Đầu vòi sen dùng lâu dễ bị tắc, làm cách này cặn bẩn tự trôi sạch, không tốn tiền thay mới

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, đầu vòi sen thường bị tắc do cặn nước bám lại khiến nước chảy không đều. Để xử lý vấn đề này, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy sau một thời gian sử dụng, lượng nước đầu ra của vòi sen sẽ càng ngày càng ít, nước chảy yếu. Điều này là do một số lỗ nhỏ trên bề mặt vòi hoa sen bị bịt kín khiến nước không thoát ra được, gây khó chịu khi sử dụng.

Đầu vòi sen bị tắc có thể do nước chứa nhiều canxi. Sau quá trình sử dụng dài ngày không được làm vệ sinh, các cặn bẩn sẽ tích tụ nhiều và làm các lỗ thoát nước ở mặt vòi hoa sen bị tắc. Bạn chỉ cần làm sạch các cặn bẩn và tạp chất bám ở vị trí này là có thể giải quyết vấn đề.

lam-sach-voi-hoa-sen-01

Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng có công dụng chính là làm sạch và phòng ngừa các bệnh răng miệng. Trong kem đánh răng có chứa một lượng chất làm sạch nhất định. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng nguyên liệu này để làm sạch các vật dụng trong nhà, bao gồm cả đầu vòi hoa sen.

lam-sach-voi-hoa-sen-03

Hãy làm ướp vòi sen rồi bóp một ít kem đánh răng lên bề mặt. Sau đó, dùng bàn chải chà đều, đặc biệt là ở những vị trí có các vết bẩn cứng đầu. Cuối cùng, mở vòi nước để nước chảy ra và rửa trôi các chất bẩn là được.

Sử dụng giấm trắng

Giấm trắng vốn là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của các gia đình. Ngoài ra, giấm có chứa axit nên có thể sử dụng vào việc tẩy rửa các vết bẩn, diệt vi khuẩn.

Để làm sạch đầu vòi sen bằng giấm, việc đầu tiên cần làm chính là tháo đầu vòi sen ra. Cách tháo đầu vòi hoa sen rất đơn giản. Bạn chỉ cần cầm đầu vòi hoa sen và xoay khóa bên dưới là có thể tháo rời bộ phận này.

Sau đó, hãy lấy một chiếc túi nilon và cho đầu vòi hoa sen vào trong đó. Đổ giấm trắng dọc theo đường ống của vòi hoa sen sao cho toàn bộ mặt vòi hoa sen ngập trong giấm.

Buộc chặt miếng túi và ngâm đầu vòi hoa sen trong giấm ít nhất 1 tiếng.

lam-sach-voi-hoa-sen-04

Tiếp theo, bạn hãy chuẩn bị một chiếc kim hoặc một chiếc tăm nhỏ để chọc vào các lỗ trên đầu vòi hoa sen.

Giấm có chứa axit có tác dụng loại bỏ các vết bẩn, hòa tan cặn nước giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn. Sử dụng kim hoặc tăm để chọc vào từng lỗ nhỏ trên mặt vòi hoa sen sẽ giúp đẩy hết các chất bẩn ra bên ngoài.

lam-sach-voi-hoa-sen-05

Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại vòi hoa sen với nước sạch và lắp lại vị trí cũ. Mở nước để xem hiệu quả.

Nếu không thể tháo rời phần đầu vòi hoa sen, bạn có thể để nguyên và nhúng phần đầu vòi vào túi đựng giẩm. Treo túi giấm lên một vị trí cố định, miễn sao đầu vòi hoa sen phải ngập trong giấm là được.

lam-sach-voi-hoa-sen-02

Bạn có thể kết hợp cả hai cách trên để đạt hiệu quả tốt hơn. Tức là ngâm dầu vòi hoa sen trong giấm trước, sau đó dùng bàn chải, kem đánh răng và kim/tăm nhọn để lấy hết kết các chất bẩn ra bên ngoài.

Ngoài ra, nên vệ sinh đầu vòi hoa sen định kỳ để tránh tình trạng cặn bẩn tích tụ lâu ngày gây khó khăn trong việc làm sạch cũng như tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, rêu mốc xuất hiện.

Theo:  xevathethao.vn copy link