Đặt quạt theo cách này phòng ngủ mùa hè mát lạnh hơn cả dùng điều hoà

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường có thói quen đặt quạt thổi không khí về phía mình (ví dụ ở một góc phòng). Hãy thử thay đổi cách đặt quạt bạn sẽ thấy ngay điều bất ngờ.

Để tận dụng không khí mát mẻ bên ngoài, hãy chắc chắn rằng cửa sổ trong phòng ngủ được mở. Bước tiếp theo là bạn đặt một chiếc quạt lớn ở lối vào phòng ngủ (cánh cửa đang mở).

cach dat quat trong phong ngu-phunutoday

Tuy nhiên, bạn đừng để quạt đối diện với căn phòng mà thay vào đó hãy làm cho quạt quay mặt theo hướng khác, để thổi không khí vào hành lang. Bạn hãy bật quạt ở mức cao nhất. Bây giờ quạt sẽ hút không khí ấm ra khỏi phòng, gây ra sự chênh lệch áp suất không khí, từ đó sẽ khiến không khí bên ngoài mát mẻ bị hút vào phòng.

Phương pháp này hiệu quả với mọi phòng trong nhà bạn! Bạn cũng có thể đặt quạt trước cửa sổ.

Ngoài ra, hãy áp dụng cách giúp phòng ngủ mát mẻ ngày nắng nóng sau đây:

Trồng cây quanh nhà

Trồng dây leo, cây xanh xung quanh tường, mái hiên hoặc đặt chậu cây xanh trong nhà cũng là cách hạn chế sức nóng. Cây xanh có tác dụng ngăn bụi, lọc không khí, thải hơi nước, góp phần giúp những ngày hè nóng bức thêm dịu mát. Các loại cây thích hợp trồng trong phòng ngủ như cây trầu bà, nha đam, lưỡi hổ... vừa giúp làm mát vừa góp phần lọc không khí.

Chọn rèm chắn sáng cách nhiệt

Một cách giúp kiểm soát nhiệt độ phòng ngủ trong mùa hè nhờ vào hệ rèm cửa. Đóng rèm trong ngày giúp chặn nhiệt độ từ cửa sổ vào phòng. Chọn mua rèm chống sáng cách nhiệt giúp phòng ngủ bớt nóng bức vào ban trưa, nhưng sẽ giữ nhiệt vào ban đêm nếu không mở cửa cho thông thoáng. Khi nắng tắt, nhiệt độ hạ, bạn đừng quên mở cửa để đón gió mát lưu thông.

Đặt chậu nước trong phòng

Ban ngày đi làm, bạn đặt một chậu nước nhỏ trong phòng ngủ. Nền nhiệt tăng cao sẽ làm nước bốc hơi, mát không khí. Chiều về khi mở cửa phòng, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy phòng ngủ của mình mát hơn thường lệ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link