Đẩy cha mẹ già ra đường ăn Tết: Nàng dâu khóc lóc

14:59, Thứ ba 31/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Dư luận đang rất quan tâm với câu hỏi: Chính quyền địa phương đã làm gì trước vụ việc ông bà Quý bị con cái hắt hủi suốt 8 năm qua?

(Phunutoday) - Câu chuyện về đôi vợ chồng già hơn 80 tuổi bị con cái hắt hủi 8 năm nay và phải ở nhờ đình làng khiến dư luận vô cùng bức xúc. Tuy nhiên, điều mà mọi người băn khoăn nhiều nhất là chính quyền địa phương đã làm gì trước vụ việc xảy ra trong suốt 8 năm qua?

[links()]
Để tìm câu trả lời, sáng ngày 31/1, Phunutoday đã có cuộc trao đổi với các bên chính quyền sở tại về vụ việc vợ chồng cụ Nguyễn Văn Quý (84 tuổi) và cụ Nguyễn Thị Chén (82 tuổi), ngụ thôn Đồng Lư, xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, Hà Nội  gần 10 năm nay bị con cái đẩy ra đường ăn Tết với cỗ quan tài.

Theo ông Vương Duy Hường - Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng ban mặt trận Tổ quốc thôn Đồng Lư, xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội: "Hiện tại chính quyền địa phương vô cùng bức xúc trước thông tin các báo viết không đúng sự thật về chuyện gần 10 năm nay vợ chồng ông Quý, bà Chen bị 7 đứa con đẻ hắt hủi, đánh đập.

Vợ chồng ông bà Quý Chen trong ngôi nhà ngang của đình làng Đông Lư (Ảnh GDVN)
Vợ chồng ông bà Quý Chen trong ngôi nhà ngang của đình làng Đông Lư (Ảnh GDVN)


Vợ chồng ông Quý gần 10 năm nay đang sống nhờ ở ngôi nhà ngang đình làng Đông Lư. Cậu con trai cả của ông Quý bị dở dở điên điên nhiều năm nay, con trai út đang sinh sống ở xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất. Việc ông bà Quý Chén bị con trai kề dao vào cổ đuổi ra ngoài đường thì chính quyền chưa bao giờ nghe đến.

Trong Tết vừa rồi, cậu con trai út Nguyễn Văn Lượng đã về đón ông bà về ăn Tết. Tuy nhiên, ông bà chỉ ở 2 ngày rồi lại lừa con bỏ về đây. Thậm chí, khi ông bà từ chối không về ở cùng, cậu con này đã nói ông bà về ở ngôi nhà 3 gian bằng gỗ của cậu đã xây nhưng ông bà cũng từ chối không ở.

Từ năm 2004, ông bà về địa phương ở, chính quyền sở tại đã rất quan tâm giúp đỡ để 2 ông bà ở trong ngôi nhà ngang của đình làng. Mọi chính sách hỗ trợ dành cho người cao tuổi luôn luôn ưu tiên cho 2 ông bà trước.

Hội người cao tuổi đã đề nghị ông Quý làm cụ từ ở ngôi quán di tích của làng, mỗi tháng hưởng 300 nghìn hỗ trợ nhưng ông Quý từ chối không làm.

Hiện tại, cả họ hàng, em trai ông Quý đang đề nghị chính quyền địa phương đuổi 2 ông bà ra khỏi ngôi nhà ngang để họ đón ông bà về ở cùng. Ngay cả khi các con của ông Quý có đuổi 2 ông bà thì họ hàng cũng đùm bọc xây nhà để ông bà ở chứ không bao giờ để ông bà không nơi nương tựa như các báo đã nói quá.

Về mâu thuẫn, khúc mắc trong gia đình ông Quý từ trước năm 2004 cụ thể như thế nào thì chính quyền  không biết vì lúc đó ông bà đang ở trên xã Tiến Xuân. Chỉ biết gần đây, cô con dâu thứ 3 của ông bà Quý có về đây có khóc lóc vì không biết làm thế nào để đón ông bà Quý về phụng dưỡng.

Vì vậy, chính quyền địa phương hiện vô cùng bức xúc khi ông bà Quý nói quá lên để hưởng hỗ trợ của xã hội. Còn việc ông bà Quý bị con cãi ngược đãi từ năm 2004 đến nay là hoàn toàn không có. Nếu có, chính quyền địa phương sẽ can thiệp ngay lập tức", ông Hường chia sẻ.

Khi được hỏi về câu chuyện ông bà Quý bị con cái ngược đãi, ông Tuấn, Trưởng Công an xã Đồng Quang cho biết: "Từ trước đến giờ, công an xã không hề nhận được báo cáo của dưới địa phương ông Quý và bà Chen đang sống nói về việc ông bà bị con cái hắt hủi. Và công an xã cũng không nhận được đơn từ của ông bà hay ai phản ánh việc này.

Tuy nhiên, gần đây khi các báo đưa tin, công an xã đã xuống thôn điều tra và được biết  xung quanh vụ việc này có rất nhiều nguồn tin trái chiều. Chỉ biết, do ông bà Quý và con cái có mâu thuẫn nên ông bà ra ở riêng".

Trước đó, câu chuyện ông bà Quý Chen bị 7 người con do ông bà sinh ra "báo hiếu" bằng những cú đấm thẳng mặt, những lời chửi rủa... suốt 8 năm qua vẫn đang được dư luận quan tâm, tranh luận và chưa có hồi kết.


Tường Vi
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc