Trẻ bị thủy đậu nên ăn gì để nhanh chóng khỏi bệnh, không để lại thâm sẹo?

( PHUNUTODAY ) - Thủy đậu là căn bệnh trẻ dễ mắc phải vào thời điểm đầu xuân. Với trẻ bị thủy đậu, trẻ nên ăn gì để nhanh chóng khỏi bệnh, khi khỏi bệnh không để lại thâm sẹo.

Rau xanh

thuy dau 2

Từ lâu, rau xanh đã được biết đến như một loại thực phẩm bổ dưỡng, với hàm lượng vitamin A và C, kẽm, sắc và khoáng chất dồi dào. Đặc biệt là ở các loại rau củ như: cải bắp, cà rốt, rau bina, dưa chuột, bông cải, giá sống, cà chua,... Rau xanh không chỉ giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, mà còn điều hòa thân nhiệt. 

Các món súp hoặc cháo

Trong giai đoạn trẻ bị thủy đậu, đặc biệt nổi mụn nước trên miệng, mẹ nên cho trẻ ăn những thức ăn mềm, nhạt, dễ nuốt và dễ tiêu hóa như cháo, khoai tây nghiền, nước canh, súp,... Đây đều là những thực phẩm bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch vô cùng hiệu quả.

Uống nước trái cây

thuy dau 3

Trong giai đoạn bị thủy đậu, trẻ cần được cung cấp từ 1 đến 1.5 lit nước mỗi ngày. Mẹ có thể cho trẻ uống nước ép từ trái cây tươi: vừa dế tiếp nước cho trẻ, vừa cung cấp một hàm lượng dinh dưỡng lớn như Vitamin A,C giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, chống lại vi khuẩn hiệu quả. Những loại nước ép lý tưởng: nước cam, nước ép cà rốt. 

Các loại trái cây tươi

Mẹ nên bổ sung cho trẻ các loại trái cây có tính kháng viêm cao như cam, dưa hấu, kiwi, chuối, và đào... Những loại quả này có tác dụng loại bỏ các tế bào da chết sau khi trẻ khỏi bệnh.

Những thực phẩm trẻ bị thủy đậu nên kiêng:

- Không nên cho trẻ ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng như: gừng, hành, tỏi, hành tây, tỏi tây, ớt, hạt tiêu, thì là, cà ri, mù tạt, rau mùi, các loại thịt như thịt gà, thịt ngan, lươn, hải sản, vải, mận, xoài chín, mít, hồng, rau muống, hạt dẻ, đậu phộng rang, thức ăn chiên xào, mỡ động vật…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn