5 điều cần tránh giữa mùa dịch COVID-19 để phòng bệnh hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 điều cần tránh giữa mùa dịch COVID-19 để tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh hiệu quả.

Tụ tập chỗ đông người

COVID-19 có thể lây từ người này sang người khác bằng dịch cơ thể của người cần. Chỉ cần một cái ho, hắt xì chứa virus của một người cũng đủ khiến nhiều người bị lây nhiễm. Thậm chí virus cũng có thể lây thông qua con đường chạm vào một vật mà người bệnh đã chạm vào trước đó. Thế nên để đảm bảo an toàn, giữa mùa dịch người dân nên hạn chế tụ tập những chỗ đông người. 

Không vệ sinh khẩu trang trong thời gian dài

Khẩu trang là một trong những biện pháp ngăn ngừa sự lây nhiễm của COVID-19. Thế nhưng, nếu không biết cách sử dụng, chúng ta vẫn rất dễ trở thành đối tượng tận công của virus. Với khẩu trang y tế, sau khi sử dụng cần vứt ngay, lúc tháo ra không chạm vào mặt trước. Với khẩu trang vải cần vệ sinh thường xuyên. 

20200215_174904_754291_deo-khau-trang-dung-c.max-800x800

Lan truyền tin tức giả gây hoang mang

Trước tình hình lây lan phức tạp của COVID-19, không nên lan truyền những thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận. Thay vào đó, nên tỉnh táo trước những thông tin không rõ nguồn gốc. Và chỉ nên tin tưởng thông tin từ chính phủ, bộ y tế và các trang báo chính thống.

Tích trữ hàng hóa, thiết bị y tế không cần thiết

Việc này chỉ khiến giá cả của các mặt hàng tăng cao, gây ra tình trạng khan hiếm, lạm phát, trục lợi. Đồng thời, việc xếp hàng đông đúc mua khẩu trang, nước rửa tay, lương thực cũng là tụ tập chỗ đông người, gia tăng nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Giấu tình trạng sức khỏe khi có triệu chứng bất thường

Nếu bạn từng tiếp xúc với người bị COVID-19, hoặc có những biểu hiện bất thường như sốt cao, ho, khó thở, đau đầu, mệt mỏi... nên nhanh chóng khai báo để chữa trị kịp thời.

Những việc cần làm để phòng tránh COVID-19:

quang-tri-day-manh-tuyen-truyen-truc-quan-ve-phong-covid19-trong-truong-hoc-731-4724710

1. Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.

2. Ngủ sớm và đủ giấc.

3. Tăng cường bổ sung vitamin C, vitamin D để tăng sức đề kháng, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

4. Vệ sinh cá thường xuyên và sạch sẽ/

5. Sử dụng khẩu trang khi ra ngoài, đặc biệt là những chỗ đông người. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn