Thực phẩm mâm cơm nhà nào cũng có nhưng gây ung thư kinh hoàng

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm mâm cơm nhà nào cũng có nhưng gây ung thư kinh hoàng - các bạn cần chú ý trước khi quá muộn.

benh-ung-thu14

 

Nước đun đi đun lại nhiều lần

Nước đun đi đun lại nhiều lần khiến cho nước tăng hàm lượng nitrite khi dung nạp vào cơ thể con người có thể tạo ra amin nitrit gây ung thư.

Nhiều gia đình hiện có thói quen đun nước sôi để nguội đổ vào bình lọc và để lưu cữu từ ngày này qua ngày khác. Thói quen này đã vô tình biến sự cẩn thận của họ trở thành vô ích.

Ngũ cốc đóng hộp (tinh chế)

Michelle Pfennighaus, chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe của FindYourBalanceHealth cho biết, ngũ cốc công nghiệp được tinh chế theo nhiều hình dáng khác nhau thường trải qua nhiều công đoạn, khi đó ít nhiều chất dinh dưỡng đã bị loại bỏ.

Kể cả những gói ngũ cốc không đường vẫn chứa hàm lượng carb cao. Thay vào đó, hãy sử dụng ngũ cốc nguyên hạt cho bữa ăn nhiều dinh dưỡng hơn.

benh-ung-thu

 

Thực phẩm chiên rán

Thực phẩm chiên làm gia tăng nguy cơ phát triển ung thư, đặc biệt là khi chúng chứa các loại dầu hydro hóa - chất béo transfat. Quá trình chiên kĩ hoặc chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ tạo ra sản phẩm phụ gọi là acrylamide. Acrylamide là một khối u chứa chất độc thần kinh mạnh, có tác dụng phụ không chỉ trên não, mà cả đối với hệ thống sinh sản.

Các loại thực phẩm carbohydrate cao như khoai tây dễ dàng sản xuất acrylamide trong quá trình chiên rán. Điều này là lý do tại sao khoai tây chiên, đặc biệt là khoai tây chiên kiểu Pháp bị coi là món ăn nằm trong danh mục các thực phẩm dễ gây ung thư..

Dưa chua

Thường xuyên ăn dưa chua có thể dẫn đến hiện tượng trữ nước và natri trong cơ thể, tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, dưa chua có chất nitrit là chất gây ung thư hàng đầu, nên nếu ăn trong thời gian dài có thể dẫn tới ung thư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn