Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng cùng hàng loạt sao Việt cùng cầu nguyện cho Hà Nội bình an

( PHUNUTODAY ) - Các nghệ sĩ ở khắp các ngành nghề đã bày tỏ thái độ trước sự việc không may diễn ra vào tối qua.

Tối qua (6/3), UBND Hà Nội tổ chức cuộc họp khẩn, công bố ca bệnh COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam, là một phụ nữ 26 tuổi sinh sống trên địa bàn thành phố. Bệnh nhân N.H.N. từ Ý du lịch sang Anh, Pháp rồi nhập cảnh Việt Nam ngày 2/3, lưu trú tại phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Trên trang cá nhân của mình, các sao Việt cũng thức trắng đêm theo dõi thời sự của cả nước. Nhiều nghệ sĩ đã để lại những dòng trạng thái thể hiện suy nghĩ của mình.

Untitled

MC Trấn Thành bày tỏ tình cảm với Hà Nội. Anh cho biết chưa bao giờ thương Hà Nội như lúc này. Bên cạnh đó, anh khuyên mọi người nên bình tĩnh và tuân thủ những quy tắc bảo vệ sức khoẻ.

Untitled

Ở nơi xa, Thanh Thảo cũng gửi lời động viên người dân Hà Nội.

Untitled

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bức xúc vì nạn nhân thứ 17 cố tình giấu bệnh lại cùng tên với mình.

Untitled

Thanh Bình lo ngại nhất vẫn là sức khoẻ và sự an toàn của trẻ nhỏ.

d

Ngọc Lan mất ngủ và chờ tin tức tiếp theo.

Untitled

Đàm Vĩnh Hưng cầu bình an, nhất là cho Hà Nội.

Trường hợp dương tính với corona thứ 17 có hành trình di chuyển phức tạp kể từ ngày 15.2 từ Việt Nam đi qua các ổ dịch Ý, Pháp, Anh và trở về nước, đến khi vào viện hôm 5.3.

Bệnh nhân vào viện chiều 5.3 sau khi khởi phát bệnh ngày 29.2, hiện đang được điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh). 

Kết quả điều tra ban đầu về lịch trình di chuyển cho thấy, ngày 15.2, bệnh nhân xuất cảnh ở sân bay Nội Bài đi thăm người nhà sống tại thành phố London (Anh), nhập cảnh vào London ngày 16.2.

Những người tiếp xúc gần đều được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Những người có tiếp xúc với người có tiếp xúc gần với bệnh nhân cũng được lập danh sách và yêu cầu thực hiện cách ly y tế tại nơi ở.

Các cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu phường Trúc Bạch thành lập Ban chỉ đạo đáp ứng khẩn cấp với dịch Covid-19, đồng thời lập sơ đồ khoanh vùng khu vực có bệnh nhân, lập chốt tại hai đầu khu phố Trúc Bạch, đóng cửa các hàng quán tại khu vực này.  Theo hành trình của bệnh nhân và thời gian dài khiến việc khoanh vùng phức tạp, phải có những sơ đồ dịch tễ rất chi tiết theo phác đồ của Ban chỉ đạo để khoanh vùng cách ly và theo dõi những người có tiếp xúc.

Theo bộ Y tế,  cả nước hiện có 101 người nghi nhiễm Covid-19 do có các dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch, đều đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ để tránh lây nhiễm ra cộng đồng đảm bảo an toàn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn