Đấu súng nghẹt thở với băng cướp ô tô trang bị hàng nóng

04:43, Chủ nhật 12/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Băng cướp liều lĩnh với súng ống, mã tấu, búa, đao trang bị tận răng đã điên cuồng chống trả lính hình sự công an huyện Tân Thạnh, Long An.


Sự việc xảy ra đã nửa năm nhưng những người lính hình sự trực tiếp tham gia phá án vẫn nhớ như in cuộc chiến sinh tử với bọn cướp liều lĩnh này. Ngay sau chiến công vang dội của các anh, chúng tôi đã được tiếp tiếp xúc và được nghe các anh kể về những tên cướp máu lạnh, sẵn sàng lấy mạng người chỉ vì đồng tiền.

Thượng tá Dương Tấn Phước – Trưởng công an huyện Tân Thạnh, người trực tiếp mặc áo chống đạn và đi tiên phong trong việc truy lùng những tên cướp này cho rằng chính tinh thần quả cảm của những người lính hình sự đã tạo nên sức mạnh chiến thắng cái ác, cái xấu. Theo thượng tá Phước, việc bắt được băng cướp hung hãn này là công của tất cả các anh em đồng đội, trong đó còn phải kể đến tinh thần dũng cảm của nạn nhân và quyết tâm phòng chống tội phạm của quần chúng nhân dân.

Cuộc đấu súng trong đêm

Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 15.11.2010, người dân ở thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đang ngủ say phải thức giấc bởi một loạt tiếng súng nổ đanh. Ngay lúc đó, nhiều người đổ ra đường thì phát hiện một ô tô Innova lao nhanh vun vút. Cụm đèn pha của chiếc xe đời mới quét luồng ánh sáng như muốn xé màn đêm.

Bám sát đuôi chiếc Innova, một nhóm chiến sĩ công an dùng xe gắn máy đuổi theo. Tiếng súng nổ, sau đó là tiếng động cơ gầm rú khiến vùng quê yên bình  như dậy sóng.

Anh Trần Quốc Chiến, nông dân xã Kiến Bình, cách thị trấn Tân Thạnh chừng 3km kể lại: “Vùng đất này lâu nay nổi tiếng thanh bình. Lực lượng công an làm việc rất tích cực nên cả chục năm nay chưa từng xảy ra tệ nạn đua xe, lạng lách. Ở đâu thì tôi không biết, chứ Tân Thạnh quê tôi người dân lúc nào cũng tuyệt đối chấp hành luật giao thông. Ở đây dù có “con ông cháu cha” đi chăng nữa nếu muốn thể hiện máu yên hùng nhất thiết phải kéo sang địa bàn khác để đua chứ ở đây công an mà bắt thì chỉ có phạt chứ không xin xỏ gì được. Khi nghe tiếng động cơ gầm rú là dân xóm tôi ai cũng bật dậy vì biết ngay có chuyện không bình thường”.

 Theo lời của anh Chiến, khi nghe tiếng xẻ gầm rú bất thường nhiều người dân đã điện thoại cho nhau, rồi thấy có cả công an truy đuổi nên các ngôi nhà ven đường đã đồng loạt bật đèn sáng để hỗ trợ công an bắt cướp.

Những người dân đầy chất cảnh giác này cho biết, quốc lộ 62 là con đường độc đạo về biên giới Campuchia và cái cách nhấn ga của đối tượng bên trong xe cho thấy ý đồ của nhóm này là muốn vượt biên. Chỉ cần qua được bên kia, khả năng trốn thoát của các đối tượng là rất cao. Tuy nhiên, công an huyện Tân Thạnh đã báo ngay cho công an huyện Mộc Hóa phối hợp vây bắt.

Nhận tin báo của công an huyện Tân Thạnh, thượng tá Lê Văn Công – Trưởng công an huyện biên giới Mộc Hóa đã chỉ huy lực lượng công an dàn quân đón lõng dọc đường. Khi vào địa phận huyện Mộc Hóa, nhóm đối tượng phát hiện bị bao vây nên quay đầu xe quay ngược về hướng Tân Thạnh. Nếu về đến Tân Thạnh, sẽ có nhiều phương án để cả nhóm thoát thân: hoặc chạy về Tiền Giang, hoặc chạy về Đồng Tháp và nước cuối là rút về TP HCM. Tuy nhiên, mọi ngã đường ở thị trấn Tân Thạnh đã bị lực lượng công an, quân sự và quần chúng bịt kín.
f
Vũ khí nóng băng cướp dùng để gây án

Cùng đường, bọn cướp chạy vào ngõ cụt mà công an “bỏ ngõ”. Đến khi lực lượng vây sát, băng cướp quăng xe, tách làm 2 hướng chạy vào rừng tràm ngập nước để phân tán lực lượng, vừa chạy bọn này vừa nổ súng chống trả. Lực lượng truy bắt hơn 150 người trưng dụng xuồng, ghe của các nông dân gần đó để truy tìm, quần chúng nhân dân cũng tham gia tìm kiếm nhưng bọn này vẫn bặt vô âm tín.

Thì ra, khi xuồng của lực lượng truy bắt lướt tới thì các tên cướp dùng rong rêu ngụy trang, chỉ nhô đúng lỗ mũi lên để thở nên không bị phát hiện.

Biết chắc nhóm cướp không thể đi xa nên lực lượng truy bắt khoanh vùng theo đúng kiểu bắt chuột ở Đồng Tháp Mười. Khoảng 1h30 sáng 16.11, thiếu úy Trần Minh Hùng - công an huyện Tân Thạnh phát hiện có ba bóng đen thấp thoáng trong bụi tràm liền chống xuồng lướt tới.

Ngay lập tức, một bóng đen chồm lên, hai tay hai súng chỉa thẳng về hướng thiếu úy Hùng bóp cò. Một tiếng nổ đanh vang lên từ họng súng bắn đạn thể thao quốc phòng, ngay sau đó là tiếng nổ của họng súng bắn đạn chày.

Tuy nhiên, thiếu úy Hùng đã kịp lao người xuống nước né tránh trước khi chùm đạn chày bung ra phía trước. Đối tượng này chưa kịp bắn tiếp thì thiếu úy Hùng đã từ dưới nước bất ngờ xông lên chộp cứng đối tượng gần nhất làm bình phong rồi tung cước đá ngã tên cướp đang cầm hai súng.

Ngay lập tức, lực lượng vây bắt tràn lên bắt gọn Trần Nhạc Minh (đối tượng sử dụng cùng lúc 2 súng) và Trần Hán Quang. Huỳnh Văn Tường chính là kẻ bị thiếu úy Hùng thộp cổ đầu tiên. Ngay lập tức, những đối tượng này được đưa ngay về trụ sở công an để khai thác nhằm truy bắt những tên còn lại. Qua lời kể của những tên cướp và nạn nhân là anh Thái Văn Đăng, công an đã dựng lại được câu chuyện rợn người như trong phim mà bọn cướp vừa thực hiện.

Cướp theo “đơn đặt hàng”

Theo lời khai của những tên cướp, ngày 14.11.2010 Trần Nhạc Minh (Minh Hao) bàn bạc với Trần Hán Quang (Hoàng) thuê xe loại TOYOTA Innova điều đi ra ngoại thành, dùng súng tự chế cướp. Tên Quang là một tay anh chị, là thành phần bất hảo “chuyên nghiệp” nên khi nghe đại ca gợi ý đi “ăn hàng” đã tỏ vẻ vô cùng phấn khích.

 Những tên này lâu nay chỉ “ăn hàng” lớn nên rất coi thường bọn du thủ du thực chuyên đi xe phân khối lớn “ăn bay” (cướp giật trên đường phố). Theo tính toán của Minh và Quang, “ăn bay” rất nguy hiểm, dễ bị đặc nhiệm hình sự tóm cổ. Hơn nữa, thời gian gần đây sự xuất hiện xuất quỷ nhập thần của các hiệp sĩ đường phố từ Bình Dương đến thành phố Hồ Chí Minh khiến bọn này có phần e dè hơn trước.

 Do đó, muốn thực hiện những phi vụ lớn thì phải nhắm tới chuyện cướp tiệm vàng, cướp xe hơi, hoặc muốn một phát đổi đời thì phải… cướp ngân hàng! Tuy nhiên, lâu nay bọn này đã làm ăn “hợp rơ” với nhau chuyên xử các “con mồi” là xe hơi nên lần này cũng không ngoại lệ.

Do đã có nhiều “kinh nghiệm” cướp xe nên bọn này chắc ăn như đinh đóng cột là có thể cướp được bất kỳ chiếc xe nào mà chúng muốn. Tuy nhiên, do không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc tiêu thụ tài sản cướp được nên bọn này luôn tìm đối tác “đặt hàng” xe gì, mua với giá bao nhiêu cho chắc ăn rồi mới cướp. Lúc này Minh kêu Quang liên lạc với Vũ Quốc Điệp (còn gọi là Hùng Mazda) để tìm mối bán khi cướp được xe.

Nhiều năm trở về trước, Hùng Mazda cũng là một tay anh chị chuyên “làm thịt” ô tô nổi tiếng ở vùng ven Bình Chánh. Do Hùng rất thích chạy chiếc Mazda vì y cho rằng đây là chiếc xe “phong thủy”, hạp với chuyện làm ăn nên dân trong nghề gọi chết danh là Hùng Mazda.

Dân chuyên “xẻ thịt” ô tô nhiều người phải gọi Hùng Mazda bằng “sư phụ” vì y là tay lão luyện trong nghề: Trong vòng 30 phút, Hùng Mazda có thể tráo bộ vỏ, dàn lạnh và cặp phuộc zin theo xe để đổi vào đấy những món đồ dỏm nhằm hưởng chênh lệch. Đối với dân chuyên “xẻ thịt” ô tô, chỉ cần tráo những món này trong một chiếc xe và thay thế bằng đồ rẻ tiền là có thể bỏ túi vài ba chục triệu. Khi nhận được điện thoại của Quang, Hùng Mazda vô cùng vui vẻ và nói đồng ý mua ngay với giá 4.000 USD/chiếc. Như những lần trước, Hùng Mazda dặn dò đối tác phải cướp xe INNOVA vì thị trường đang rất chuộng dòng xe này. Dù Minh và Quang chưa “ra tay” nhưng cả bọn vẫn rất tự tin hẹn nhau sẽ giao xe lúc 22 giờ ngày 15.11.2010 tại ngã tư Gò Mây (quận 12, Bình Chánh, TPHCM). Thỏa

 thuận xong, Minh còn cười đắc ý khi cho rằng đối với y, một phi phụ cỏn con như thế này mà cho thời gian thực hiện lên đến 24 giờ là quá nhiều! Khoảng 14 giờ ngày 15.11.2010 Minh, Quang gọi điện cho Nguyễn Anh Tuấn (Cường) để xin số điện thoại của các điểm cho thuê xe du lịch; Quang điện thoại Nguyễn Huỳnh Trọng Hiền (Vinh) sinh năm 1981 để thuê xe và Hiền đã giới thiệu để Quang thuê xe của anh Thái Văn Nghĩa (chủ xe INNOVA) đi Mộc Hoá - Long An ngay trong đêm 15.11.2010 với giá 1,8 triệu đồng.


 Bọn này còn tỏ ra hào phóng khi không thèm trả giá dù biết rằng tuyến đi Mộc Hóa bằng xe 7 chỗ chỉ khoảng 1,5 triệu đồng. Để có thêm đồng minh cùng nhau chia ngọt xẻ bùi, Minh gọi điện kêu Huỳnh Văn Tường (Trường),  Nguyễn Thiện Tâm (Lì) và Nguyễn Thanh Phúc (Phúc Cây Đa) đến để “cùng đi cướp cho vui”.

 Theo lời bọn này, Minh là đại ca của cả nhóm và được tất cả phục tùng bởi lâu nay Minh luôn chơi đẹp với đàn em. Trước khi xuất phát, cả nhóm còn hô khẩu hiệu “có phúc cùng hưởng, có họa cùng chia” để thêm phần hưng phấn.
Riêng Nguyễn Anh Tuấn, Quang gọi điện kêu Tuấn đi từ Tân Uyên, Bình Dương xuống “ém quân” tại Mộc Hoá để kết hợp “hành sự”. Tuấn rủ thêm Lê Tấn Cường (Cường con, sinh năm 1990 ngụ ấp Thạnh Khương, xã Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú, Bến Tre) đi cùng. Trong nhóm này, Tuấn được các đàn anh đặc biệt quý trọng vì là “tay lái lụa”, có thể dễ dàng trốn thoát lực lượng truy bắt một cách dễ dàng. Trong các phi vụ làm ăn, nếu có Tuấn ngồi sau tay lái cả bọn sẽ “yên tâm ngủ ngon” vì Tuấn sẽ dễ dàng cho lực lượng chức năng… hít khói.

Tài xế thoát hiểm nhờ gặp CSGT

Đến khoảng 20 giờ 30 anh Thái Văn Đăng (lái xe) điều khiển xe TOYOTA Innova BS 52U-3144 đến địa điểm trên chở Minh, Tường, Quang, Tâm và Phúc đi Mộc Hóa - Long An. Để anh Đăng khỏi nghi ngờ, bọn này ra vẻ là dân chuyên đi sòng bạc. Do ở biên giới Mộc Hóa có 3 sòng là Ruby, 333 và Darling đang hoạt động rất rầm rộ nên anh Đăng không mảy may nghi ngờ.

Hơn nữa, nhìn bộ dạng không có nét gì gọi là đàng hoàng của những tên này, anh Đăng càng tin chắc đây là những con bạc thứ thiệt. Trong suy nghĩ của dân tài xế, các con bạc đã chấp nhận thuê taxi đi chơi thường là những kẻ đánh lớn và chi khá sộp. Nếu thua thì các con bạc sẽ chỉ trả đủ tiền xe theo hợp đồng, còn nếu thắng bạc, họ sẽ thưởng nóng cho tài xế khá hậu hỉ.

Minh mang theo trong người 1 khẩu súng bắn đạn chày tự chế và 1 khẩu súng Rulô tự chế và hộp đạn khoảng 30 - 40 viên. Riêng Nguyễn Anh Tuấn, Quang gọi điện kêu Tuấn đi từ Tân Uyên, Bình Dương xuống Mộc Hoá để chạy xe do đồng bọn cướp được về thành phố Hồ Chí Minh. Tuấn rủ thêm Lê Tấn Cường (Cường con) sinh năm 1990 ngụ ấp Thạnh Khương xã Mỹ Hưng huyện Thạnh Phú, Bến Tre đi cùng.

Theo dự tính của bọn cướp, quãng đường từ thành phố Hồ Chí Minh tới thành phố Tân An kéo dài 45km là khoảng thời gian để chúng diễn kịch nhằm đánh lừa con mồi. Trên đường đi, cả nhóm phải tỏ ra là những con bạc khát nước, quyết sang Campuchia làm giàu bằng trò đỏ đen để anh Đăng không nghi ngờ.
1
 

Chỉ cần qua khỏi Tân An chừng 20km sẽ vào địa phận vùng Đồng Tháp Mười. Dọc theo quốc lộ 62 suốt hàng chục km nhà dân rất thưa thớt, không có đèn đường và rất ít người đi đường nên sẽ dễ dàng hành động. Theo tính toán của nhóm cướp, có ít nhất 3 đoạn đường, mỗi đoạn kéo dài khoảng 7 – 8km sẽ tối đen như mực vì xuyên giữa rừng tràm sẽ là nơi dẽ bề hành động. Nếu ra tay ở khu vực này, nạn nhân chỉ có còn đường chết chứ không thể nào thoát được.

Đến khoảng 22 giờ 30 xe INNOVA chạy đến khu phố 1 Thị trấn Tân Thạnh, Long An. Gọi là “khu phố” thực ra chỉ có rất ít nhà dân và không hề có đèn đường. Anh Đăng đang lái ngon trớn thì bỗng hông bên phải cảm giác lạnh toát khi mũi súng đen ngòm của Minh chỉa vào.

 Lúc này, cả nhóm lộ nguyên hình là những tên cướp, khống chế anh Đăng buộc phải giao xe. Tinh thần bấn loạn nhưng anh Đăng vẫn cố bình tỉnh và đề nghị sẽ giao xe nhưng xin đừng giết anh.

Trong lúc bị khống chế, anh Đăng chợt thấy phía xa xa có những vệt đèn loang loáng mờ ảo trong đêm. Là người từng lái xe đi nhiều con đường vắng, anh Đăng nhận định những vệt đèn quét ngang quét dọc nếu kết hợp với 2, hoặc 3 vệt đèn xe thường là công an đi tuần tra và vệt đèn quét qua quét lại chính là đèn pin.

Biết bọn này cũng không thể ra tay trong lúc này, anh Đăng điều khiển xe bằng tay phải nhưng tay trái lại trong tư thế sẵn sàng bật chốt cửa. Ngay khi chiếc INNOVA vừa trờ ngang lực lượng tuần tra, anh Đăng bật tung cửa và lao mình xuống đất, vừa lao vừa truy hô.

Theo lời kể của anh Đăng, lúc bị khống chế dù rất lo sợ nhưng anh Đăng vẫn phải ngoan ngoan ngoãn nghe lời vì ban đêm đường vắng, hai bên đường không có nhà dân. Tuy nhiên, dọc đường đi anh Đăng đã lén tháo dây an toàn và trong đầu nghĩ đủ mọi cách đối phó. Thậm chí, nếu tình huống xấu nhất xảy ra anh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tư thế “có chết cũng lôi bọn cướp chết cùng” bằng cách lao xe xuống vực (tuyến đường này băng ngang vùng lũ nên được đấp cao khoảng 2m. 

Ngay khi anh Đăng vừa thoát ra ngoài, Minh kêu Quang đóng cửa lại và điều khiển xe chạy về hướng Mộc Hóa. Phát hiện có công an truy đuổi theo sau, Quang kêu Minh gọi điện hỏi Tuấn đường về Tiền Giang và kêu Tuấn đứng tại cầu Tân Thạnh chờ xe quay lại. Khi Tuấn và Cường đến cầu Tân Thạnh, thấy có lực lượng công an chốt chặn nên Tuấn gọi điện báo Minh biết và đứng tại cầu chờ đồng bọn.

 Đến khoảng 23 giờ 30 Minh gọi điện cho Tuấn báo bị công an truy bắt đã bỏ xe chạy trốn. Khi bị lực lượng truy bắt, Minh đã bắn loạn xạ để đe dọa lực lượng truy bắt nhằm tạo điều kiện cho mình và đồng bọ chạy thoát. Đến 2 giờ ngày 16.11.2010 các đối tượng Minh, Quang, Tường, Tâm bị bắt quả tang trong khi trốn chạy. Còn Nguyễn Thanh Phúc trốn thoát đến nay chưa bắt được.

Theo công an huyện Tân Thạnh, ngoài vũ khí gồm súng, đạn, kiếm Nhật, đao, cơ quan điều tra còn thu được tại nơi ở của nhóm này đồng hồ cước taxi, màn hình gắn trên xe taxi và các giấy tờ tên người khác.
Theo lời khai ban đầu của bọn này, ngày 16-10 chúng đã thuê xe ô tô 51Z-7873 rồi cướp tại Trảng Bàng (Tây Ninh) và trói gô tài xế để vứt ở quận Thủ Đức (TP HCM). Ngay sau đó, bọn này còn cướp tiếp xe mô tô SH, xe Suzuki Sport tại quận 8. Các tên cướp bị bắt đều là con nghiện ma túy, riêng đối tượng Trần Nhạc Minh đang bị công an TP HCM truy nã.


Cơ quan CSĐT CA tỉnh Long An đã có bản kết luận điều tra số 36/KL, ngày 6.4/2011chứng minh được các bị can là những người không nghề nghiệp, ăn chơi liêu lỏng tiêu xài phung phí. Trong đó các bị can Trần Nhạc Minh, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thanh Phúc là những người có tiền án, tiền sự. Để có tiền tiêu xài đã rũ rê lôi kéo các bị can Trần Hán Quang, Nguyễn Thiện Tâm, Huỳnh Văn Tường, Lê Tấn Cường cùng nhau thực hiện hành vi phạm tội. Trong vụ cướp xe ô tô Toyota Innova ngày 15.11.2010 ở Tân Thạnh, bị can Trần Nhạc Minh là người chủ mưu, cầm đầu và trực tiếp dùng súng tự chế khống chế lái xe.

Đối với bị can Nguyễn Thanh Phúc hiện đã bỏ trốn Cơ quan CSĐT CA tỉnh Long An đã ra quyết định truy nã số 4 và Quyết định tách vụ án hình sự số 1 ngày 30.3.2011 khi nào bắt được xử lý sau.

Từ lời khai của nhóm cướp chuyên sử dụng hàng nóng này, công an lần lượt bóc tách những vụ án kinh hoàng mà bọn chúng gây ra.

Do hết tiền lại đói ma túy, chiều 16.10.2010, Minh gọi điện kêu Trần Hán Quang, Ngô Gia Bảo (lái xe cho một công ty trên đường Lê Văn Sĩ, quận 3), Nguyễn Trung Hiếu cùng tên Đại đến quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5) bàn kế hoạch cướp ôtô.

Theo phân công, Quang và Bảo tìm thuê xe đi Tây Ninh, Minh và Đại khống chế nạn nhân, riêng Hiếu chạy xe máy bám theo quan sát, sau đó chở Minh về khi phi vụ hoàn thành. Minh lấy hai khẩu súng tự chế cùng 12 viên đạn chia đôi cho Đại lận lưng rồi ra quán nước ở góc đường Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo ngồi đợi đồng bọn đi tìm “mồi”.

Khoảng 23 giờ ngày 16.10.2010, anh Nguyễn Ngọc Quốc (SN 1972, quê Vĩnh Long, ngụ quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, tài xế taxi Hợp tác xã 27-7) đang đậu xe Innova tại giao lộ Đề Thám - Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TPHCM) thì có hai thanh niên thuê chở đi huyện Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Anh Quốc đồng ý giá 750 ngàn đồng, khách kêu tài xế chạy đến quán sinh tố tại góc đường Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo đón thêm hai người bạn. Để chủ xe không lo lắng khi đi khuya, Quang và Bảo ăn mặc lịch sự nên khi gặp chúng, anh Quốc chẳng chút đắn đo. Lúc đến huyện Trảng Bàng, Minh kêu tài xế ghé vào quán ăn để chờ Hiếu, nhưng do xe bể lốp chạy theo không kịp, Hiếu quay về nhà.

 Ăn xong, xe tiếp tục lăn bánh, gần đến địa phận huyện Gò Dầu, Minh và Đại rút súng khống chế trói anh Quốc lôi ra phía sau đặt xuống sàn xe, đổ nước suối có pha thuốc ngủ vào miệng anh, lột hết tài sản rồi chở lòng vòng đến rạng sáng hôm sau vứt anh xuống cạnh nghĩa trang. Bằng giọng điệu ngọt ngào, bọn cướp bảo anh Quốc muốn chết mà thi thể lành lặn thì phải uống một loại nước pha thuốc mê loại mạnh do chúng đưa.

Bị trói cứng, anh Quốc không còn cách nào khác là đưa nước lên uống nhưng anh chỉ ngậm rồi lén nhổ ra, sau đó giả vờ bất tỉnh. Tưởng nạn nhân đã tử vong, rạng sáng hôm sau, chúng vứt anh xuống cạnh nghĩa trang Gò Dưa thuộc phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức. Ngoài chiếc xe cùng toàn bộ giấy tờ, anh Quốc còn bị cướp tiền, nữ trang, ĐTDĐ... tổng tài sản trị giá trên 530 triệu đồng.

Trưa 17.11, Minh mang xe cướp được bán cho một đối tượng ở quận Bình Tân với giá 110 triệu đồng, chia cho Quang 18 triệu, Bảo 8 triệu, Đại 10 triệu và Hiếu 4 triệu, phần còn lại hắn trả nợ và chơi “hàng đá”.

Theo khai nhận của Minh, y làm bạn với ma túy từ nhiều năm nay và trở nên liều lĩnh hơn, lạnh lùng hơn khi ra tay với nạn nhân cũng nhờ độc chất gây nghiện này. Để thu phục đám đàn em dưới trướng, Minh không chỉ sòng phẳng khi chia chiến lợi phẩm mà còn tỏ ra là tay anh chị khi sẵn sàng bảo bọc cho đám đệ tử khi những nên này cháy túi. Y sẵn sàng cung cấp ma túy miễn phí cho đám đệ tử đói thuốc nên bọn này trở thành đám tay sai đắc lực, sẵn sàng nhảy vào lửa khi đại ca Nhạc Minh lên tiếng sai khiến.

Minh còn khai chiều 13.11, gã mượn xe Air Blade của chị vợ ở quận 10 chở anh vợ là Huỳnh Văn Tường và Nguyễn Thiện Tâm đi thăm người quen. Lúc về đến đường Nguyễn Thị Tần khoảng 23 giờ, thấy anh Châu Vĩnh Minh (sinh năm 1981, ngụ quận 8, TP HCM) điều khiển xe gắn máy Suzuki Sport biển kiểm soát 51Z1-5749 chở bạn gái là Nguyễn Thị Thu Tuyền chạy qua mặt nhiều lần, Minh liền đuổi theo.

Đến trước số nhà 196 Cao Lỗ (phường 4 quận 8), Minh xưng là cảnh sát hình sự, rút súng chĩa vào đầu nạn nhân yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Nhìn họng súng đen ngòm chỉa vào giữa trán, anh Minh cứ tưởng do mình chạy xe “hai thì” tiếng pô quá giòn nên bị cảnh sát hình sự nghi ngờ là đối tượng cướp giật.

Tuy nhiên, do biết mình không làm gì sai nên anh Vĩnh Minh móc bóp lấy giấy tờ “nộp” cho Nhạc Minh. Lúc này, Nhạc Minh liền giật lấy chìa khóa đưa cho Tường, bảo Tường “chạy xe về đồn”. Anh Vĩnh Minh chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì Tường đã leo lên xe Sport vọt mất. Ngay lập tức, Nhạc Minh lộ nguyên hình là kẻ cướp khi giật luôn chiếc túi xách của chị Tuyền rồi tẩu thoát theo đồng bọn.

Cũng theo lời khai của băng cướp này, trước đó khoảng mười ngày, Minh, Tường và tên Phúc cướp một chiếc xe SH (chưa rõ nạn nhân) cũng ngay trên đường Cao Lỗ. Cơ quan chức năng đã thu hồi được xe Suzuki Sport trả người bị hại nhưng chiếc SH và chiếc INNOVA vẫn chưa thu hồi được.
  • Phương Dung
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc