3 cách đơn giản khiến những kẻ cứng đầu phải toàn tâm quỳ phục dưới chân bạn

( PHUNUTODAY ) - Muốn gây dựng được công danh, nhất thiết bạn phải xây dựng được những mối quan hệ có lợi. Dưới đây là 3 cách đơn giản khiến những kẻ cứng đầu cứng cổ phải toàn tâm toàn ý quỳ phục dưới chân bạn.

Nói lời hay, ý kiến nêu ra có trọng lượng

“Thiện ý một câu ấm ba đông, lời ác lạnh người sáu tháng ròng”. Lời nói không phải nhẹ tựa lông hồng, mà mang sức mạnh ngàn cân. Nói lời hay, người khác sẽ mát lòng mát dạ, khi đang tuyệt vọng sẽ được tiếp thêm động lực để đi tiếp. Nêu ra ý kiến có trọng lượng, sẽ giúp đối phương tháo gỡ được nhiều mối tơ vò, sự nghiệp hưng thịnh và phát triển.

601

Ngược lại, buông lời dèm pha người khác chẳng khác gì con dao hai lưỡi. Vừa cứa sâu vào trái tim đối phương, vừa tự làm tổn hại đến công đức của mình. Người có khả năng làm chủ ngôn ngữ sẽ luôn khiến người khác hài lòng, quý mến, dễ dàng kết giao được bằng hữu tốt, giúp sự nghiệp thuận lợi.

Giúp đỡ người khác, hành thiện tích đức

Xưa nay, ngoài những kẻ tiểu nhân, lòng dạ lang sói, không ai không cảm kích khi được giúp đỡ, nhất là những lúc đặc biệt khó khăn. Hành thiện tích đức, ban phát lòng tốt cho thiên hạ, tất sẽ nhận được quý trọng và sự tín nhiệm của người khác.

600

Ngược lại, chỉ ích kỷ, chỉ biết nhận mà không biết cho. Thậm chí giúp đỡ người khác, họ cùng phải xét nét xem mình có nhận được lợi lộc gì, hay bị thiệt hại gì không? Người như vậy luôn sống trong tiếc nuối, toan tính từng cắc từng đồng, và chỉ nhận lại những mối quan hệ tạm bợ, cả đời không thể tìm được tri kỷ thân thiết. 

Không bỏ rơi, gièm pha người khác lúc khó khăn

Người thông minh, bên cạnh một cái đầu lạnh, phải giữ gìn một trái tim ấm áp. Đừng thấy người khác khó khăn mà buông lời gièm pha, dù cho đó là kẻ thù của mình. Thậm chí, khi bạn bè, người thân gặp khó khăn, đừng tìm cớ thoái thác, hãy giúp đỡ họ bằng hết khả năng của mình. Đừng xem đó là trách nhiệm, bởi đó còn là đạo lý, nhân nghĩa ở đời.

Làm người, hãy biết đồng cam cộng khổ với người khác, đừng chỉ chọn việc nhẹ nhàng, tham phú, phụ bần. Nhất là trong chốn công sở, đừng ngại việc khó, dùng chiêu trò “khôn lỏi” để đùn đẩy. Trong quan hệ giao tế, đừng chỉ biết nhờ vả, mưu cầu lợi ích, để rồi khi kẻ khác gặp nguy khó lại quay lưng bỏ mặc. Gieo nhân nào, gặt quả ấy. Gieo ác nghiệp sẽ chỉ gặt lại đắng cay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn