Đặt vài lát gừng ở đầu giường: Lợi ích tuyệt vời, cả nam và nữ đều cần, nhất là vào mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc sử dụng gừng làm gia vị nấu ăn, bạn có thể dùng nguyên liệu này vào nhiều mục đích khác.

Gừng là loại gia vị phổ biến trong nấu ăn. Người ta thường sử dụng gừng để khử mùi tanh, tăng tính ấm cho có món ăn hàng ngày. Ngoài ra, gừng có thể sử dụng để pha trà, làm mứt...

Bên cạnh các công dụng trong nấu nướng, gừng còn đem đến nhiều lợi ích khác trong cuộc sống. Chẳng hạn như việc đặt gừng ở đầu giường trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề.

Thanh lọc không khí

dat-gung-duoi-goi-01

Một trong những đặc tính nổi bật của gừng là diệt khuẩn, thanh lọc không khí. Chỉ cần đặt vài lát gừng ở đầu giường, bạn sẽ cảm thấy không gian phòng trở nên trong lành, có hương thơm dễ chịu.

Mùi gừng cay sẽ giúp tạo cảm giác ấm áp, thư giãn tinh thần, xua tan muộn phiền.

Đặt gừng ở đầu giường sẽ mang lại hiệu quả tốt với những người đang gặp căng thẳng, mệt mỏi hoặc trong những ngày lạnh giá.

Cải thiện giấc ngủ

Mùi hương của gừng có tác dụng dưỡng tâm, an thần, kích thích giấc ngủ rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy khoảng 15 gram gừng tươi cắt nhỏ, bọc trong miếng vải hoặc bỏ vào túi vải rồi để cạnh gồi. Mùi hương của gừng sẽ tỏa ra, giúp thông mũi, tạo cảm giác thư giãn, làm bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

dat-gung-duoi-goi-02

Ngoài ra, trước khi ngủ, bạn có thể ngâm chân với nước gừng để giảm mệt mỏi, làm ấm cơ thể, giúp thư giãn. Thêm một chút muối vào nước ngâm chân còn giúp mang lại hiệu quả chăm sóc đa, tăng khả năng sát trùng, giúp trị bệnh ngoài da.

dat-gung-duoi-goi-05

Việc ngâm chân bằng nước gừng cũng tốt cho những người đau nhức xương, viêm khớp...

Một số mẹo vặt khác với gừng

Trộn gừng với dầu gió

dat-gung-duoi-goi-03

Bạn có thể băm nhỏ gừng rồi trộn cùng dầu gió. Bỏ hỗn hợp này vào một chiếc túi nhỏ và treo trong nhà vệ sinh. Mùi gừng và dầu gió tỏa ra sẽ giúp loại bỏ mùi hôi, ẩm mốc trong nhà vệ sinh. Đặc biệt, nó còn giúp xua đuổi các loại côn trùng.

Bạn cũng có thể để túi gừng dầu gió trong tủ quần áo, tủ giày để khử mùi hôi.

Trộn gừng với kem đánh răng

dat-gung-duoi-goi-04

Cắt nhỏ gừng rồi trộn với một chút kem đánh răng. Thêm một chút nước ấm và khuấy đều.

Bọc kín bát bằng màng bọc thực phẩm rồi dùng tăm nhọn chọc vài lỗ trên đó để mùi hương có thể tỏa ra. Đặt bát nước này trong tủ lạnh để khử mùi hôi của tủ.

Bạn cũng có thể lọc lấy nước gừng trộn với kem đánh rằng và hòa loãng với nước ấm. Cho hỗn hợp này vào bình xịt, xịt vào các vị trí như thùng rác để đuổi côn trùng, khử mùi hôi.

Nước gừng, kem đánh răng còn có thể dùng để lau bếp thay cho các loại chất tẩy rửa khác. Đảm bảo các vết bẩn dầu mỡ sẽ được rửa trôi nhanh chóng.

Theo:  xevathethao.vn copy link