Đây chính là cách làm cho giày rộng ra đơn giản đến bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là cách làm cho giày rộng ra đơn giản đến bất ngờ mà ai cũng nên biết để dùng ngay khi cần.

Mỗi khi mua một đôi giày mới và đi, hầu hết mọi người sẽ gặp phải triệu chứng như: đau gót chân, đau ngón chân... Nhiều người nghĩ thầm trong bụng rằng, chắc là do mua phải giày không xịn nên mới vậy.

Nhưng ngay cả những đôi giày xịn đét vẫn có thể khiến bạn bị phồng gót hay đau ngón chân đó. List mẹo vặt này sẽ giúp bạn không bao giờ phải trải qua cảm giác đấy nữa:

Bạn nên đi giày thường xuyên trong nhà hoặc những nơi gần bạn

Mua phảo một đôi giày chật chẳng khác nào chính bạn tự tra tấn những ngón chân của mình. Vì thế, nếu  như bạn lỡ tay mua một đôi giày chật mà không thể đổi thì hãy mang đôi giày đó thường xuyên trong nhà, khi bạn đang ngồi làm việc máy tính, nấu ăn hoặc chỉ đơn thuần là nằm uể oải xem tivi nhé.

Vì khi mang nhiều như vậy đôi giày của bạn sẽ giãn dần ra và vừa với chân bạn hơn đấy.  Bạn nên mang giày thường xuyên và đi nhiều lần, bạn có thể dùng nó làm đôi giày đi bộ khi đi chợ, đi dạo hoặc là giày mang trong nhà. Chính điều này sẽ là cách làm cho giày rộng ra rất đơn giản.

Bạn nên dùng máy sấy và tất để giúp giày giãn

Nghe có vẻ hơi lạ đúng không nào? Nhưng đây chính là cách làm cho giày rộng ra của các bạn trẻ hay áp dụng đấy nhé.

Cách này rất đơn giản bạn mang vài đôi tất dày và đi giày xong xuôi, bạn dùng máy sấy hơ nóng xung quanh giầy, . Khi giày bắt đầu nóng lên thì bạn cử động các ngón chân và bàn chân để phần da giày dãn ra. Sau đó, để nguội và đi thử lại khi không mang tất xem đã vừa chân chưa nhé.

giay-chat

 

Nghe có vẻ hơi lạ đúng không nào? Nhưng đây chính là cách làm cho giày rộng ra của các bạn trẻ hay áp dụng đấy nhé.

Với cách này bạn lưu ý đừng để máy sấy sát quá vì máy sấy sẽ làm đôi giày của bạn cháy xém đấy. Nên để khoảng cách vừa phải thôi và đừng để cháy mất đôi giày mới của bạn.

Nước và bí kíp nới rộng giày chật

Nghe có vẻ "quái" nhưng nước chính là bí quyết cực kỳ tốt giúp đôi giày da lộn của bạn đạt được độ rộng như mong muốn.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ nước vào 2 túi bịt kín và đặt vào nơi bạn muốn nới rộng (ở phần mũi hay thân giày...). Bạn đặt giày vào ngăn đá tủ lạnh để nước đông thành đá. Sau 1 ngày, lấy giày ra khỏi tủ lạnh và để khoảng 20 phút cho đá tan bớt. Bạn bỏ túi nước ra, lau sạch và ướm thử xem giày đã vừa chưa nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn