Đời bạn sẽ lên hương hay xuống dốc: 90% được quyết định bởi vị quý nhân này

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân có câu: Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng. Ở cùng với người lười biếng, bạn sẽ chỉ là người thối chí. Ở cùng với người luôn bi quan, bạn sẽ thấy cuộc đời nhuốm tràn bi kịch.

Tri kỷ bạn kết giao là tấm gương phản ánh chân thực tương lai của bạn

14f

Cổ nhân có câu: Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng. Ở cùng với người lười biếng, bạn sẽ chỉ là người thối chí. Ở cùng với người luôn bi quan, bạn sẽ thấy cuộc đời nhuốm tràn bi kịch.

Người tích cực giống như ánh mặt trời, luôn mang lại ánh dương của hy vọng và nhiệt huyết. Người tiêu cực như mặt trăng, lúc tròn lúc khuyết, thậm chí sẽ bị che lấp bởi mây đen, sương gió bất cứ lúc nào.

Người tích cực luôn biết phân biệt đúng sai, phải trái rõ ràng, luôn làm đúng mục tiêu, khiến mọi người khâm phục. Người tiêu cực luôn bất an, lo lắng, dao động khi lựa chọn, như nước chảy bèo trôi.

Cố nhân dạy: Tri kỷ quyết định 90% thành bại của đời người, là tấm gương phản ánh chân thực nhất tương lai của bạn. Con người khi kết giao bằng hữu, không nên tìm những người dễ bỏ cuộc khi vừa mới đi những bước đầu tiên. Nếu họ dễ dàng vứt bỏ ước mơ của mình, thì chẳng biết sau này có vứt bỏ bạn không khi bạn chỉ vừa làm họ phật ý.

3 loại tri kỷ nếu không kết giao sẽ hối tiếc cả đời

14e

1. Người có bản mệnh tốt

Người có bản mệnh tốt luôn sở hữu 5 phước lành sau: phú quý, trường thọ, an khang, đạo đức, an nghỉ. Giao thiệp với người có bản mệnh tốt, bạn sẽ không chỉ học được những điều tốt đẹp, mà còn được hưởng phúc khí. Bởi họ vốn tâm tính lương thiện, cư xử đạo lý, nên luôn được phật trời phù hộ. Muốn kết giao với người có bản mệnh tốt, trước tiên hãy giữ chân tâm của mình an lạc.

2. Người có lòng sám hối

Người có lòng sám hối, từ tâm tính, lời nói đến hành động đều tỏa ra cốt cách thiện lương, trong sáng. Khi gây tội, dù nặng hay nhẹ, họ không ngần ngại ăn năn, hối cải. Có người ngoài miệng xin lỗi, nhưng tâm tính không đổi, cuối cùng vẫn ngựa quen đường cũ. Chỉ tốt bề ngoài hay bên trong tốt đều là chưa đủ, mà phải thỏa mãn được cả 2 điều kiện trên.

3. Người luôn sẵn sàng cho đi

Người luôn sẵn sàng cho đi không bao giờ so đo, tính toán. Ban phát được 1 đồng mà muốn được lợi 10 đồng, thì đó là tâm tính của sự nghèo khó, vĩnh viễn không bao giờ đạt được phú quý đích thực. Muốn hậu vận quý hiển, tâm hồn phải trở nên giàu có, bằng không chỉ quanh quẩn trong vòng tròn nghèo khó mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn