Mai Phương phải trợ thở bằng máy vì ung thư di căn vào tim: Ung thư phổi nguy hiểm thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Gần đây tình trạng sức khỏe của nữ diễn viên không được tốt bởi ung thư đã di căn vào tim. Căn bệnh đã tấn công nữ diễn viên trẻ tuổi nguy hiểm thế nào?

Bệnh tình của Mai Phương chuyển nặng, ung thư di căn vào tim

Một người thân của diễn viên Mai Phương chia sẻ: “Phương không mê man. Khi tỉnh, cô ấy vẫn ngồi dậy xem được các chương trình, gameshow trên sóng truyền hình. Bác sĩ vẫn đang hội chẩn thêm về tình hình sức khỏe của Phương. Chúng tôi không muốn những thông tin tiêu cực ảnh hưởng đến tâm lý của cô ấy".

dien-vien-mai-phuong-phai-tro-tho-bang-may-vi-ung-thu-di-can-vao-tim-phunutoday

Hiện tại, sức khỏe của Mai Phương vẫn còn yếu. Ở cạnh chăm sóc nữ diễn viên luôn có cha mẹ và 2 người em kết nghĩa. “Sáng nay, chị Phương đã ngồi dậy được và ăn một ít bánh canh. Dù rất mệt và đau đớn nhưng chị ấy vẫn cố gắng kiên cường chống chọi với bệnh tật và hợp tác với bác sĩ. Những ngày qua, chị Phương ngủ rất ít và khó thở, phải hỗ trợ bằng máy”, em họ của Mai Phương chia sẻ.

Túc trực thường xuyên bên cạnh Mai Phương, người em họ này cũng cho biết bệnh ung thư phổi của nữ diễn viên đã di căn vào màng tim. Những ngày qua, các bác sĩ đã tiến hành hút dịch, điều trị bằng thuốc: “Các bác sĩ của bệnh viện chưa cung cấp tình trạng cụ thể cho người nhà nên chúng tôi chưa thể chia sẻ gì thêm. Tuy nhiên, chị Phương vẫn chưa đến mức phải xạ trị hay hóa trị”.

Nguyên nhân bệnh Ung thư phổi

Hút thuốc lá: hiện nay, 90% bệnh nhân bị ung thư phổi bởi hút thuốc lá, 4% bệnh nhân do hít phải số lượng đáng kể khói thuốc hàng ngày.

Môi trường làm việc là yếu tố dễ gây ra bệnh ung thư phổi. Các tác nhân từ môi trường gây ung thư phổi như: khói bụi, những người làm việc trong môi trường luyện thép, niken, crom và khí than.

Tiếp xúc với tia phóng xạ: đây là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ung thư, trong đó có ung thư phổi. Bệnh nhân làm việc trong các mỏ uranium, fluorspar và hacmatite có thể tiếp xúc với tia phóng xạ do hít thở không khí có chứa khi radon.

Những triệu chứng ung thư phổi thường gặp gồm:

Bị ho kéo dài không khỏi.

Có cảm giác khó thở, thở ngắn, có đờm lẫn máu.

Bị đau ngực.

Sau một thời gian ủ bệnh, người bệnh có thể bị gầy sút, mệt mỏi, khàn giọng, khó nuốt, thở khò khè, đau xương thậm chí bị tràn dịch màng phổi

Đường lây truyền bệnh Ung thư phổi

Cũng giống như những căn bệnh ung thư khác, ung thư phổi không thể lây truyền từ người này sang người khác.

Đối tượng nguy cơ bệnh Ung thư phổi

Những người nằm trong nguy cơ cao bị ung thư phổi là những người hút thuốc, hút thuốc thụ động, những người có người thân bị ung thư phổi, làm việc trong môi trường có nguy cơ tiếp xúc phải các chất gây ung thư... Đặc biệt tuổi càng cao thì khả năng, tần suất bị ung thư càng lớn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn