Không phải kẻ hai mặt, đây mới chính là "nhân vật phản diện nguy hiểm" khiến đời bạn tuột dốc không phanh

( PHUNUTODAY ) - Những kẻ lười biếng, lơ đễnh thường "dày ăn mỏng làm", làm việc chẳng đến nơi đến chốn, tiền đồ của họ còn chưa đến nơi đến chốn, huống gì đối đãi với người khác thật lòng thật dạ. Chắc chắn sẽ khiến đời bạn tuột dốc không phanh.

Người lười biếng - "nhân vật phản diện" tuyệt đối không được kết gian

Cố nhân vẫn dạy: chọn bạn mà chơi. Muốn chọn đúng bạn, phải nhìn vào nhân phẩm. Đừng nghĩ, người lười biếng không chứa tâm cơ, kẻ lơ đễnh tất lòng dạ lương thiện, từ đó có thể yên tâm kết giao. Bởi lẽ, những kẻ lười biếng, lơ đễnh thường "dày ăn mỏng làm", làm việc chẳng đến nơi đến chốn, tiền đồ của họ còn chưa đến nơi đến chốn, huống gì đối đãi với người khác thật lòng thật dạ. 

803

Kẻ lười biếng, trong giao thiệp luôn chứa tâm cơ. Kết giao với người khác phần lớn chỉ vì trục lợi, muốn ăn bám trên công sức của bạn, để yên tâm thoảmãn sự lười biếng của mình. Thậm chí, họ còn nổi tâm cơ, tính toán, nghĩ cách dồn việc khó cho bạn, mình thì nhàn hạ, thản nhiên nhận thành quả. Người lười biếng như một con virut độc hại. Không chỉ ăn mòn tương lai của họ, thậm chí còn hủy hoại động lực sống và tinh thần lạc quan của người khác. 

5 nguyên tắc quan trọng trong kết giao, nên đọc

phan dien

1. Đừng quá cố gắng phân rõ trắng đen, chuyện gì bỏ qua được hãy bỏ qua, bao dung với lỗi lầm và khuyết điểm của người khác. 

2. Đừng xem trọng tiền bạc, bằng cấp hay gia cảnh một người, hãy nhìn vào nhân phẩm của họ.

3. Kết giao với người bằng sự chân thành và nghiêm túc, lúc khó khăn tất sẽ nhận được sự tương trợ xứng đáng.

4. Kết giao với người thông minh, trong đêm tối sẽ có người chỉ cho bạn đường tiến về ánh sáng.

5. Kết giao với người lạc quan vui sống, bạn sẽ luôn có động lực hướng về phía trước. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn