Dấu hiệu trên cánh cửa báo tài lộc nhưng nhiều người xử lý sai làm "sập cửa kho vàng lộc lá", lưu ý ngay

13:52, Thứ bảy 18/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Có những dấu hiệu tới nhưng nhiều người không nhận ra nên làm sai phong thủy.

Cửa nhà là nơi rất quan trọng trong phong thủy. Cửa là bộ mặt của ngôi nhà. Cửa là nơi đón rước thần tài lộc lá và cả tà khí xông vào nhà. Do đó cánh cửa không đảm bảo sạch sẽ, cánh cửa cong vênh sẽ không may mắn. Thế nhưng một số gia đình dọn dẹp lại quét luôn cả những tín hiệu tài lộc khác. Do đó ở góc nhìn phong thủy bạn nên chú ý những điều sau khi dọn cửa nhé:

Trên cửa có hoa nấm trắng kiểm tra kỹ, chớ vội lau

Nếu trên cánh cửa có những đốm trắng nhìn phất phơ li ti như những cây nấm mốc nhỏ thì cần chú ý, dừng lại vài phút quan san. Biết đâu đó lại là hoa ưu đàm nở trong truyền thuyết. Hoa ưu đàm gắn liền với truyền thuyết trong Phật giáo. Đây là loài hoa báo hiệu may mắn phúc lành. Hoa ưu đàm có hình dáng trông tương tự một loại nấm nhưng nhỏ li ti như đầu tăm, màu trắng tinh khôi. Theo truyền thuyết nơi nào có hoa ưu đàm nở nơi đó khí vượng, tài lộc dồi dào, vận chuyển dời may mắn. Do đó nếu bạn thấy trên cánh cửa có những chấm nhỏ trắng li ti hãy quan sát kỹ nhé. 

Hoa ưu đàm biểu trưng cho may mắn

Hoa ưu đàm biểu trưng cho may mắn

Cách xử lý đúng:

Hoa ưu đàm có hình dáng tương tự vài loại nấm mốc nên khá khó phân biệt. Bạn hãy ngửi nếu có mùi thơm nhẹ thì đừng lau, để sau đó hoa tự bay đi. Hoa ở càng lâu càng tốt.

Tổ ong làm trên cửa đừng xua đuổi

Người xưa nói ong tới nhà là vận tới. Ong là loài vật nhạy cảm với môi trường. Chúng chỉ làm tổ nơi đất lành. Do đó ong tới làm tổ nhà bạn chứng tỏ đất đang tốt, vượng khí. Ong là điềm báo may mắn phuc lành, làm ăn phát đạt, gia đình thuận hòa. Ong ăn phấn hoa nên được xem là loại động vật rất thanh cao do đó phúc lộc mà ong mang lại lại càng cao quý. Thế nên người xưa cho rằng khi ong tới làm tổ là điềm báo tin vui, sắp phát tài giàu có.  Ong còn được người xưa xem như là phượng hoàng đất bởi tiếng Hán ong phát âm là phong đồng nghĩa phượng. Phượng hoàng lại là loài cao quý nên ong xuất hiện như gia đình sắp hồi sinh, như chuyện phượng hoàn tái sinh từ tro tàn, sắp huy hoàng rực rỡ. 

Cách xử lý đúng: Bạn không nên đập phá tổ ong, đuổi ong đi. Hãy để khi ong tự bay đi thì có thể cậy tổ ong ra. TRánh tới gần hay gây ồn ào có thể bị ong đốt. Đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ nên dặn trẻ không nghich tổ ong. 

Chim tới làm tổ chứng tỏ đất lành khí vượng

Chim tới làm tổ chứng tỏ đất lành khí vượng

Thấy chim tới làm tổ đừng cho là bẩn

Chim cũng là điềm báo tốt lành. Mặc dù chim làm tổ ở cánh cửa có thể làm xấu hoặc chúng ị làm bẩn cửa. Nhưng đừng xua đuổi loài chim đang làm tổ vì có thể chúng sắp sinh nở. Chim nhạy cảm với môi trường nên chúng rất may mắn và báo điềm lành. Nhà nào có chim tới làm tổ thì chứng tỏ phúc lành năng lượng tốt lan tỏa trong nhà vì vậy đừng lỡ đuổi chim đi. Chim có thể thường tới và làm tổ ở bậu cửa, những vị trí có bệ đỡ trên cửa như trụ cửa, then cửa, song cửa... Do đó nếu thấy các loại chim như chim sẻ, chim ca, chim én, chim sâu tới làm tổ thì gia chủ nên mừng và hãy ra vào nhẹ nhàng để chim không sợ mà bay mất. Nếu chim mẹ làm tổ sinh nở mà bạn tạo điều kiện cho chúng thì càng thêm phước lành. 

Cách xử lý đúng:

Khi chim làm tổ, bạn nên cố gắng giữ yên lặng, ít tới gần để chim không sợ hơi người. Nếu thấy hơi người chim sẽ bay đi. 

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên