Đây là điều ngu ngốc nhất đời người

( PHUNUTODAY ) - Điều ngu ngốc nhất của đời người là đứng núi này trông núi nọ: Ghen tị với cuộc sống của người khác, cuộc sống sẽ chỉ toàn mất mát mà thôi.

Điều ngu ngốc nhất đời người: Đứng núi này trông núi nọ

Nhiều người luôn cảm thấy người khác hạnh phúc hơn mình. Vì vậy, họ hiếm khi cảm nhận được sự vui vẻ diễn ra trong cuộc sống, lúc nào cũng bứt rứt không yên. 

Thế nhưng, ghen tỵ với người khác là điều vô ích, chỉ khiến bạn ngày càng khổ đau.

Bạn ghen tị với thành công của người khác. Thế nhưng, bạn lại không biết được họ đã phải đánh đổi, trả giá những thứ gì.

Bạn ghen tỵ với hạnh phúc của người khác. Thế nhưng, bạn lại không biết được họ đã nếm trải bao trái đắng để đổi lấy hạnh phúc ngọt ngào.

Chúng ta ghen tị với những gì người khác sở hữu, mà không hề biết liệu họ có thực sự cần và muốn những điều đó không.

Vậy mới nói, điều ngu ngốc nhất của đời người là đứng núi này trông núi nọ: Ghen tị với cuộc sống của người khác, cuộc sống sẽ chỉ toàn mất mát, phủ đượm một màu xám bất hạnh mà thôi.

phat-phunutoday-1946-1515551885864

Khi lòng tham quá lớn, nó sẽ hủy diệt và chôn vùi hạnh phúc của bạn

Sống không biết thỏa mãn với những gì mình có, càng không cố gắng cải thiện cuộc sống của mình, mà chỉ ghen tị, hạ nhục người khác, cuối cùng sẽ tự tay hủy diệt hạnh phúc của bản thân.

Càng mộng ước những thứ xa vời, ta càng vô tình đánh mất những thứ tốt đẹp có thể mang lại cho chúng ta sự hài lòng và hạnh phúc. Để rồi khi ngoảnh đầu nhìn lại chỉ toàn tiếc nuối và hối hận không thôi.

Nên nhớ, sự tham lam mù quáng sẽ khiến bạn phải trả giá đắt. Thay vào đó, nên hiểu những thứ quý giá nhất luôn ở ngay trước mắt ta, bên cạnh ta chứ chẳng phải ở đâu xa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link