Dấu hiệu nàng đang trong ngày rụng trứng ham muốn cực cao mà người đàn ông nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Dấu hiệu nàng đang trong ngày rụng trứng ham muốn cực cao mà người đàn ông hay phụ nữ nào cũng nên biết.

ngay-rung-trung

 

Xuất hiện chất nhầy ở cổ tử cung

Dấu hiệu rụng trứng đầu tiên giúp chị em nhận thấy ngày rụng trứng đang đến rất gần đó là sự xuất hiện của dịch nhày có màu trắng đục như lòng trắng trứng gà ở cổ tử cung. Chất dịch trong những ngày trứng rụng thường mỏng, co giãn và trông giống như lòng trắng trứng. Chất dịch này giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển qua âm đạo và lên vòi trứng để chờ trứng. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng loại chất nhầy này là yếu tố thuận lợi nhất để nâng cao khả năng sinh sản của phụ nữ. Theo nghiên cứu, những cặp vợ chồng có quan hệ chăn gối trong thời điểm này thì tỷ lệ thụ thai tăng đáng kể.

Âm đạo ẩm ướt

Không chỉ chất dịch nhày ở cổ tử cung xuất hiện nhiều và dễ co giãn hơn, cách khác nữa cũng giúp bạn dễ dàng nhận ra mình đang trong thời điểm nhạy cảm nhất của tháng là cảm nhận âm đạo ẩm ướt. Một người phụ nữ có thể không nhận thấy sự thay đổi ở chất dịch nhầy cổ tử cung nhưng hoàn toàn quan sát và cảm nhận được “vùng kín” đang rất ẩm ướt. Trong ngày trứng rụng, chị em sẽ thấy âm đạo ẩm ướt cả ngày.

Ngực đau nhức

Sau khi trứng rụng, hàm lượng progesterone trong cơ thể phụ nữ sẽ tăng lên. Sự thay đổi progesterone trong cơ thể có thể là nguyên nhân khiến ngực đau nhức trong quá trình trứng rụng. Một số phụ nữ còn cảm thấy căng ngực - tương tự như triệu chứng tiền kinh nguyệt. Nếu bạn nhận thấy dấu hiệu này ở giữa chu kỳ thì đó là dấu hiệu báo ngày trứng rụng đang đến rất gần.

Xuất hiện đốm máu

Hiện tượng này nếu rơi vào giữa chu kỳ thì đó là do sự thay đổi nội tiết tố thông qua các nang trong buồng trứng gây ra mà không phải kinh nguyệt còn sót lại như một số bạn tưởng.

Chuột rút

Theo khảo sát, hơn 90% phụ nữ phải đối mặt với vấn đề này mỗi tháng trước chu kỳ của mình. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang ở thời kỳ "màu mỡ".

Tăng ham muốn tình dục

Nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết phụ nữ đều có hứng khởi, ham muốn hơn với chuyện ấy trước và trong ngày trứng rụng. Theo các chuyên gia, đây cũng là điều hiển nhiên để gia tăng cảm xúc cho chuyện chăn gối, giúp các cặp đôi sớm thụ thai.

ham-muon

 

Cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt tính từ ngày “đèn đỏ” đầu tiên, và kết thúc khi một chu kỳ mới bắt đầu. Tùy thể trạng của từng người, một chu kỳ kinh nguyệt thường kéo dài 28-30 ngày, một số trường hợp đặc biệt sẽ kéo dài 32 hoặc 40 ngày.

Theo các chuyên gia, việc tính chính xác thời điểm rụng trứng không hề dễ dàng, dù có dùng đến các thiết bị máy móc hiện đại. Tuy nhiên, bạn có thể nhẩm tính khoảng thời gian có khả năng thụ thai cao nhất trong chu kỳ kinh nguyệt bằng cách: Đếm lùi 12 ngày kể từ ngày bạn thấy rằng sẽ là ngày đầu tiên của chu kỳ kinh tiếp theo, sau đó tiếp tục đếm lùi lại thêm 4 ngày. Khoảng thời gian 5 ngày này thường được gọi là “cửa sổ thụ thai”, vì hiện tượng rụng trứng sẽ xảy ra đâu đó trong những ngày này.

Cụ thể hơn, với những phụ nữ có kinh nguyệt ổn định, với chu kỳ 28 ngày, ngày rụng trứng sẽ rơi vào ngày 12-16 của chu kỳ. Với những phụ nữ có chu kỳ dài hơn, ngày rụng trứng sẽ nằm trong khoảng ngày thứ 15-20 của chu kỳ hoặc trễ hơn. Tuy nhiên, với những người có kinh nguyệt không ổn định, phương pháp này thường không đem lại hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn