơn. Mía có thể dùng ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe của mình, chị em nên ăn trực tiếp sẽ tốt hơn.

Cháo cá chép tốt cho mẹ bầu

Cháo cá chép tốt cho mẹ bầu

Thịt đỏ

Thịt đỏ thường có nhiều ở các loại thực phẩm như thịt bò, thịt lợn vai, đùi gà,… Trong thịt đỏ chứa hàm lượng sắt cao giúp ích cho việc sản sinh máu nuôi dưỡng thai nhi. Chị em nên lựa chọn các thực phẩm còn tươi và nên chế biến ngay, không để tủ lạnh sẽ làm giảm các hàm lượng dinh dưỡng trong thịt đỏ. Việc bổ sung 300g thịt đỏ mỗi ngày sẽ giúp thai nhi khỏe mạnh và phát triển hoàn thiện hơn.

Trứng gà

Đặc biệt là luộc trứng gà với rượu cho thai phụ ăn hàng ngày sẽ giúp an thai, bồi bổ cơ thể. Hay trứng gà kết hợp với ngải cứu là một bài thuốc dân gian để an thai tốt và tốt trong việc điều trị trụy thai.

Thịt đỏ giúp an thai hiệu quả

Thịt đỏ giúp an thai hiệu quả

Cháo gà gạo tẻ

Nếu mẹ đang thắc mắc dọa sảy thai nên ăn gì thì đây chính là món ăn an thai tốt nhất cho bà bầu và cho cả người già suy nhược cơ thể nữa. Nên nhớ món này hãy sử dụng thịt của con gà mái đen nó mới tốt nhất được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn