Đặt một chiếc tất lên trên điều hòa, giải quyết ngay vấn đề nhà nào cũng gặp

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ này có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi ở trong phòng điều hòa. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khi bật điều hòa, nhiều người sẽ cảm thấy chất lượng không khí trong phòng kín không được tốt, luôn cảm thấy ngột ngạt. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể thử phương pháp sau.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc tất mỏng và một miếng bọt biển rửa bát sạch.

dat-chiec-tat-len-tren-dieu-hoa-02

Đổ vài giọt dầu gió và dung dịch khử mùi nhà vệ sinh lên miếng bọt rửa bát. Sau đó, cho miếng bọt biển rửa bát này vào trong một chiếc tất mỏng.

dat-chiec-tat-len-tren-dieu-hoa-01

Đặt chiếc tất này lên trên lỗ thông hơi của điều hòa. Khi bật lên, mùi hương của dầu gió sẽ giúp không khí trở nên dễ chịu hơn. Ngoài ra, nó còn giúp đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả.

dat-chiec-tat-len-tren-dieu-hoa-03

Một số mẹo sử dụng điều hòa vừa mát vừa tiết kiệm điện

Sử dụng điều hòa kết hợp với quạt điện

Kết hợp điều hòa với quạt trần hoặc quạt cây khiến chúng ta có cảm giác tốn điện gấp đôi. Tuy nhiên, đây là một biện pháp đơn giản giúp căn phòng mát nhanh và tiết kiệm điện.

dat-chiec-tat-len-tren-dieu-hoa-04

Khi mới bật điều hòa, bạn hãy bật thêm quạt để không khí trong phòng được lưu thông tốt hơn, làm khí lạnh lan tỏa đều hơn. Chỉ cần bật quạt khoảng 15-20 phút đầu khi mới bật điều hòa là đủ. Sau đó, bạn có thể tắt quạt. Vì khi không khí trong phòng đã đủ lạnh thì bật quạt không còn hiệu quả nữa mà còn gây tốn điện.

Sử dụng các vật liệu cách nhiệt cho phòng

Trong quá trình sử dụng điều hòa, bạn cần đảm bảo phòng được giữ kín, không để các khe hở làm lọt khí lạnh ra bên ngoài.

Ngoài ra, phòng có sự cách nhiệt tốt cũng sẽ mát hơn. Phương pháp đơn giản là sử dụng mái tôn lạnh để cách nhiệt cho trần. Các vật liệu này giúp tản ánh nắng chiếu trực tiếp xuống trần nhà từ đó hạn chế được ảnh hưởng từ nhiệt độ ngoài trời vào bên trong phòng.

Ngoài ra, trần nhà màu trắng, tường nhà màu trắng hoặc các đồ vật tông sáng sẽ giúp cách nhiệt tốt hơn những màu tối vì màu tối hấp thu nhiệt.

Lắp cục nóng đúng cách

Cục nóng thường được lắp ngoài trời. Bạn cần lưu ý bộ phận này rất quan trọng nên phải lắp đặt đúng vị trí. Cục nóng điều hòa cần được lắp ở những nơi có ít ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, nhằm hạn chế tối đa nhiệt độ mặt trời làm nóng cục nóng và luồng không khí được máy nén làm lạnh sẽ được làm mát nhanh hơn và tốt hơn.

Cục nóng nên lắp cách tường ít nhất 30cm. Nếu cục nóng gắn sát tường thì nhiệt tỏa ra từ cục nóng sẽ làm nóng bức tường trong phòng cũng như khiến cục nóng không thể tỏa nhiệt và hoạt động kém hiệu quả hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link