Đầu bếp nhà hàng 5 sao tiết lộ: Mẹo hấp cua đúng chuẩn, đảm bảo thịt vừa thơm vừa ngọt, vừa nhìn đã mê

( PHUNUTODAY ) - Cùng tham khảo cách làm của đầu bếp dưới đây, đảm bảo hấp cua đúng cách để cua vừa thơm ngon lại không hề có mùi tanh hay bị khô:

Mẹo chọn cua ngon

Cua là loại hải sản khá đắt tiền. Do đó, nếu không biết chọn và mua nhầm con cua dở về thì món ăn vừa không ngon mà vừa tiếc của nhé. Sau đây là vài mẹo giúp bạn chọn đúng con cua vừa chắc thịt vừa tươi cho bữa ăn thêm ngon ngọt.

Thông thường khi đi ra chợ, nhìn 1 rổ cua thế này thì đúng là quá hoang mang. Nhất là đối với những bạn chưa từng mua cua, cầm cua lên rồi mà vẫn không biết chọn con nào.

- Lúc này, khi cầm cua trên tay bạn hãy để ý nhé. Em cua nào "vận động" càng và chân càng mạnh thì em cua đó khỏe và tươi hơn đấy. Trong trường hợp này thì cua bên tay phải tươi hơn, còn cua bên tay trái trông yếu xìu có vẻ thoi thóp rồi và không nên chọn.

- Tiếp theo, bạn quan sát thêm, cua ngon và tươi thì thường các phần càng và chân cua có vẻ sáng bóng và cứng cáp hơn.

- Hơn nữa, em cua nào còn đủ càng và chân thì em đó tươi hơn nhé. Đừng chọn các con bị rụng càng và chân, những con cua thế này chắc chắn sẽ không còn ngon nữa đâu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cầm 2 con cua có độ lớn tương đương nhau, nếu con nào cầm có vẻ nặng tay hơn thì con đó chắc thịt hơn đấy.

Mẹo hấp cua ngon đúng chuẩn

Chuẩn bị: Cua biển, hạt tiêu, gừng, rượu gạo, sả (nếu thích)

Cách làm:

- Cua mua về, đem để vào bát hoặc âu lớn rồi đổ nước vào với lượng vừa phải. Ngâm 15 phút thì thay nước. Khi thay nước, bạn có thể thêm một chút rượu vào để cua đỡ tanh và nhả cát. Sau khi thay nước thì ngâm 15 phút nữa là được. Lúc này vớt cua ra, cùng bàn chải đánh sạch mai và bụng cua cho hết các chất bẩm bám vào đó.

Empty

- Chuẩn bị nồi hấp, đổ nước vào nồi, sau đó thêm chút gừng vào hạt tiêu vào nước. Xếp cua lên vỉ hấp, đặt vào nồi. Trước khi xếp cua lên, để một ít gừng hoặc sả nếu thích bên dưới cua. Sau khi xếp cua xong, có thể rắc thêm chút gừng bên trên. Cuối cùng rắc thêm xíu muối. Đặt vỉ hấp vào nồi.

- Đặc biệt lưu ý: Khi xếp cua, cần ngửa bụng cua lên trên, phần mai đặt xuống dưới. Trong khi có rất nhiều chị em thường úp bụng cua xuống dưới cho thuận mắt nhưng cách làm này là sai. Việc ngửa bụng cua lên trên sẽ giúp cua chín đều và phần nước ngon sẽ được giữ lại trong cua mà không bị chảy mất.

Empty

- Bật lửa lớn rồi hấp cua. Sau khi nước sôi, hấp của thêm 5-8 phút tùy vào kích cỡ của con cua. Ngoài ra, việc cho hạt tiêu và gừng vào khi hấp cua giúp cua vừa thơm ngon mà thịt cũng mềm ngọt hơn, chẳng có mùi tanh. Khi ăn, chấm cua với tương ớt hoặc muối tiêu chanh pha mù tạt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link