Đây chính là món QUÀ TẾT MANG LẠI MAY MẮN, THỊNH VƯỢNG VÀ TIỀN TÀI CHO GIA CHỦ, hãy chọn để tặng Tết này

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là món QUÀ TẾT MANG LẠI MAY MẮN, THỊNH VƯỢNG VÀ TIỀN TÀI CHO GIA CHỦ, hãy chọn để tặng Tết này chắc chắn bạn sẽ được ưu ái và quý mến.

Những món quà nên tặng ngày tết

Các món đồ có màu đỏ

Ngày Tết mặc màu đỏ, trang trí nhà màu đỏ, và tặng nhau những món quà màu đỏ. Đơn giản nhất, bạn có thể chọn quà Tết là những món quà trang trí nhà có màu đỏ và vàng. Theo quan niệm của người Việt Nam ta, màu đỏ là màu may mắn, treo những món đồ trang trí màu đỏ trong nhà để đem đến may mắn và xua đuổi điềm xấu đầu năm.

Cũng trong quan niệm của người phương Đông, màu đỏ là màu của may mắn, niềm vui. Đó là màu của bao lì xì, của mảnh hồng điều viết chữ phúc, chữ tâm... Đỏ còn là màu trang phục của các cụ thượng thọ ngày xưa. Vì vậy trong dịp Tết mọi người rất thích thú khi nhận được những món quà có màu đỏ.

qua-tet
 

Gà trống

Phong tục Tết cổ truyền, không thể thiếu món quà là con gà trống. Món quà này có ý nghĩa thể hiện sự kính trọng của con với cha mẹ, khẳng định cha mẹ là dựa vững chắc cho con cái. Con gà trống cũng thể hiện sự oai phong, lẫm liệt, trung tín của người tặng quà.

Bởi vậy, dễ thấy nhiều chàng rể muốn thể hiện mình là một chàng trai tốt, xứng đáng với con gái của các cụ đều mang gà trống đến tết thầy, tết u.

Quần áo

Quần áo mới là tục lệ truyền thống từ xưa, mỗi dịp Tết đến, ai ai cũng xúng xính một bộ quần áo mới đón xuân. Tuy nhiên, ở thời hiện đại, nhiều nhà đã no ấm đủ đầy, quần áo mới mua sắm quanh năm, vì thế, món quà quần áo sẽ được biến tấu theo một cách khác.

Bạn có thể tặng cho những người gia tấm khăn nhung, mảnh vải gấm đẹp để họ có thể may áo dài chơi xuân. Với những người trẻ, có thể tặng những bộ áo dài cách tân hoặc quần áo đẹp để đi chơi Tết.

Tranh, câu đối

Tết đến, người ta cũng thường tặng nhau tranh dân gian hoặc câu đối Tết. Bức tranh Đông Hồ có cảnh đàn gà con quây quần quanh mẹ là lời chúc bình an vô sự, con đàn cháu đống của người tặng. Bức tranh có đàn lợn béo thay lời chúc cuộc sống sung túc, đầy đủ cả năm. Bức "Vinh hoa" rất hợp tặng cho vợ chồng mới cưới, chúc họ sớm có con.
Ngoài ra, câu đối đỏ cũng là một món quà rất ý nghĩa dịp Tết Nguyên Đán. Những lời chúc mực tàu viết trên nền giấy đỏ làm người ta lắng tâm hồn về một miền Tết xưa, Tết truyền thống với những lời chúc chân thành và ý nghĩa viết trên câu đối đỏ.

Lưu ý khi tặng quà ngày tết

Tặng cái người ta thích/trân trọng chứ không phải tặng cái bạn thích/thích tặng

Mỗi người được tặng đều có tuổi tác khác nhau, địa vị xã hội khác nhau, sở thích khác nhau, thước đo giá trị và quan niệm thẩm mỹ khác nhau. Món quà bạn thích nhất chưa chắc là cái mà người được tặng thích.

Một bức tranh chép của danh hoạ Van Gogh có thể làm căn nhà của bạn sáng bừng lên và sang hơn nhưng ở nhà của một người thành đạt thì nó có thể làm mất giá trị ngôi nhà của họ. Một bộ ấm chén sản xuất sặc sỡ có thể hợp với nhà có phong cách tươi trẻ nhưng sẽ không hợp với nhà theo phong cách cổ điển. 

Chú ý tới đặc điểm của người nhận

Đó có thể là tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, phong cách sống của người nhận. Cùng là mỹ phẩm nhưng đương nhiên mỗi lứa tuổi sẽ có những nhu cầu khác nhau. Người làm nghề tiếp xúc nhiều với xã hội sẽ thích quà tặng khác với người ít tiếp xúc.

Một món quà mỹ phẩm dưỡng da có thể phù hợp với một người nữ nhưng cũng có thể phù hợp với người có giới tính thứ ba. Một chiếc ốp vỏ điện thoại Hello Kitty có thể phù hợp với một bạn gái trẻ nhưng sẽ không có nhiều ý nghĩa khi người tặng lớn hơn tuổi 30.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link