Đây là dấu hiệu cảnh báo bạn chuẩn bị đối mặt với cơn đau tim

( PHUNUTODAY ) - Đây là dấu hiệu cảnh báo bạn chuẩn bị đối mặt với cơn đau tim - điều vô cùng nguy hiểm ai cũng cần biết!

Bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu hoặc để lại di chứng nặng nề cho người bệnh. Tuy nhiên nhiều người thường bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo ban đầu trước khi cơn đau tim xảy ra.Bệnh tim là nguyên nhân gây ra cái chết của 40% những trường hợp tử vong ở Mỹ, nhiều hơn tất cả các trường hợp tử vong do ung thư cộng lại. Tuy nhiên nếu để ý bạn sẽ phòng tránh được căn bệnh này, bởi có rất nhiều dấu hiệu cảnh báo trước khi cơn đau tim thực sự xảy ra.dau-tim

 

Nhồi máu cơ tim thường bắt đầu từ từ, triệu chứng có thể từ nhẹ đến mạnh, tần xuất ít đến nhiều các cơn đau. Riêng những người bị bệnh tiểu đường thường không có triệu chứng hoặc các biểu hiện rất nhẹ. Triệu chứng của một cơn đau tim mỗi người một khác, các bác sĩ tim mạch cho biết, nếu có những triệu chứng dưới đây, bạn cần phải đi gặp bác sĩ ngay.

Đau ngực

Theo báo Dân trí thì trong cuộc sống thường ngày chúng ta có thể bắt gặp triệu chứng đau tức ngực do nhiều nguyên nhân, có thể do sai tư thế trong lao động như: bê vác vật nặng,ngồi vẹo lưng, tư thế ngủ không đúng...

Tuy nhiên, đau tức ngực không loại trừ nguyên nhân từ bệnh lý về đường hô hấpnhư: viêm phổi, tràn khí màng phổi, hen suyễn, tắc mạch phổi, ung thư phế quản, ung thư phổi, …;bệnh trào ngược dạ dày thực quản; chứng đau dây thần kinh liên sườn, áp-xe cơ hoành. Trong đó, đáng lo ngại nhất là các bệnh lý về tim mạch như thiểu năng mạch vành, thiếu máu cục bộ nuôi tim, xơ vữa động mạch,…

Do đau thắt ngực khó thở cảnh báo nhiều bệnh lý, bao gồm cả những bệnh ít nguy hiểm, và có thể tự khỏi. Chính vì thế đã gây tâm lý chủ quan ở nhiều người và thường bỏ qua những triệu chứng này, dẫn đến nguy cơ nhồi máu cơ tim, đe dọa tính mạng.

Ngáp thường xuyên

Bất chấp những nỗ lực của y học, ngáp vẫn là một hiện tượng bí ẩn. Nghiên cứu của Đại học Albany (Mỹ) gần đây cho thấy ngáp thúc đẩy khả năng vận chuyển oxy của máu và làm mát não nên bạn có thể ngáp khi tập thể dục, đặc biệt trong những ngày nóng. Tuy nhiên, nếu vừa tập vừa ngáp liên tục, cơ chế làm mát bên trong của bạn đang làm việc không đúng cách, nhiều khả năng do tim hay hệ tuần hoàn có vấn đề.

Chóng mặt

Cảm thấy chóng mặt khi đứng dậy đột ngột là chứng hạ huyết áp thế đứng. Hiện tượng này thường chỉ kéo dài 1-2 giây. Tiếp tục chóng mặt sau vài phút chứng tỏ lưu thông máu không bình thường, nhất là khi bạn chưa đến 55 tuổi. Theo nghiên cứu của Đại học Bắc Carolina (Mỹ), người chóng mặt lâu như vậy dễ bị suy tim hơn 54% so với những ai không bị.

Đau ngực, lưng, vai, cánh tay và cổ

Triệu chứng phổ biến nhất trước mỗi đau tim là đau ở ngực. Cơn đau này thường báo hiệu một cơn đau tim thực sự sắp xảy ra. Khi cơn đau ngực đầu tiên xảy ra, hầu hết mọi người đều hoảng sợ, nhưng khi nó hết, người bệnh bỏ qua dấu hiệu ban đầu này và không đi bệnh viện kiểm tra. Thường sau các cơn đau ngực , người bệnh sẽ thấy xuất hiện những cơn đau lan đến vai, cánh tay, và lưng. Nhồi máu cơ tim thường có liên hệ với đau cánh tay, có thể đau cả hai bên hoặc giữa hai xương bả vai.

Theo:  khoevadep.com.vn