Đặt đồng hồ giá hơn 100 triệu rồi tính "bùng kèo", thanh niên bị cấm mua hàng online... gần 1000 năm

( PHUNUTODAY ) - Một khách hàng đã bị sàn giao dịch thương mại điện tử Taobao khóa tài khoản và cấm mua hàng trong thời gian... 980 năm chỉ vì lỡ hủy một đơn hàng.

Mua sắm trực tuyến đang trở thành xu hướng của người trẻ vì sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, nhiều câu chuyên bi hài đã xảy ra trong thời đại shopping online này.Mới đây, một thanh niên họ Chu, đến từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã lên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện mình bị hệ thống mua sắm trực tuyến Taobao - một sàn giao dịch thương mại điện tử hàng đầu của đất nước tỷ dân khóa tài khoản mà anh đã sử dụng trong suốt 10 năm qua. Theo đó, Taobao cấm "thượng đế này mua hàng từ 08:49:02 ngày 29/12/2019 cho đến 00:00:01 ngày 01/01/2999. Nghĩa là lệnh cấm này kéo dài 980 năm.

Taobao thông báo khóa tài khoản của khách hàng trong vòng... 980 năm.

Taobao thông báo khóa tài khoản của khách hàng trong vòng... 980 năm.

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc anh Chu đặt một chiếc đồng hồ thương hiệu Omega vứi giá 32.999 nhân dân tệ (khoảng 108 triệu VNĐ). Một phúc sau, anh hủy đơn hàng và yêu cầu hoàn tiền. Có lẽ anh chàng đã thay đổi suy nghĩ trước món đồ đắt tiền và cần cân nhắc kỹ hơn về thời quen mua sắm của mình.

Chiếc đồng hồ có giá hơn 100 triệu đồng mà anh chàng đặt mua.

Chiếc đồng hồ có giá hơn 100 triệu đồng mà anh chàng đặt mua.

Sau đó, anh Chu đã phản ánh đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Taobao và nhận được phản hồi rằng họ không thể giải quyết trường hợp này.Không cam tâm, anh này liên hệ với đài phát thanh tỉnh Phúc Kiến FM100.7. Chỉ một ngày sau đó, tài khoản "tuổi đời" 10 năm của anh Chu đã được Taobao gỡ chặn.

Đại diện phía Taobao đã liên hệ với anh Chu một lần nữa để giải quyết vấn đề này. Anh cho biết, bên Taobao giải thích, trong năm 2019, anh đã chi 130.000 nhân dân tệ (khoảng 425 triệu đồng) cho việc mua bán trên sàn giao dịch này và hóa đơn được thanh toán qua Alipay. Trong đó, giao dịch trị giáo hơn 30.000 nhân dân tệ được hủy trong vòng 1 phút sau khi đặt hàng thành công. Vì vậy, hệ thống của Taobao đã tự động khóa tài khoản của anh Chu do hoạt động bất thường. Anh không có hành vi tiêu dùng giá trị lớn như vậy trong các chu kỳ mua sắm trước đó. Ngay khi phát sinh giao dịch giá trị cao, đơn hàng bị hủy trong vòng 1 phút. Vì lý do bảo mật, hệ thống của Taobao đã khóa tài khoản người dùng.

Sau khi có sự can thiệp của truyền thông, sự việc đã được giải quyết. Tài khoản của anh Chu đã được mở và có thể mua hàng trở lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn