Chỉ một nắm muối ăn sạch bóng nhà cửa, bạn hãy thử ngay!

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là gia vị trong các món ăn, công dụng của muối còn phi thường hơn thế, bà nội trợ hãy tận dụng ngay để nhà cửa thêm phần sáng đẹp.

Làm sạch bàn ủi: Bàn ủi sử dụng lâu ngày thì trên bề mặt bàn ủi sẽ bám vết dơ rất khó làm sạch được. Để làm sạch bề mặt bàn ủi dễ dàng, hãy dùng một miếng giấy bạc, rắc đều muối lên trên bề mặt giấy, sau đó mở bàn ủi đến nhiệt độ nóng nhất, ủi lên chỗ muối đó trong vòng 1 phút, tức thì bề mặt bàn ủi sẽ sạch bong như mới. 

Dập lửa trong chảo dầu: Khi nấu nướng, chảo dầu bị bốc lửa, nếu bên cạnh không có đồ chữa lửa thì bạn có thể quăng vào chảo đang bốc lửa một ít muối thì lửa sẽ tắt. Tuyệt đối không được dùng nước để chữa lửa trong chảo. Nước sẽ khiến lửa bùng lên và gây nguy hiểm cho bạn.

1552355676010

Làm sạch mảng cháy bám đáy nồi: Khi nấu nướng, những mảng cháy bám đáy nồi rất khó làm sạch; bạn chỉ cần rắc vào nồi ít muối, thấm vào đó chút nước, để yên đó trong khoảng 10 phút, mảng bám sẽ tự động tróc ra, sau đó bạn chỉ cần chùi nhẹ thì sẽ sạch bong. 

Làm mới quần áo cũ: Bạn đã thử mọi cách để cứu bộ quần áo cũ yêu thích mà không được. Hãy thử công dụng của muối. Hãy ngâm quần áo trong nước muối hoặc cho thêm một chút muối vào quá trình giặt. Màu sắc quần áo sẽ trở nên tươi mới hơn rất nhiều.

Làm mới và giặt sạch hoa giả: Hoa giả bị bám bụi là điều không thể tránh khỏi. Bạn chỉ cần cho hoa giả cùng muối vào một chiếc túi rồi lắc đều. Những hạt muối sẽ giúp đánh bay mọi bụi bẩn và giúp những bông hoa giả đẹp như mới.

sea-salt-on-spoon_1600

Rửa sạch vết son trên cốc: Việc các chị em uống nước và để lại vết son trên miệng cốc rất phổ biến. Nhưng nhiều loại son không phai rất khó rửa sạch. Với trường hợp này, bạn nên thử dùng muối sát nhẹ lên vết son và rửa lại.

Tẩy da chết: Muối có thể được sử dụng như một chất tẩy da chết hiệu quả và giá thành vô cùng rẻ. Nó giúp loại bỏ da chết và tăng cường lưu thông máu. Hãy dùng muối biển khi da còn ướt sau khi tắm. Bạn chỉ cần xoa muối và mát-xa da theo vòng tròn.

Dùng muối cùng kem đánh răng: Hãy hình thành thói quen thêm muối vào kem đánh răng khi đánh răng mỗi ngày, để giúp loại bỏ mảng bám và khử trùng răng miệng.

Kiểm tra trứng: Chúng ta đều có thói quen cất trữ trứng trong tủ lạnh. Để kiểm tra trứng còn dùng được hay không hãy thả trứng vào nước muối. Quả trứng chìm vẫn sử dụng được, nhưng những quả trứng nổi trong nước muối thì cần phải bỏ đi.

Trị gàu: Bạn sẽ không tự tin với mái tóc lấm tấm gàu. Một cách đơn giản để loại bỏ gàu là rắc một chút muối lên tóc và xoa bóp da đầu trong khoảng 5 phút trước khi gội đầu. Muối sẽ giúp bạn loại bỏ gàu, đồng thời giúp mái tóc bạn phát triển khỏe mạnh.

If-Pepper-is-a-Spice-What-is-Salt-ftr

Giảm đau họng: Từ xa xưa, nước muối là liều thuốc kỳ diệu để chữa đau họng mà hầu như ai cũng biết đến. Nó giúp giảm sưng, sát khuẩn và long đờm... Khi có triệu chứng đau họng, bạn chỉ cần súc miệng ngày vài lần bằng nước muối.

Làm trong kính bể cá: Khi kính bể cá bị ố và xỉn màu, bạn chỉ cần chà xát muối lên lớp kính khi vệ sinh để có lại bể cá trong vắt.

Thông ống bị tắc: Ống thoát nước ở bồn rửa bát bị tắc, hãy đổ một lượng lớn muối hạt vào miệng ống. Muối sẽ xử lý lớp dầu mỡ và giúp thông ống thoát nước.

Xóa sạch lớp rượu vang đỏ trên đồ trắng: Khăn trải bàn, chiếc áo trắng hay váy trắng của bạn bị đổ rượu vang đỏ, hãy xử lý ngay khi lớp rượu chưa khô. Theo đó, bạn hãy đổ thêm nước lên để làm loãng rượu đỏ, sau đó rắc muối lên trong 10-15 phút và giặt lại. 

 

TAGS:muối
Theo:  khoevadep.com.vn copy link