Dấu hiệu sắp có kinh nguyệt, cơ thể cần bồi bổ thêm dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Khi cơ thể bạn sắp tới chu kỳ chị em thường có những biểu hiện mệt mỏi, đau nhức. Bạn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để giảm các cơn đau.

Chướng và đau bụng dưới

Khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt chị em sẽ có cảm giác vô cùng khó chịu. Phần bụng dưới căng tức, chướng chướng giống như đầy hơi và đôi khi thấy đau nhẹ. Những cảm giác đau âm ỉ có thể lan ra cả phía sau lưng và trên đùi làm cho nhiều chị em dễ nổi cáu.

Lý do gây ra việc đau nhức này là phần tử cung co bóp để chuẩn bị cho quá trình đào thải các lớp niêm mạc tử cung dày lên và sắp bong ra. Các cơn co bóp sẽ tăng dần lên và 1 - 2 ngày trước có kinh sẽ cảm nhận bụng chướng hẳn lên và rất khó chịu vô cùng.

Mụn trứng cá nổi trên mặt

Khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt các  bạn gái thì cũng đều có thể xuất hiện mụn trứng cá. Việc những chiếc mụn trứng cá là dấu hiệu sắp có kinh sẽ thường mọc ở vị trí dưới cằm và xương hàm là chủ yếu. Nguyên do vì nồng độ estrogen và progesterone giảm và androgen, chẳng hạn như testosterone, tăng nhẹ khiến cho chất nhờn sinh ra nhiều hơn làm da mặt bạn dễ bị nổi mụn.

Dấu hiệu bạn sắp tới tháng

Dấu hiệu bạn sắp tới tháng

Tức và thấy đau ngực

Khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt trước khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy phần ngực căng tức, chạm vào thấy đau khiên bạn bức bối khó chịu. Nguyên nhân là do nồng độ progesterone bắt đầu gia tăng vào giữa chu kỳ kinh và kích thích tuyến vú, làm cho tuyến vú to lên, cương lên khiến chị em cảm thấy đau.

Trong thời gian này chị em cần bổ sung thêm những thực phẩm giàu sắt, bổ máu, những thực phẩm giúp an thần ngủ ngon, giảm stress như thịt đỏ, rau cần tây, cải xoăn…

Đau và mỏi lưng dưới

Khi sắp tới chu kỳ song song với cảm giác căng tức, đau bụng dưới là đau lưng dưới. Nhiều người sẽ cảm thấy đau bại ở lưng dưới rất khó chịu. Càng gần đến ngày có kinh thì cảm giác đau bại lưng càng nhiều.

Dấu hiệu bạn sắp tới chu kỳ

Dấu hiệu bạn sắp tới chu kỳ

 Nguyên nhân là do các cơn co bóp tử cung chuẩn bị đẩy niêm mạc tử cung ra ngoài tác động đến bụng dưới và lưng dưới gây cảm giác đau  và khó chịu cho cơ thể của bạn. 

Bạn cần bổ sung thêm những thực phẩm giúp giảm đau như quế, vừng, cà rốt, đường thốt nốt... để giảm các cơn đau và an thần.