4 loại thực phẩm giúp bạn tỉnh táo hơn cả cà phê, nhất là loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không uống được cà phê thì những thực phẩm này giúp bạn tỉnh táo khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Nước

Nước là thứ có thể giúp bạn thức dậy nhanh rất nhanh. Khi cơ thể của bạn bị thiếu nước cũng có thể khiến bạn cảm thấy như bộ não đang trong trình trạng sương mù, khiến cho bạn suy giảm trí nhớ, vì cơ thể không có đủ nước để thực hiện các chức năng bình thường.

Vì vậy, bạn hãy uống nước khi khát và đừng bao giờ để cho mình rơi vào tình trạng kiệt quệ vì thiếu nước khiến bạn mệt mỏi.

Bạc hà

Theo các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh thì mùi hương của bạc hà có thể giúp cho bạn tỉnh táo, giảm mệt mỏi cho những người đang phải tập trung cao độ, trong công việc.

Giấm táo và mật ong giúp bạn tỉnh táo trong ngày mới

Giấm táo và mật ong giúp bạn tỉnh táo trong ngày mới

Vì vậy, khi thức dậy với một cốc trà bạc hà ấm thay vì cốc cà phê như thông thường hoặc thử nhai một miếng kẹo cao su bạc hà vào tầm 3 giờ chiều để thấy vô cùng tỉnh táo.

Rau xanh

Khi bạn thường xuyên ăn rau xanh hữu cơ sẽ giúp cho bạn tăng mức năng lượng cho ngày mới. Trong thành phần dinh dưỡng của rau xanh chứa rất nhiều vitamin B, giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng hiệu quả giúp bạn tăng cường khả năng tập trung ghi nhớ.

Bạn hãy thử ăn salad rau xanh vào buổi sáng để bắt đầu một ngày mới khiến bạn khỏe mạnh.

Bạc hà giúp bạn tỉnh táo

Bạc hà giúp bạn tỉnh táo

Giấm táo và mật ong

Buổi sáng bạn dùng một chút giấm táo pha với nước và mật ong là một phương thuốc dân gian mà nhiều người đã dùng. Với hỗn hợp này giúp tăng cường năng lượng nói chung và làm sức khỏe tổng thể tốt hơn rất nhiều. Khi bạn thường xuyên uống giấm táo pha mật ong và nước ấm giúp tốt cho hệ tiêu hóa kích thích não bộ giúp bạn tỉnh táo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn