Mẹo làm lạnh đồ uống siêu nhanh, chỉ 2 phút là có nước mát

( PHUNUTODAY ) - Trong mùa hè, nếu bạn muốn nhanh chóng có một ly nước mát, hãy làm theo cách dưới đây.

Cách 1:

Hãy chuẩn bị một chiếc xô/chậu và đá lạnh (tùy vào số lượng đồ uống mà bạn muốn làm lạnh). Có thể dùng thùng đựng đá để giữ nhiệt tốt hơn.

Đổ đá vào trong xô và thêm nước. Mức nước nên đổ vừa phải vì nhiều quá sẽ khó đặt đồ uống chìm hoàn toàn trong nước. Tỷ lệ nước : đá tốt nhất là 50 : 50.

Sau đó, đổ thêm chút muối vào trong xô nước đá và khuấy đều. Muối sẽ phân ly thành các ion natri và clorua. Các phân tử nước là một điện cực, sẽ tự định hướng cho phù hợp. Quá trình này đòi hỏi nhiệt năng trong nước. Nhờ đó, nhiệt độ môi trường xung quanh sẽ giảm.

Sau dó, đặt đồ uống vào trong xô nước đá và khuấy nhanh. Việc khuấy nước giúp nhiệt truyền từ đồ uống sang nước đá nhanh hơn.

meo-lam-lanh-do-uong-sieu-nhanh-01

Cách này hiệu quả nhất với các loại đồ uống đóng lon bởi chúng truyền nhiệt tốt. Tuy nhiên, chai nước nhựa hoặc hộp giấy cũng cho kết quả tốt. Giờ bạn chỉ cần chờ trong 2 phút. Nhiệt độ của chai nước sẽ giảm xuống đáng kể, rút ngắn thời gian làm lạnh. Nếu cần lạnh thêm, hãy tiếp tục khuấy đồ uống, bỏ thêm muối vào nước đá hoặc chờ thêm một lúc nữa cho nhiệt độ của đồ uống tiếp tục giảm.

Giờ bạn có thể thưởng thức một ly nước mát lạnh mà không cần phải chờ đời rồi. Lưu ý, với các loại đồ uống có gas bạn nên chờ một lúc trước khi mở nắp.

Cách 2:

Cách này áp dụng với trường hợp bạn chỉ cần làm 1-2 chai nước.

Hãy dùng giấy ăn ướt bao quanh bên ngoài chai. Nhớ dùng tay quấn thật chặt để giấy không bị rơi ra. Sau đó, cho chai nước vào tủ lạnh.

meo-lam-lanh-do-uong-sieu-nhanh-03

Giờ bạn chỉ cần chờ vài phút. Khi lấy chai nước ra, chỉ cần bỏ lớp giấy ăn là có thể thưởng thức.

Giờ bạn đã biết cách để làm đồ uống nhanh lạnh rồi. Đây là giải pháp "cứu nguy" trong những trường hợp khẩn cấp, cần có nước mát để uống ngay lập tức.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn