5 mẹo làm sạch dụng cụ nhà bếp chẳng hề tốn tiền, lại sạch bong vi khuẩn

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp cho các dụng cụ nhà bếp sạch bóng và an toàn.

Khử trùng đũa

Đũa là dụng cụ được sử dụng thường xuyên hàng ngày và dễ bị nhiễm vi khuẩn nhất, các bà nội trợ hãy tìm cách khử trùng để đảm bảo sức khỏe của các thành viên gia đình. Muốn đũa có thể được khử trùng , hãy luộc sôi hoặc đem phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Làm sạch thớt

Thớt là đồ dùng không thể thiếu của các bà nội trợ do thường phải thái, chặt các thực phẩm tươi nên thớt rất bẩn, tích tụ nhiêu vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Chính vì vậy, chúng ta cần phải làm sạch thớt đơn giản như sau, chị em chỉ cần sử dụng giấm trắng và baking soda để cọ thớt hoặc cho muối lên thớt dùng rồi chanh để xát kỹ khắp mặt thớt sau đó rửa lại bằng nước giúp cho thớt hết mùi hôi và khử sạch vi khuẩn.

Thớt khử trùng bằng chanh diệt vi khuẩn

Thớt khử trùng bằng chanh diệt vi khuẩn

Cọ bồn rửa bát

Bồn rửa bát là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn bởi các loại thức ăn sống chín đều bám lại ở đây. Khi bồn rửa bát dính cặn thức ăn nên rất bẩn, nhiều vi khuẩn có thể gây bệnh cho sức khỏe con người. Vì vậy,  để làm sạch, rắc một ít muối lên, dùng dụng cọ để cọ bồn rồi rửa lại bằng nước để hết vi khuẩn và làm cho bồn cầu sáng bóng trở lại.

Vệ sinh mặt bếp

Trong lúc nấu nướng thì bề mặt nhà vệ  sinh của bếp thường bị bắn dầu mỡ và thức ăn. Khi các loại thức ăn, dầu mỡ bắn ra làm bẩn mặt bếp, nếu không lau kịp thời nó sẽ rất khó làm sạch lúc sau này và chúng sẽ sản sinh ra nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Các bà nội trợ có thể lau sạch bằng nước xà phòng hoặc nước soda sau khi nấu vừa làm sách bề mặt bếp vừa giúp diệt vi khuẩn.

Bồn rửa bát thường chứa nhiều vi khuẩn

Bồn rửa bát thường chứa nhiều vi khuẩn

Tủ lạnh

Trong tủ lạnh thường chứa nhiều loại thức ăn có cả thức ăn sống và chín, rau củ quả. Vì vậy tủ lạnh là nơi mà sản sinh ra vô vàn nhiều vi khuẩn, những con vi khuẩn có thể bám vào hoa quả khi chúng ta ăn gây bệnh.

Vì vậy, các bà nội trợ có thể làm sạch vi khuẩn bằng cách dùng giấm trắng trộn với chất tẩy rửa rồi dùng miếng bọt biển/ bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp giấm để cọ sạch vết bẩn và kháng khuẩn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link